Quảng Bình: Nới lỏng để phục hồi sản xuất trong tình hình mới

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành các quy định nới lỏng để từng bước phục hồi kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Tỉnh Quảng Bình vừa có văn bản quy định về việc lưu thông, hoạt động sản xuất kinh doanh của các cơ sở, doanh nghiệp trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Quảng Bình đang được kiểm soát tốt

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Quảng Bình đang được kiểm soát tốt

Theo đó, đối với địa bàn thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quảng Bình đã cho phép sản xuất kinh doanh để phù hợp với tình hình thực tiễn mới nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như: người đi đường phải có giấy đi đường do cấp có thẩm quyền cấp kèm theo giấy tờ tùy thân, thực hiện 5K, đeo tấm che giọt bắn khi giao dịch, tiếp xúc với người khác, đồng thời thực hiện di chuyển theo nguyên tắc 1 cung đường - 2 điểm đến.

Đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trường không được sử dụng lao động ở địa bàn đang thực hiện cách ly xã hội; trước khi lao động sản xuất; người lao động phải kết quả xét nghiệm PCR hoặc test nhanh trong thời gian 72 ngày; ưu tiên bố trí những người đã tiêm vắc xin, sau đó mới bố trí những lao động khác và đảm bảo “3 tại chỗ” hoặc đảm bảo ăn, ở tập trung, thực hiện “1 cung đường 2 điểm đến”. Những đơn vị, công trường được hoạt động chỉ bố trí tối đa 50% người làm việc.

Quảng Bình ban hành nhiều quy định nới lỏng để phục hồi sản xuất sau dịch

Quảng Bình ban hành nhiều quy định nới lỏng để phục hồi sản xuất, ổn định kinh tế - xã hội

Theo Chủ tịch tỉnh Quảng Bình Trần Thắng, hiện tỉnh đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19, từng bước chuyển trạng thái mới trong phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội. “Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo cách tiếp cận mới, trạng thái mới và phù hợp với tình hình thực tế, các địa phương đánh giá chính xác kết quả kiểm soát dịch để áp dụng các biện pháp tương ứng trong phòng, chống dịch trên địa bàn. Các sở, ngành, đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo xây dựng kịch bản sản xuất, kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội để kịp thời triển khai thực hiện, trước hết là đối với các vùng an toàn”, ông Thắng cho biết.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải tiếp tục có giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công tại một số địa phương không thực hiện giãn cách xã hội; chỉ đạo rà soát, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy tiến độ các dự án. Đồng thời, chủ động xây dựng phương án hỗ trợ người lao động quay trở lại làm việc tại các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, không làm đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất, lưu thông, phân phối hàng hóa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Nới lỏng để phục hồi sản xuất trong tình hình mới tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714394273 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714394273 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10