Startup Kite: Phát động cuộc thi ‘Ý tướng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp’

Diendandoanhnghiep.vn "Học sinh, sinh viên trường nghề có lợi thế về tay nghề, kỹ thuật, có đam mê. Nhưng để khởi nghiệp, cần có tầm nhìn chiến lược, phải nhìn thấy cái người khác không thể thấy"

Cuộc thi nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Kích thích sự sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh, thúc đẩy ứng dụng kiến thức, kỹ năng được trang bị trong nhà trường vào cuộc sống, đồng thời kết nối các dự án có tính khả thi cao với các nhà đầu tư.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung chia sẻ về dự báo những thay đổi kỹ năng trong cuộc CMCN 4.0 đang diễn ra. Theo đó, trong khoảng 10 – 15 năm nữa có khoảng 30% công việc sẽ không còn phù hợp và thay đổi do tác động của Robot, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo. Khoảng 40% những kỹ năng lao động sẽ không còn phù hợp, bắt buộc phải thay đổi. Vấn đề quan trọng hàng đầu là phải đào tạo để hình thành và trang bị cho người lao động những kỹ năng lao động thích ứng với yêu cầu mới...

Ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết: Sau dịch COVID-19, theo khảo sát có 30% công việc tại doanh nghiệp không còn phù hợp và 40% kỹ năng phải thay đổi do doanh nghiệp chuyển đổi mô hình hoạt động. Đây là thách thức lớn với lực lượng lao động và cần phải có những chương trình đào tạo chuyển đổi. Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sẽ là bước đi đầu tiên trong phong trào khởi nghiệp khối học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp, nhất là khởi nghiệp sáng tạo tại những trường kỹ thuật như Cao đẳng FPT Polytechnic.

 Theo Ban tổ chức, Startup Kite năm 2020 được tổ chức thành 3 vòng: sơ tuyển, bán kết và chung kết.

Vòng sơ tuyển diễn ra từ ngày 28/5 đến hết ngày 15/8/2020, thí sinh/đội thí sinh tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc gửi hồ sơ dự thi về cơ sở giáo dục nghề nghiệp nơi mình học tập. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp sẽ lựa chọn ra 3 hồ sơ (nhất, nhì, ba) để vào vòng bán kết trước ngày 20/8.

Vòng bán kết diễn ra với hình thức online và offline từ 20/8 đến 10/10/2020 theo 8 khu vực trên cả nước. Tại mỗi khu vực sẽ chọn ra 3 hồ sơ (nhất, nhì, ba) để tham dự vòng chung kết, hoàn thành trước ngày 11/10/2020.

Dự kiến, lễ trao giải thưởng cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” diễn ra vào ngày 15/11 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp năm 2020.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Kite: Phát động cuộc thi ‘Ý tướng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp’ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714226260 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714226260 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10