Thanh Hóa: Người dân tự ý “nới lỏng” giãn cách xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Thanh Hóa đã quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến ngày 30/4, nhưng tình trạng người dân chủ quan, không chấp hành các quy định phòng, chống dịch, nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm COVID-19.

Tỉnh Thanh Hóa đã quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết ngày 30/4. Tuy nhiên, người dân đã bắt đầu có dấu hiệu chủ quan, không tự giác chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

quán

Một số quán cơm, quán cafe đã cho đông khách ở lại ăn uống

Theo ghi nhận tại các tuyến phố trên địa bàn thành phố Thanh hóa, các cửa hàng kinh doanh đã mở cửa buôn bán trở lại. Thậm chí, nhiều quán cafe hàng ăn uống đã cho khách ngồi ăn tại chỗ.

Trên các đường phố lượt người và phương tiện giao thông tham gia đông trở lại. Tại các khu công viên, nơi mua bán đông người nhiều người dân còn không thực hiện đeo khẩu trang và giãn cách an toàn. Điều này gây tiềm ẩn mất an toàn, đáng nguy hiểm, báo động trong công tác phòng chống dịch hiện nay.

Tại Công viên

Chiều ngày 20/4 ,tại công viên hồ Đồng Chiệc, phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa hàng trăm người đi bộ nhưng không chấp hành đeo khẩu trang 

Trước đó, mặc dù là tỉnh có nguy cơ lây nhiễm thấp nhưng lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa vẫn quyết định giãn cách xã hội đến 30/4/2020. Chỉ cho một số hoạt động nhỏ quay lại nhưng cầm chừng kiểm soát theo đúng quy định. Bắt đầu từ 20/4 tỉnh Thanh Hóa quyết định cho cơ sở cắt tóc, gội đầu hoạt động trở lại nhưng yêu cầu phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như: đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, có khai báo y tế khách hàng, tại một thời điểm không quá 2 khách/cơ sở. Cho phép hoạt động các tuyến xe vận tải hành khách nội tỉnh, taxi, xe bus nhưng yêu cầu các phương tiện không chở quá 50% số ghế, không quá 20 người/phương tiện.

Các hàng bán rong

Các hàng bán rong tập trung đông người trên các tuyến phố vỉa hè

Từ ngày 21/4 học sinh khối THCS và THPT đã đi học trở lại theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Và tỉnh Thanh Hóa cũng vẫn quyết định tạm dừng việc mời, đón tiếp người từ các địa phương khác dự hội nghị, sự kiện trong tỉnh để phòng chống dịch COVID-19 tốt hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Người dân tự ý “nới lỏng” giãn cách xã hội tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714399344 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714399344 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10