Thanh Hóa: Dự án 7 năm "đắp chiếu"

Diendandoanhnghiep.vn Bị thu hồi và đã được UBND tỉnh Thanh Hóa ưu ái tiếp tục cho thực hiện, nhưng 7 năm đã qua, dự án nâng cấp bệnh viện của Phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa vẫn “đắp chiếu”.

Chậm triển khai đến 2 lần…

Dự án nâng cấp phòng khám lên bệnh viện hạng III của Phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa, đơn vị chủ quản là Cục y tế - Bộ GTVT tiếp tục lại bị chậm tiến độ, không triển khai, nên ngày 12/02/2018 vừa qua, Sở TN&MT và các ban ngành liên quan của tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi họp với Cục y tế - Bộ GTVT, phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa để bàn về một số vấn đề liên quan đến việc thu hồi một phần đất đã giao cho phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa.

Tại cuộc họp này đại diện của Cục Y tế - Bộ GTVT đã có ý kiến xin được giữ lại đất để tiếp tục triển khai thực hiện dự án nâng cấp phòng khám lên bệnh viện hạng III vì đề án này đã trình Bộ GTVT.

Trước ý kiến trên, Sở TN&MT Thanh Hóa đã đề nghị Cục y tế - Bộ GTVT cung cấp đề án nâng cấp phòng khám lên bệnh viện gửi về UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở TN&MT trước ngày 25/04/2018 để được xem xét về việc sử dụng đất của phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa.

Tuy nhiên, cho đến ngày 02/05/2018, Sở TN&MT Thanh Hóa vẫn chưa nhận được đề án từ Cục y tế - Bộ GTVT.

Theo hồ sơ tài liệu, phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa trực thuộc Cục Y tế - Bộ GTVT đã được UBND tỉnh Thanh Hóa giao đất tại phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa theo Quyết định số: 2682/QĐ-UBND ngày 25/8/2003 để sử dụng vào mục đích xây dựng phòng khám đa khoa có giường bệnh, diện tích 8.605,5m2. Do chậm triển khai thực hiện dẫn đến ngày 07/01/2009 UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số: 59/QĐ-UBND thu hồi đất của phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa, giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất Thanh Hóa quản lý.

Nhằm tạo điều kiện cho phòng khám GTVT Thanh Hóa triển khai dự án, năm 2011 UBND tỉnh Thanh Hóa, đã hủy bỏ các Quyết định thu hồi đất và đồng ý để phòng khám tiếp tục được sử dụng đất để triển khai thực hiện, nhưng 7 năm trôi qua (tính từ ngày 19/04/2011) dự án này vẫn chưa thể triển khai.

Trước việc phòng khám GTVT Thanh Hóa  tiếp tục chậm triển khai thực hiện dự án gây lãng phí về tài nguyên đất đai, ngày 06/12/2017 Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng với các đơn vị có liên quan đã xem xét việc thực hiện dự án và đã yêu cầu Phòng khám GTVT Thanh Hóa có phương án cụ thể về lộ trình sử dụng đất và cam kết đầu tư hoàn thành dự án gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở TN&MT trước ngày 30/01/2018, tuy nhiên phòng khám GTVT Thanh Hóa vẫn không thực hiện.

Phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa, tại Phường Đông Thọ, Thành Phố Thanh Hóa rất vắng bệnh nhân.

Phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa, tại Phường Đông Thọ, Thành Phố Thanh Hóa rất vắng bệnh nhân.

Cần cương quyết thu hồi theo Luật định...

Ngày 05/03/2018, Sở TN&MT Thanh Hóa đã có văn bản số: 1147/STNMT-TTr báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo thu hồi đất đối với phần đất dự trữ phát triển quy hoạch 02 tòa nhà chung cư 10 tầng, diện tích 4.993,62m2  của  phòng khám GTVT Thanh Hóa do đã vi phạm Điểm i, Khoản 1 Điều 64 Luật đất đai năm 2013 và đã được UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý thu hồi một phần đất.

Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thu hồi một phần diện tích đất của phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa.

Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thu hồi một phần diện tích đất của phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa.

Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa cũng đã gửi văn bản đến phòng khám GTVT Thanh Hóa về việc chấp hành các chủ trương của UBND tỉnh trong việc thu hồi một phần đất đã giao, nhưng vẫn chưa nhận được sự “hợp tác” từ Phòng khám GTVT và Cục y tế - Bộ GTVT theo cam kết tại cuộc họp ngày 12/04/2018 vừa qua.

Dự án của Phòng khám GTVT Thanh Hóa đã chậm tiến độ đến 15 năm (từ năm 2003 đến nay) đang đặt ra một dấu hỏi lớn về năng lực của nhà đầu tư và tính khả thi của dự án.

Bởi lẽ theo Quyết định số: 208/QĐ -TTg ngày 03/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ GTVT đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 thì Phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa đến năm 2020 phải hoạt động theo cơ chế tự chủ.

Còn theo thông tin từ Cục y tế - Bộ GTVT thì Phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa đã được Bộ GTVT quy hoạch nâng cấp thành Bệnh viện đa khoa hạng III với 100 giường bệnh, nhưng đề án triển khai thực hiện thì vẫn “đang trình”.

Vậy liệu dự án nâng cấp lên bệnh viện của phòng khám GTVT Thanh Hóa có được triển khai khi nguồn vốn và cơ sở pháp lý vẫn đang rất “mập mờ”?

Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Dự án 7 năm "đắp chiếu" tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714117859 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714117859 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10