Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Diendandoanhnghiep.vn Cục Thuế TP Hà Nội đã có thư ngỏ gửi người nộp thuế trên địa bàn về việc nộp các khoản tiền thuế hết thời hạn gia hạn nộp thuế trong tháng 12/2023.

>> Chính sách thuế đối với hàng hóa và công nghệ còn bất cập

Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ quan thuế mong muốn sự hợp tác của toàn thể các tổ chức, doanh nghiệp trong việc nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ để hạn chế được số nợ đọng thuế, nợ tiền sử dụng đất, thuê đất trong các năm tiếp theo.

Lãnh đạo Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, để các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nắm được các quy định về chính sách thuế, cũng như nghĩa vụ phải thực hiện đối với Nhà nước, Cục Thuế TP Hà Nội đã có thư ngỏ gửi người nộp thuế trên địa bàn về việc nộp các khoản tiền thuế hết thời hạn gia hạn nộp thuế trong tháng 12/2023.

Ông Nguyễn Tiến Trường - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, công tác quản lý, đôn đốc, thu hồi nợ đọng về thuế, nợ tiền sử dụng đất, thuế đất và nghĩa vụ tài chính đã được triển khai và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, nợ đọng về thuế, nợ tiền sử dụng đất, thuê đất và nghĩa vụ tài chính đã giảm qua các năm.

Tuy nhiên, số tiền nợ nghĩa vụ tài chính, tiền nợ thuế có tỷ lệ nợ đọng chiếm tỉ trọng lớn. Thực hiện Quyết định số 4902/QĐ-UBND ngày 29/09/2023 của UBND TP Hà Nội về việc kiện toàn Ban chỉ đạo đôn đốc thù hồi nợ đọng thuế và nợ tiền sử dụng đất, thuê đất trên địa bàn TP Hà Nội, Cục Thuế TP Hà Nội cùng các đơn vị liên ngành tổ chức Hội nghị đôn đốc thu hồi nợ các dự án nợ lớn với 30 đơn vị có các dự án đến nay vẫn còn nợ nghĩa vụ tài chính để lắng nghe, tháo gỡ những vướng mắc thực tế mà doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình thực hiện nghĩa vụ ngân sách nhà nước.

Ông Nguyễn Tiến Trường cho biết, sau khi được cơ quan thuế tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về chính sách, các đơn vị nợ thuế lớn trên địa bàn TP Hà Nội đã cam kết sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để hoàn thành nghĩa vụ thuế còn đang nợ, chưa nộp vào ngân sách nhà nước.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ thuế tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714418173 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714418173 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10