THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Những thách thức của nhà lãnh đạo; Đạo làm giàu nhìn từ luật Nhân - Quả

Diendandoanhnghiep.vn Những thách thức của nhà lãnh đạo; Đạo làm giàu nhìn từ luật Nhân - Quả; BURBERRY - cảm hứng streetstyle thời thượng là những thông tin mới trong bản tin Thư giãn cuối tuần này.

1. Những thách thức của nhà lãnh đạo

“Những thách thức của nhà lãnh đạo” của hai tác giả James M. Kouzes và Barry Z. Posner là cẩm nang thực nghiệm giúp bạn vừa nghiên cứu và vừa thực hành trong hành trình lãnh đạo của mình.

Đây là một cuốn sách gối đầu giường giúp bạn tham vấn khi cần lời khuyên, tư vấn cách tạo nên những thành quả vượt trội trong tổ chức.

Cuốn sách “Những thách thức của nhà lãnh đạo”(The leadershipp/challenge) do Alpha Books chuyển ngữ và phát hành năm 2019.

Cuốn sách “Những thách thức của nhà lãnh đạo”(The leadershipp/challenge) do Alpha Books chuyển ngữ và phát hành năm 2019.

Làm thế nào để trở thành nhà lãnh đạo khiến mọi người đều muốn đi theo? Làm thế nào để khiến những người khác sẵn sàng cùng nhau theo đuổi tầm nhìn chung? Làm thế nào để khích lệ người khác, thúc đẩy họ nỗ lực cho tầm nhìn chung?” Đó chỉ là một vài câu hỏi quan trọng mà hai tác giả James M. Kouzes và Barry Z. Posner sẽ đề cập trong cuốn sách “Những thách thức của nhà lãnh đạo”.

Cuốn sách đề cập tổng quan về 5 hành vi và minh họa thực tế về sự khác biệt do những hành vi tạo ra, bao gồm: Định hướng, Hoạch định tầm nhìn chung, Thay đổi lối mòn, Khuyến khích hành động và Khơi gợi cái tâm.

Việc yêu cầu các lãnh đạo kể về trải nghiệm tâm đắc nhất của họ có ý nghĩa rất quan trọng, nhưng đó mới chỉ là một nửa câu chuyện.

Lãnh đạo là quá trình xây dựng mối quan hệ giữa người dẫn đường và người đi theo. Bạn sẽ vẽ nên một bức tranh hoàn chỉnh về kỹ năng lãnh đạo khi hiểu được những người đi theo mong đợi điều gì ở người dẫn đường của họ.

Cuốn sách sẽ đề cập đến phẩm chất được đánh giá cao của người lãnh đạo xét theo quan điểm của cấp dưới và dẫn lời giải thích. Mỗi chương sẽ mô tả một cam kết của lãnh đạo – những hành vi cần thiết để làm nên điều phi thường, đồng thời giải thích các nguyên tắc đi kèm với 5 hành vi.

“Những thách thức của nhà lãnh đạo” đưa ra kết quả nghiên cứu để chứng minh cho các nguyên tắc, cung cấp ví dụ người thật, việc thật để chứng minh từng hành vi trong đời thực, và đưa ra những lời khuyên cụ thể để người đọc có thể tự lựa chọn hành vi phù hợp với mình.

Cuối mỗi chương đều có phần Hành động, đó chính là gợi ý của tác giả giúp người đọc có thể liên tục cập nhật các hành vi và thái độ của một lãnh đạo.

Dù đặt ra mục tiêu phát triển bản thân, cấp dưới, tập thể, đồng nghiệp, cấp trên hay cộng đồng, bạn hoàn toàn có thể làm theo những lời khuyên theo cuốn sách.

Trải qua 6 ấn bản, hai tác giả James M. Kouzes và Barry Z. Posner tiếp tục bảo vệ quan điểm cho rằng lãnh đạo là công việc của tất cả mọi người. Khả năng lãnh đạo luôn tiềm ẩn trong chính bản thân bạn. Chấp nhận thử thách của lãnh đạo đồng nghĩa với việc bạn cần nhìn nhận lại bản thân, rèn luyện, khiêm nhường và tận dụng mọi cơ hội để làm nên điều khác biệt. Trong tất cả các ấn bản, các tác giả đều rút ra kết luận: Làm lãnh đạo không những cần dùng cái đầu, mà cần cả cái tâm. 

