Thị trường Influencer Marketing có thể đạt 199,6 tỷ USD vào năm 2032

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2023, quy mô thị trường Influencer Marketing có sự tăng trưởng đáng kể so với những năm trước, ước tính rơi vào khoảng 21,1 tỷ USD.

>> Tận dụng xu hướng mua sắm kết hợp giải trí trên không gian số

Bên cạnh đó, quy mô thị trường này dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh ở những năm tiếp theo. Theo Allied Market Research, quy mô này được dự đoán có thể đạt 199,6 tỷ USD vào năm 2032.

Sự tăng trưởng của các nền tảng TMĐT trong doanh số bán hàng là

Sự tăng trưởng của các nền tảng TMĐT trong doanh số bán hàng là "bệ phóng" cho thị trường Influencer Marketing 

Báo cáo Toàn cảnh thị trường 2023 và dự đoán xu hướng 2024 ngành Influencer Marketing trên toàn cầu và tại Việt Nam của CTCP Truyền thông số Flamingo vừa phát hành cho biết, trên thị trường toàn cầu năm 2023, TikTok vươn lên vị trí dẫn đầu trở thành nền tảng phổ biến và tiềm năng nhất cho chiến dịch Influencer Marketing với 55%, xếp sau đó là Instagram và Facebook.

Nano và Micro influencers được sử dụng nhiều nhất trong các chiến dịch Influencer Marketing lần lượt với 39% và 30%.

Đáng chú ý, quy mô thị trường ghi nhận tỷ lệ: Các doanh nghiệp thu về doanh thu 6,5 USD cho mỗi 1 USD đầu tư vào Influencer Marketing. Cùng với đó, 60% Marketers toàn cầu bình chọn AI Influencer Marketing là thị trường tiềm năng cho những năm tới.

Đối với thị trường tại Việt Nam, theo dữ liệu báo cáo, Facebook là nền tảng hàng đầu cho chiến dịch Influencer Marketing, theo sau đó là Instagram và TikTok.

>>ESG - chiến lược giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín và thương hiệu

Điều này tương thích với dữ liệu Việt Nam hiện vẫn đang là thị trường màu mỡ của Facebook và người Việt vẫn có thói quen/ sử dụng mạng xã hội Facebook. Số liệu từ Tổng cục Thuế cho biết, năm 2023, Facebook (Meta) nằm trong danh sách các các nhà cung cấp nước ngoài dẫn đầu về số thuế đã kê khai, nộp thuế thông qua cổng Thông tin điện tử, bên cạnh các doanh nghiệp lớn như Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple...

Khi xét về số lượng người theo dõi, Nano và Micro Influencers chiếm gần 80% số lượng Influencers đạt chất lượng với phần lớn đến từ nhóm Professionals (Chuyên nghiệp) và Citizens (Người dân).

Xét về ngành, phù hợp với hành vi xem thông tin, mua sắm qua mạng xã hội và qua không gian số, các nhóm Thời trang, Làm đẹp và Giải trí là những ngành hàng phổ biến được các Influencer khai thác.

Có những nhìn nhận khác nhau về các

Có những nhìn nhận khác nhau về các "chiêu" marking của Thái Công thời gian qua, nhưng trong thời đại mạng xã hội, đây được xem là cách gây chú ý và nổi tiếng để bán hàng hiệu quả nhất - một "điển hình" của việc khai thác giá trị Influencer Marketing

Báo cáo cũng nhấn mạnh tùy theo mục tiêu chiến dịch và nền tảng, các thương hiệu sẽ phải lựa chọn các nhóm Influencer phù hợp để đạt được hiệu quả như mong muốn. Điều này khá tương tự với nhận xét của đại diện TikTok Việt Nam mới đây khi vị này cho rằng đằng sau những thương hiệu gây dựng được giá trị và chiến lược marketing mạnh mẽ qua không gian số, là sự lựa chọn phù hợp và ê kíp ăn ý của các nhà sáng tạo nội dung, các KOL, KOC..., những "talents".

Một số xu hướng Influencer Marketing trong năm 2023 cũng được chỉ ra như Pet Influencer, Comic Influencer, Kid Influencer, Group Influencer và AI Influencer. Điểm chung của những xu hướng này là mở ra một hướng làm nội dung mới, qua đó cung cấp hướng tiếp cận đa dạng cho thương hiệu khi muốn truyền đi thông điệp của mình.

