Pháp khởi động dự án “Chia sẻ và gìn giữ di sản Việt Nam”

Diendandoanhnghiep.vn Dự án “Chia sẻ và gìn giữ di sản Việt Nam” với nguồn tài trợ 18 tỷ đồng sẽ giúp di sản văn hoá và thiên nhiên Việt Nam được được phát huy giá trị và bảo vệ tốt hơn.

Chiều ngày 9/5, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức họp báo khởi động dự án hợp tác “Chia sẻ và gìn giữ di sản Việt Nam.”

Chiều ngày 9/5, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức họp báo khởi động dự án hợp tác “Chia sẻ và gìn giữ di sản Việt Nam.”

Chiều ngày 9/5, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức họp báo khởi động dự án hợp tác “Chia sẻ và gìn giữ di sản Việt Nam.” Dự án này sẽ do Đại sứ quán Pháp điều phối, nhận được nguồn tài trợ lên đến 18 tỷ đồng cho các hoạt động trong giai đoạn 2022-2024 từ chính phủ Pháp và các đối tác (các bảo tàng, địa phương, trường đại học).

Theo đánh giá của các chuyên gia, dự án này sẽ được thực hiện thành công với sự có mặt của các nhóm chuyên gia hàng đầu từ các bảo tàng nổi nhất của Pháp, cùng với nhiều cơ quan quản lý có liên quan của Việt Nam phát triển những dự án quy mô lớn như Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng…

Việc khởi động dự án này được kỳ vọng mở ra một giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa giữa hai quốc gia, nằm trong tuyên bố chung trong chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Pháp vào tháng 11/2021.

Đại sứ Nicolas Warnery cho biết, dự án hợp tác sẽ triển khai nhiều hoạt động thuộc 3 nội dung chính: tập huấn chuyên môn cho đội ngũ công tác trong ngành bảo tàng ở Việt Nam; phát triển các chương trình đào tạo về ngành nghề bảo tàng trong các trường đại học ở Việt Nam; hỗ trợ thiết kế các dự án thí điểm trong bảo tồn di sản tại ba miền của Việt Nam, như: cải tạo Trung tâm du khách của Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình), hỗ trợ cho Trung tâm Truyền thông và Giáo dục môi trường của Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm (Quảng Nam), thiết kế và thực hiện những chiếc "hộp kể chuyện" cho các bảo tàng (TP. Hồ Chí Minh)...

Bà Sophie Maysonnave, Tham tán Hợp tác và Hoạt động văn hóa Đại sứ quán Pháp cho biết dự án sẽ diễn ra tại 3 miền của Việt Nam, cụ thể là: Cải tạo Trung tâm du khách của Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình), hỗ trợ cho Trung tâm Truyền thông và Giáo dục Môi trường của Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm (Quảng Nam), thiết kế và thực hiện những chiếc “Hộp kể chuyện” cho các bảo tàng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

“Hợp tác văn hoá, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo tàng và di sản là một trong những trụ cột vững chắc và lâu đời giữa hai nước”, Bà Sophie Maysonnave chia sẻ và nhấn mạnh, với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực bảo tàng của Pháp với gần 1.300 bảo tàng và tại Việt Nam với con số là 137 bảo tàng, Pháp có rất nhiều chuyên môn trong lĩnh vực này về bài trí không gian trưng bày và cách thu hút giới trẻ. Những kinh nghiệm quý báu này sẽ được truyền tải đến các đồng nghiệp tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Pháp khởi động dự án “Chia sẻ và gìn giữ di sản Việt Nam” tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714195116 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714195116 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10