Đại học Đại Nam: “Thổi bùng” khát vọng thanh niên khởi nghiệp sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn VCCI mong muốn thanh niên lập thân lập nghiệp thật tốt và chọn con đường làm doanh nghiệp, làm doanh nhân.

Đây là chia sẻ của ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Cuộc thi “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo - Đại học Đại Nam 2018”. Đây là cuộc thi thường niên do Trường Đại học Đại Nam, Khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức dưới sự bảo trợ truyền thông của  Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và được sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Hoàng Quang Phòng  thông tin, “Hiện nay, Việt Nam mới có 65 doanh nghiệp/10.000 dân, trong khi đó dân số của chúng ta là trên dưới 94 triệu người. Như vậy, tỷ lệ doanh nghiệp này là quá ít. Bên cạnh đó, với mục tiêu sẽ có 1.000.000 doanh nghiệp vào năm 2020, mong muốn có nhiều doanh nghiệp làm ăn chân chính, phát đạt và bền vững… Cuộc thi khởi nghiệp này chính là một trong những tiền đề quan trọng cho sự phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho đất nước chúng ta cất cánh”.

Đồng tình với quan điểm của ông Hoàng Quang Phòng, ông Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết: “Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Chính phủ, từ tháng 10 năm 2016 TW đoàn TNCS HCM đã phát động chương trình “Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp” bằng việc tổ chức cuộc thi khởi nghiệp để phát hiện, tìm kiếm những ý tưởng, đề án khởi nghiệp và bồi đắp những ý tưởng thành doanh nghiệp trong thực tế”

Hội đồng BGK cuộc thị

Hội đồng Ban giám khảo cuộc thi

Chia sẻ về những điểm mới của các dự án năm nay, thầy Phạm Văn Minh -  Trưởng khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Đại Nam – Đồng trưởng BTC – Trưởng Ban giám khảo cho biết: “Ngoài những dự án tham gia từ các trường đại học, cao đằng thì còn có sự tham gia của các đơn vị của các tỉnh đoàn phía Bắc và các thí sinh tự do”. “Không chỉ là quy mô tổ chức lớn hơn, mà còn ở phần trợ giúp các đội thi sau khi kết thúc cuộc thi. Những đội thi lọt vào chung kết, nếu quyết định triển khai dự án trên thực tế sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ phía ban tổ chức và các nhà tài trợ. “không chỉ dừng lại ở mức ý tưởng mà ngay sau khi kết thúc cuộc thi thì các dự án sẽ triển khai các dự án của mình” – thầy Minh mong muốn.

Kết thúc vòng thi sơ loại đầy căng thẳng, BTC đã chọn ra 5 dự án xuất sắc nhất tham gia tranh tài trong đêm chung kết gồm: Dự án Trang trại Nấm Hà Thành – Học viện Nông nghiệp; Dự án Trồng dưa lưới và rau quả sạch trong nhà màng bằng phế phẩm nông nghiệp và sinh học – Nhóm thanh niên khởi nghiệp tại Thanh Hóa; Dự án Trang trại lợn thảo dược Hắc Mộc Heo – Đại học Đại Nam; Dự án Ứng dụng công nghệ tưới hiện đại vào sản xuất, phân phối túi bọc trái cây hướng tới nông nghiệp sạch bền vững – Tỉnh đoàn Hòa Bình; và Dự án Sản xuất rượu thảo dược Tây Bắc – Đại học Thái Bình.
Toàn cảnh hội trường

Toàn cảnh hội trường

Kết quả chung cuộc

Giải Nhất thuộc về Dự án Trang trại lợn thảo dược Hắc Mộc Heo – Đại học Đại Nam. Dự án cung cấp cho thị trường một thương hiệu thịt heo Hắc Mộc mới có chất lượng, đảm độ thơm ngon và giá trị dinh dưỡng, vì heo Hắc Mộc nuôi trên nương, theo mô hình thả rông, không sử dụng cám công nghiệp, cám tăng trưởng hay hoá chất. Định vị được thương hiệu của thịt heo Hắc Mộc trên thị trường. Không chỉ giúp người dân thủ đô cũng như người dân mọi tỉnh thành biết đến heo Hắc Mộc mà dự án còn thỏa mãn nhu cầu thưởng thức, khẳng định được chất lượng đặc biệt của thịt heo Hắc Mộc.

Giải Nhì thuộc về Dự án Ứng dụng công nghệ tưới hiện đại vào sản xuất, phân phối túi bọc trái cây hướng tới nông nghiệp sạch bền vững – Tỉnh đoàn Hòa Bình. Dự án tập trung vào 2 dòng sản phẩm chủ yếu, thứ nhất là lắp đặt hệ thống tưới hiện đại cho vườn cây ăn quả (Kinh doanh các mặt hàng vật tư ngành tưới như: béc tưới, ống tưới nhỏ giọt, van khóa, bộ lọc chuyên dụng, bộ châm phân bón, bộ hẹn giờ tưới, bộ điều khiển từ xa bằng điện thoại di động…) và dòng sản phẩm thứ 2 là sản xuất, phân phối túi bọc trái cây (bọc cam, bọc bưởi, bọc xoài) giúp hoa quả tránh thuốc sâu ngay khi còn trên cây, bảo vệ quả khỏi côn trùng gây hại, tránh rám nắng, tạo mã quả đẹp hơn, làm tăng giá trị kinh tế và hiệu quả. Với cương vị là xưởng sản xuất và trực tiếp phân phối sản phẩm, chúng tôi cam kết những mặt hàng được phân phối ra đều đảm bảo chất lượng cao, giá thành hợp lý, có hướng dẫn sử dụng kèm theo.

Giải Ba thuộc về Dự án Trang trại Nấm Hà Thành – Học viện Nông nghiệp. Dự án sản xuất vào 3 nhóm sản phẩm chính là Linh Chi thái lát , Linh Chi quả thể và Chậu Linh Chi Bonsai. Trong đó, tuy là 2 dòng sản phẩm khác nhau nhưng Linh Chi thái lát và Linh Chi quả thể có giá trị dược liêu, công dụng và các sử dụng giống nhau. Linh Chi thái lát là dòng sản phẩm được lấy từ Linh Chi quả thể cắt đoạn nhỏ giúp cho người tiêu dùng sử dụng tiện lợi hơn. Đây cũng là sản phẩm trọng tâm của dự án.

Và đồng giải Khuyến khích thuộc về 2 nhóm dự án: Dự án Trồng dưa lưới và rau quả sạch trong nhà màng bằng phế phẩm nông nghiệp và sinh học – Nhóm thanh niên khởi nghiệp tại Thanh Hóa và Dự án Sản xuất rượu thảo dược Tây Bắc – Đại học Thái Bình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại học Đại Nam: “Thổi bùng” khát vọng thanh niên khởi nghiệp sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714167913 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714167913 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10