Phó Giám đốc Trung tâm Y tế mắc COVID-19 nhưng không khai báo lịch trình

Diendandoanhnghiep.vn Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận không chịu khai báo nên cơ quan chức năng không nắm được lịch trình của bệnh nhân từ ngày 14/6.

Trưa 26/6, tại cuộc họp trực tuyến giữa UBND tỉnh Bình Thuận với các địa phương về tình hình dịch COVID-19, đại diện UBND huyện Tuy Phong cho biết nơi này đã ghi nhận 5 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện. Song, người này không chịu khai báo lịch trình di chuyển, gây khó khăn trong việc truy vết.

Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong.

Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong, Bình Phước

Cụ thể, bệnh nhân này được Bộ Y tế công bố là 1 trong 5 ca COVID-19 tại Bình Thuận trong sáng 25/6. Người này được xác định nhiễm bệnh do tiếp xúc với người cháu là nữ bác sĩ Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Sau khi ghi nhận từ F1 trở thành F0, người này được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong cùng với 2 bệnh nhân khác là con của nữ bác sĩ nêu trên.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Trung Trực, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, cho biết do Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện không chịu khai báo nên lịch sử truy vết từ ngày 14/6 đến nay không nắm được. "Hôm qua, lực lượng hỗ trợ phòng chống dịch đến làm việc với trường hợp này nhưng bệnh nhân vẫn không khai báo" - ông Trực nói.

Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong cũng cho hay theo Trung tâm Y tế huyện thì bệnh nhân này đang có diễn biến nặng hơn nên có ý xin chuyển viện lên tuyến trên. Tuy nhiên, một số ý kiến trong ngành y tế cho rằng bệnh nhân này xin chuyển viện có khả năng là do áp lực.

Ông Nguyễn Trung Trực, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong cho biết, do Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện không chịu khai báo nên lịch sử truy vết từ ngày 14/6 đến nay không nắm được. Hôm qua, lực lượng hỗ trợ phòng chống dịch đến làm việc với trường hợp này nhưng bệnh nhân vẫn không khai báo.

“Chúng tôi kiến nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh sớm làm việc với bệnh nhân này để lấy lời khai, truy vết. Bệnh nhân này có lịch sử đi lại rất nhiều, khi thông báo thông tin liên quan ca bệnh này thì đã có trường hợp tự giác cách ly tập trung, còn một số người không tự giác thì rất khó truy vết”, ông Trực nói.

Nói về trường hợp này, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, yêu cầu ngành y tế cố gắng động viên, dùng nhiều biện pháp để bệnh nhân khai báo lịch trình di chuyển, làm căn cứ để truy vết các trường hợp tiếp xúc ngay trong hôm nay.

Báo cáo của Sở Y tế tại ngày 26/6 cho thấy, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận 5 trường hợp mắc COVID-19 ngoài cộng đồng. 2 trường hợp BN 14252, BN 14266 đang được điều trị tại Bệnh viên đa khoa tỉnh; 3 trường hợp BN 14263, BN 14264, BN14265 đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Tuy Phong.

Đến nay, đã điều tra được 366 trường hợp là F1 của các ca mắc COVID-19, 1.254 trường hợp là F2 tiếp xúc với F1. Ngành y tế đã lấy 2.765 mẫu xét nghiệm, trong đó có 670 mẫu test nhanh (tất cả đều âm tính), 2.095 mẫu chạy PCR (1.843 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính, còn 252 mẫu đang thực hiện xét nghiệm). Hiện nay có 445 trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế và khu cách ly tập trung.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phó Giám đốc Trung tâm Y tế mắc COVID-19 nhưng không khai báo lịch trình tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714405385 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714405385 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10