5 xu hướng Influencer Marketing trong 2024

Theo báo cáo, 5 xu hướng Influencer Marketing hứa hẹn bùng nổ trong năm 2024, bao gồm: Mạng Lưới Influencer, Đẩy mạnh Micro-Influencer, Tăng cường chương trình Influencer nội bộ, Quảng cáo nghiêm ngặt hơn, Sự trỗi dậy của CGI Influencer.

Sử dụng AI để

Sử dụng AI để để livestream được dự đoán sẽ bùng nổ ở thị trường Việt Nam trong năm 2024

Những phương thức Influencer Marketing sẽ nổi trội tại Việt Nam trong năm 2024: Pet Influencer và Kid Influencer, Influencer hoạt động theo nhóm, Influencer Marketing kết hợp với nội dung UGC, Tập trung vào Influencer Marketing bền vững và có trách nhiệm xã hội, Sự phổ biến của AI Influencer và AI Brand Ambassador.

Sử dụng AI để livestream được dự đoán sẽ bùng nổ ở thị trường Việt Nam trong năm 2024, bên cạnh đó AI còn được tận dụng ở nhiều phương diện khác như Tạo nội dung tự động và cá nhân hóa, Cải thiện tương tác khách hàng,...

AI Influencer được dự đoán sẽ phát triển nổi bật trong một số ngành nghề như: Thời trang và Mỹ phẩm, Công nghệ và Điện tử tiêu dùng, Giải trí và Truyền thông, Du lịch và khách sạn, Thực phẩm và đồ uống, Giáo dục và đào tạo.

Đánh giá về báo cáo toàn cảnh thị trường, ông Ngô Viết Liêm – PGS.TS Marketing, Tổng biên tập Tạp chí Marketing UNSW Sydney, Úc, chia sẻ: “Thông qua những hiểu biết sâu sắc, báo cáo tổng quan và dự đoán thị trường Influencer Marketing của Flamingo đã thực tế chứng minh về những gì đang xảy ra đối với hoạt động Influencer Marketing tại Việt Nam và toàn cầu. Được hỗ trợ bởi phân tích của chuyên gia, case studies, phương pháp và dự đoán kích thích tư duy, báo cáo đóng vai trò là nguồn tài nguyên không thể thiếu cho các nhà tiếp thị đang tìm cách nâng cao các sáng kiến Influencer Marketing lên mức thành công chưa từng có.”

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ AI, Đại sứ thương hiệu AI ra đời và giải quyết tất tần tật những vấn đề mà một Đại sứ thương hiệu truyền thống thường gặp phải. Không bị giới hạn bởi lịch trình bận rộn, chi phí hợp tác cao ngất ngưởng hay rủi ro bê bối, Đại sứ Thương hiệu AI đang được định vị để trở thành xu hướng tiếp theo trong các chiến dịch Marketing. Báo cáo này nhằm mục đích phục vụ như một nguồn tài nguyên quan trọng cho các chuyên gia truyền thông, tiếp thị, để xây dựng và triển khai các chiến lược marketing hiệu quả và đầy sự sáng tạo", Bà Phạm Lan Khanh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần truyền thông số Flamingo, cũng cho biết.

Được biết, tại Việt Nam, việc tổng hợp những thông tin đáng tin cậy, mang tính chuyên nghiệp cho các nhà tiếp thị với các số liệu thống kê, phân tích và dự báo cũng được giới chuyên môn đánh giá đang và trở thành mảnh đất "màu mỡ" - phù hợp xu hướng khai thác tài nguyên dữ liệu vẫn mới chỉ bắt đầu trong thời đại số. 

Dù vậy, việc tiếp nhận, kiểm tra, tích hợp nguồn dữ liệu thống kê để cho ra giá trị phân tích xác đáng vẫn đang là thách thức ngay cả với cả với doanh nghiệp công nghệ. Trong một sự kiện mới đây, đại diện của một nền tảng mạng xã hội lớn cho biết không thể lập tức chia sẻ tính xác đáng về giá trị doanh thu của một buổi livestream kỷ lục trên nền tảng này, hay số liệu của các đơn hàng được chia sẻ và hoàn thành thực từ doanh nghiệp sau buổi bán hàng online... là một ví dụ. 

Ngay cả như vậy, tác động của các chiến dịch marketing với tầm ảnh hưởng của các KOL, KOC đã và đang ngày càng lớn, hứa hẹn quy mô giá trị thị trường ngành Influencer Marketing là rất đáng để doanh nghiệp xem xét nhằm có định hướng chiến lược để hội nhập số hóa, tiếp cận người dùng, tiết kiệm tối đa chi phí marketing, bán hàng...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường Influencer Marketing có thể đạt 199,6 tỷ USD vào năm 2032 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714344483 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714344483 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10