Quảng Ninh muốn mở đường bay thẳng từ Vân Đồn đến Irkutsk, Liên bang Nga

Diendandoanhnghiep.vn Đây là mong muốn của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trong cuộc gặp và trao đổi với Thống đốc tỉnh Irkutsk, Liên Bang Nga Sergey G.Levchenko.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long, việc hoàn thành Sân bay quốc tế Vân Đồn tại Khu hành chính kinh tế - đặc biệt Vân Đồn sẽ tăng khả năng kết nối với các khu vực trên thế giới, trong đó có tỉnh Irkutsk (Liên bang Nga). Từ đó, hai bên sẽ nghiên cứu kết nối đường bay thẳng từ Irkutsk đến Vân Đồn chỉ khoảng 6 giờ bay.

Đây sẽ là tuyến đường hàng không đưa khách du lịch và các doanh nghiệp của tỉnh Irkutsk đến với Khu hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung, cũng như đưa du khách Quảng Ninh, Việt Nam đến với các thắng cảnh của Irkutsk như hồ Baikal.

Thông tin về tình hình phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch tỉnh Nguyễn Đức Long nhấn mạnh đến những thế mạnh về công nghiệp khai khoáng, du lịch với Vịnh Hạ Long, di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới. Tỉnh Quảng Ninh đang đứng trong cơ hội phát triển mạnh mẽ là mảnh đất hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới khi các tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, Hạ Long - Vân Đồn sớm được hoàn thành trong năm nay, rút ngắn thời gian đi từ thủ đô Hà Nội đến Quảng Ninh chỉ còn 1 giờ 30 phút.

Tại cuộc gặp, Thống đốc tỉnh Irkutsk đánh giá cao chuyến thăm và làm việc Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh, đồng thời nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp trong lần đến thăm tỉnh Quảng Ninh-Việt Nam vào tháng 11/2017. Ông Levchenko cho rằng giữa Irkutsk và Quảng Ninh rất có tiềm năng trong hợp tác phát triển trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch, nhất là khi tới đây tỉnh Quảng Ninh đưa vào hoạt động sân bay quốc tế Vân Đồn thì khả năng kết nối giữa hai bên sẽ rất thuận lợi.

Lãnh đạo hai tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ

Lãnh đạo hai tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ.

Trên cơ sở hiểu biết chung giữa hai bên, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long và Thống đốc tỉnh Irkutsk Levchenko đã ký bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Quảng ninh, Việt Nam và tỉnh Irkutsk, Liên Bang Nga. Trong đó, hai bên nhất trí thường xuyên trao đổi đoàn nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực du lịch, kinh tế, y tế, văn hóa, giáo dục, nông nghiệp, sinh thái.

Tỉnh Irkutsk nằm ở phía đông Siberia, có diện tích trên 767.000 km2, dân số khoảng 2,5 triệu người, có thế mạnh trong chế biến dầu, khai khoáng, luyện kim, chế tạo máy. Đặc biệt là lĩnh vực lâm nghiệp, chế biến gỗ, trữ lượng gỗ ở đây chiếm hơn 11% trữ lượng gỗ toàn nước Nga. Ngoài ra, ở đây còn nổi tiếng với hồ Baikal, hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, chiếm 20% trữ lượng nước sạch toàn cầu, được Unesco công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh muốn mở đường bay thẳng từ Vân Đồn đến Irkutsk, Liên bang Nga tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714900451 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714900451 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10