Tận dụng cơ hội tăng giá cổ phiếu ngắn hạn

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đã có một số tín hiệu tích cực hỗ trợ cho VN-Index có thể đảo chiều tăng trở lại.

Bất chấp TTCK thế giới tăng điểm tích cực nhờ thông tin Mỹ và Trung Quốc nối lại đàm phán vào tháng 10 tới, TTCK Việt Nam đã trải qua một tuần giao dịch đầy ảm đạm.

br class=

Diễn biến VN-Index từ ngày 2- 9/9/2019

Yếu tố hỗ trợ

VN-Index giảm không nhiều, nhưng khá nhiều cổ phiếu giảm mạnh trong tuần qua, như CTR, VGI, SZL... Đáng chú ý, phần lớn những cổ phiếu tăng mạnh trong thời gian qua đều bị chốt lời. Trong khi đó, dòng tiền dường như biến mất, khiến thanh khoản sụt giảm mạnh, không có nhóm cổ phiếu nào tạo ra sự hấp dẫn. Nhóm cổ phiếu ngân hàng “le lói” ở tuần trước cũng chịu áp lực bán, gần như xóa sạch mức tăng tuần trước đó.

Điều tích cực trong tuần qua là khối ngoại đã giảm bán ròng, các quỹ ETF không còn bị rút ròng mạnh như trước. Quỹ VNM ETF, FTSE Vietnam ETF, iShare MSCI Frontier 100 ETF không còn bị rút ròng vốn, trong khi quỹ VFMVN30 ETF bị rút ròng không đáng kể, khoảng 4 tỷ đồng.

Bước vào tuần giao dịch mới, nhà đầu tư (NĐT) kỳ vọng thị trường sẽ tích cực hơn nhờ một số thông tin hỗ trợ. Thế giới kỳ vọng FED sẽ cắt giảm lãi suất trong kỳ họp sắp tới. Điều này sẽ mở ra cơ hội thu hút dòng vốn ngoại sớm quay trở lại các quỹ ETF. Hơn nữa, việc MSCI nâng tỷ trọng cố phiếu Việt Nam trong rổ cũng sẽ hỗ trợ cho thị trường. Ngoài ra, nhóm quỹ ETF cũng sẽ bước vào kỳ đảo danh mục tiếp theo.

Cơ hội tăng giá ngắn hạn

Theo phân tích kỹ thuật, VN-Index vẫn trong xu hướng điều chỉnh theo mô hình 2 đỉnh. Điểm tích cực là biên độ giảm đang hẹp lại thể hiện bằng những cây nến giảm điểm ngắn.

Bên cạnh đó, VN-Index đã gần chạm đến mốc hỗ trợ 970 điểm, đồng thời nằm sát với đường xu hướng tăng giá kể từ đầu năm 2019 đến nay. Những tín hiệu trên có thể là một chỉ báo cho thấy khả năng thị trường đảo chiều tăng điểm trở lại.

Mặc dù vậy, điểm số không phản ánh chính xác diễn biến thị trường nên trong sự ảm đạm như hiện nay có thể nhiều cổ phiếu còn tiếp tục rơi, đặc biệt là những cổ phiếu bị chốt lời hoặc có thông tin xấu. Với các NĐT, dường như mọi chiến lược giao dịch đều không khả quan, bởi biên độ quá thấp. Do đó, NĐT nên tiếp tục đứng ngoài thị trường quan sát để chờ cơ hội. Có lẽ điều mà thị trường cần vào lúc này là hiệu ứng đến từ một hoặc một vài cổ phiếu giống như diễn biến của cổ phiếu MBB trong tuần trước.

Khi thị trường có tín hiệu tích cực, dòng tiền sẽ quay lại. Những cổ phiếu thu hút dòng tiền thường là cổ phiếu có kết quả kinh doanh ấn tượng, chưa tăng và đang có thông tin hỗ trợ. Khi đó, sự tăng giá của các cổ phiếu này, kết hợp cùng với việc khối ngoại mua ròng là điểm nhấn quan trọng với thị trường. Theo đó, NĐT hoàn toàn có thể tận dụng những đợt tăng giá ngắn hạn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tận dụng cơ hội tăng giá cổ phiếu ngắn hạn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714395388 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714395388 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10