Quảng Nam: Bãi tập kết cát không phép vẫn ngang nhiên hoạt động

Diendandoanhnghiep.vn Một bãi tập kết cát không phép nhưng vẫn hoạt động rầm rộ tại thôn Thi Thại, xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam khiến người dân lo lắng.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh xã Duy Thành xuất hiện 1 bến cát không rõ chủ nhân hoạt động ngày đêm khiến người dân lo ngại về tình hình an toàn giao thông cũng như việc tập kết cát sai qui định tại địa phương.

Trao đổi với một vài hộ dân địa phương, người dân cho biết chủ của bãi tập kết rất ít khi đến nên họ cũng không thể biết tên hay rõ mặt, chỉ biết là người từ địa phương khác đến.

“Bãi tập kết nằm ngay bên cạnh trường học, nơi có lượng lớn xe của các cháu học sinh qua lại rất nguy hiểm. Hơn nữa trước đó xã cũng đã có đình chỉ hoạt động của bãi tập kết này, nhưng không biết tại sao lại thay đổi quyết định, không đình chỉ nữa mà vẫn tiếp tục cho hoạt động như thường”, ông N.V.T, người dân địa phương cho biết.

Bãi tập kết cát không phép vẫn hoạt động như thường khiến người dân lo bức xúc.

Bãi tập kết cát không phép vẫn hoạt động như thường khiến người dân bức xúc.

Ông Lê Trung Thành - cán bộ địa chính xã Duy Thành xác nhận tình trạng bãi cát không phép hoạt động trên địa bàn là có.

Ông Thành cho biết: “Trước đó, UBND xã đã có buổi làm việc tại bãi tập kết cát và đã có văn bản đình chỉ hoạt động. Nhưng sau này lại thay đổi, cho phép hoạt động để lấy kinh phí cho công đoàn, xã tạo điều kiện để công đoàn thu phí thu bến bãi?”.

Tuy nhiên khi được hỏi đến tên của chủ bãi tập kết thì vị cán bộ địa chính - xây dựng này lại trả lời không biết, chỉ nói rằng một người nào đó ở ĐăK Lắk đến.

“Họ làm việc với các cấp trên chứ không làm việc với cán bộ địa phương, nên tôi cũng không biết tên”, ông Lê Trung Thành cho biết.

Theo ông Ngô Bốn - Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Duy Xuyên thì bãi tập kết cát tại xã Duy Thành không phù hợp vớ quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam và cũng không có giấy phép hoạt động kinh doanh tại địa phương.

“UBND huyện đã có chỉ đạo cho UBND xã khẩn trương kiểm tra, làm việc với tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động tập kết và kinh doanh vật liệu xây dựng tại thôn Thị Thại. Đây là vị trí không có trong quy hoạch bến, bãi đúng như quy định của tỉnh, chưa thực hiện đúng các thủ tục theo quy định. UBND huyện quyết định yêu cầu chủ bến bãi chấm dứt hoạt động kinh doanh, tập kết cát tại khu vực bãi nêu trên. Đồng thời yêu cầu các cá nhân liên quan tập trung di dời cát, đá ra khỏi khu vực, trả lại mặt bằng ban đầu”, ông Bốn cho biết.

Mới đây ngày 11/2/2020 UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành công văn 610/UBND-KTN yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm chế độ báo cáo và tập trung thực hiện: Kiểm tra, đóng cửa các bến, bãi không đủ điều kiện cấp, gia hạn giấy phép hoạt động bến bãi; việc đóng cửa bến.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Bãi tập kết cát không phép vẫn ngang nhiên hoạt động tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714724456 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714724456 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10