THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Ngõ nhỏ, phố nhỏ - hương Trà tôi ở đó

Diendandoanhnghiep.vn "Hà Nội nhỏ như bàn tay con gái - Như tay em trong tay anh"...

Khi khoảnh khắc giao mùa ập đến,  những ồn ào, náo nhiệt của mùa hạ chợt nhường chỗ cho cái se sắt, lành lạnh cuối thu - dường như là lúc ta tự thưởng cho mình một góc nhỏ nào đó rất đỗi quen thân, rất đỗi xa lạ...

hương Tràhương Trà hợp với những người cũ - những cố nhân - bên cạnh nhau không cần nói, không cần dùng những ngôn ngữ xa hoa. Nhấp một ngụm trà sen tịnh đế, thả nơi đầu lưỡi một hạt mứt sen nho nhỏ - chợt thấy vị đời trong miệng - đủ đắng đót - đủ ngọt bùi.

hương Trà hợp với những người trẻ muốn thử tìm cảm giác của thế hệ trước. Chủ quán vốn là một "bà lão tuổi teen", luôn kiếm tìm những sắc màu và hương vị rất trẻ so với tuổi.

Tôi thuộc tuýp người cũ, thầm cảm ơn người bạn đặc biệt của bà chủ - đã biến hương Trà thành nơi "ru lòng mình vậy" và mix khẩu vị hai thế hệ vào trong một không gian đủ làm thổn thức mọi con tim.

Có lẽ chẳng ở đâu mà nét cổ điển lẫn hiện đại lại rõ ràng như tại Hồ Gươm. Góc này là những cổ thụ nghiêng mình xuống bóng nước với tháp Bút, đài Nghiên cổ kính, góc kia là quán cà phê hiện đại lẩn khuất trong vòng cây xanh. Dù là đi dạo quanh Hồ Gươm hay nhìn ngắm nó từ trên cao, bạn đều có những trải nghiệm đặc biệt khó quên.

Nơi góc nhỏ ấy, hương Trà khiêm nhường để bạn cảm nhận, để bạn thổn thức, để bạn nhớ thương...

Cảm giác ngồi nhâm nhi một ly trà trên chiếc ban công nhỏ vừa ngắm nhìn nhịp sống hối hả lướt qua tưởng là thường, nhưng có những người đi xa chỉ vì quá nhớ nhung khoảnh khắc ấy, ánh nhìn như lướt qua ấy mà quyết định trở về.

Hãy đến và cho mình một cảm nhận riêng về Hà Nội - để xem chúng ta có cùng đồng điệu về nơi đây hay không nhé!


Nằm tại khu phố sầm uất nhất khu vực bờ hồ Hà Nội, nhưng đặc biệt khi bước vào Hương Trà - 13 Đinh Tiên Hoàng lại thấy bình yên, dễ chịu. Tại hương Trà có một Hà Nội thu nhỏ, nhưng không giống với nhiều quán khác là sự sao chép của những quán cà phê dạng thời bao cấp. Ở hương Trà có cái gì đó rất mộc rất riêng, từ những đồ vật dù rất nhỏ tại đây.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Ngõ nhỏ, phố nhỏ - hương Trà tôi ở đó tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714567169 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714567169 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10