Tập đoàn Sao Mai đầu tư 10 triệu USD phát triển du lịch tại ngọn đồi “2 triệu đô la”

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn Sao Mai vừa khởi công dự án tôn tạo di tích lịch sử Đồi Tức Dụp, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang và đón nhận Huân chương lao động hạng III.

Các đjai biểu thực hiện nghi thức khởi công.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công.

Đồi Tức Dụp nằm dựa lưng vào núi Cô Tô thuộc xã An Tức huyện Tri Tôn. Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Tức Dụp đã trở thành “ngọn đồi thiêng” dang tay bảo bọc, chở che các chiến sĩ cách mạng kiên trung, các cơ quan làm việc của tỉnh ủy An Giang và huyện Tri Tôn cho đến non sông thu về một mối.

Đặc biệt, trong trận chiến 128 ngày đêm (18/11/1968- 25/3/1969) của quân và dân Tri Tôn với Mỹ Ngụy, cho dù hàng trăm ngàn tấn bom đạn của quân thù trị giá 2 triệu đô la Mỹ đã trút xuống ngọn đồi chưa đây 3km vuông này, nhưng Tức Dụp vẫn sừng sững, uy nghi chở che cho chiến sỹ cách mạng làm thất bại âm mưu chiếm mật khu nối liền đường Hồ Chí Minh với miền Tây Nam Bộ của quân thù. Sau chiến công vang dội này, Trung ương Cục đã khen tặng 8 chữ vàng: “Kiên cường bám trụ giữ vững núi Tô”. Từ đó “Ngọn đồi 2 triệu đôla” đã đi vào lịch sử hào hùng của cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ như biểu tượng “Anh hùng cách mạng”.

Sau khi hòa bình lập lại “Ngọn đồi 2 triệu đôla” được xếp hạng “Di tích lịch sử kháng chiến quốc gia”, trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng và là điểm Về nguồn giàu ý nghĩa cho thế hệ trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Vĩnh Thành - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai chia sẻ “Tập đoàn Sao Mai và Công ty cổ phần Du lịch An Giang nhận thấy phải có nghĩa vụ làm những điều tốt đẹp nhất cho khu di tích này để bày tỏ lòng tri ân đến các anh hùng liệt sỹ, cán bộ lão thành cách mạng; và cũng là cách thể hiện trách nhiệm với sự kỳ vọng của lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh, đóng góp vào sự nghiệp đưa lĩnh vực du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh nhà”.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa ngành du lịch, cuối năm 2016, Tập đoàn Sao Mai đã “bén duyên” chi phối Cty Cổ phần Du lịch An Giang để trở thành chủ đầu tư Khu di tích lịch sử Đồi Tức Dụp. Với tầm vóc và đẳng cấp của Sao Mai, Tập đoàn đã dành gói kinh phí hơn 200 tỷ đồng để đầu tư tạo quỹ đất mở rộng và trùng tu tôn tạo các hạng mục quan trọng: Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ, hang Ban chỉ huy quân sự, hang Ban Tuyên huấn, Hội Phụ nữ, Dân y….theo hướng qui hoạch tổng thể nhằm bảo tồn khu di tích kết hợp với phát triển du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình thừa ủy nhiệm của Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng III cho ông Lê Thanh Thuấn,

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình thừa ủy nhiệm của Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng III cho đại diện Tập đoàn Sao Mai-ông Lê Thanh Thuấn.Chủ tịch Tập đoàn.

Hành trình 21 năm hình thành và phát triển, từ một doanh nghiệp nhỏ ở An Giang, Tập đoàn Sao Mai đã vươn lên trở thành Tập đoàn đa ngành quy mô 16 Cty thành viên, giải quyết việc làm cho khoảng 10.000 lao động, tổng doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng và nộp ngân sách gần 1.000 tỷ đồng/năm. Nhiều năm liên tục, Tập đoàn luôn đồng hành với công tác an sinh xã hội trong và ngoài tỉnh với khoảng kinh phí gần 20 tỷ đồng/năm.

Với những thành tích đạt được trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất, công tác an sinh xã hội, Tập đoàn Sao Mai đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Sao Mai đầu tư 10 triệu USD phát triển du lịch tại ngọn đồi “2 triệu đô la” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714703268 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714703268 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10