Cuối cùng các tác giả muốn nhắn nhủ tài sản của lãnh đạo là tương lai. Nhiệm vụ của lãnh đạo là thay đổi. Đóng góp lớn nhất của lãnh đạo không hướng tới lợi nhuận hiện tại, mà là sự phát triển dài hạn của con người và tổ chức để họ có thể thích ứng, thay đổi, phát triển và trở nên vững mạnh.

Mong rằng cuốn sách này sẽ góp phần hồi sinh tổ chức, thiết lập doanh nghiệp mới, phát triển cộng đồng và giúp bạn hiểu cũng như tôn trọng thế giới hơn. Ngoài ra, hy vọng rằng cuốn sách sẽ giúp cho đời sống của bạn, gia đình và cộng đồng trở nên phong phú hơn. 

Tiến sĩ Thomas A. Kolditz - Giám đốc Học viện Doerr dành cho Nhà Lãnh đạo của Tương lai, thuộc Đại học Rice nhận xét cuốn sách: “Những thách thức của nhà lãnh đạo” là một công trình tinh xảo với đặc trưng riêng, đơn giản đến không ngờ nhưng thiết thực vô cùng tận – xứng đáng là cuốn sách dạy cách lãnh đạo hữu ích nhất từng được chấp bút”.

P.V

2. Đạo làm giàu nhìn từ luật Nhân - Quả

Đạo làm giàu không có gì cao siêu cả, mà nó chỉ hướng con người tuân theo quy luật nhân sinh, hợp tình phải lý, biết cho đi rồi nhận lại, biết khởi nghiệp thiện lành.

Một ngày nọ, báo chí rầm rập loan tin vị đại gia nọ, một thời hô phong hoán vũ, vừa tra tay vào còng số 8. Như thường lệ, người ta soi tường tận về đời tư, đường quan lộ của người ấy. Xong rồi ai cũng thở dài, âu cũng là kết quả tương xứng!

Sau một vụ kiện cáo kinh tế rùm beng, đương sự là một doanh nghiệp rất lớn suýt phá sản vì thị phi. Rồi công lý cũng được đặt đúng chổ. Người ta lại thở phào, âu cũng là kết cục có hậu.

Mọi việc xảy đến trong đời người đều có nguyên nhân của nó, không có việc gì là vô duyên vô cớ. Nhà Phật coi sự vật sự việc hữu hiện là do “duyên” hội, khi duyên tan, sự vật, sự việc cũng không còn.

Xét thật cụ thể, sự giàu có, cả vật chất lẫn tinh thần đều là “quả” của vô số “nhân”. Nếu “nhân” tốt chắc chắn sinh “quả tốt”, nếu “nhân” xấu không bao giờ có “quả” đẹp.

Làm giàu là ước vọng của tất cả, nhưng có người làm mãi không thấy giàu, cũng có người nếm đủ vinh quang và danh vọng nhưng bỗng một ngày mất tất cả, trở về trong nghèo khó, tủi hờn. Vì sao như vậy?

Đạo làm giàu không có gì cao siêu cả, mà nó chỉ hướng con người tuân theo quy luật nhân sinh, hợp tình phải lý, biết cho đi rồi nhận lại, biết khởi nghiệp thiện lành. Của cải tiền bạc ta có đến từ đâu - nếu không phải từ lòng đất, đại dương, bầu trời, cả nước mắt mồ hôi của người khác?

Con người sinh ra từ tự nhiên, là một bộ phận của tự nhiên, nhưng con người quá ngạo mạn tự cho mình là “chúa tể muôn loài” được quyền sinh sát mọi thứ! Con người đã sai lầm.

Luật nhân - quả còn một ngụ ý sâu xa hơn nữa, khuyên con người sống thuận hòa với thiên nhiên, nương theo sự vận hành của tự nhiên để tồn tại. Mọi sự giàu có về vật chất sẽ vô nghĩa nếu như thiên nhiên quằn quại dưới gót giày “vô minh”.

Nhân - quả phổ biến khắp nơi, mọi cấp độ. Tại sao có nhiều quốc gia từng hùng mạnh nhưng lại đổ sụp trong chớp mắt? Chẳng hạn như Đức quốc xã, bởi vì họ thi hành sự tàn ác, gây thù chuốc oán với loài người, kết cục rất bi thảm.

Cũng có những nước nhỏ nhưng trường tồn, bởi vị họ yêu chuộng hòa bình, con người hiền hòa với tự nhiên, như Thụy Sỹ, Thụy Điển, Đan Mạch, Bhutan... Như Nguyễn Trãi viết “lấy chí nhân thay cường bạo, lấy đại nghĩa thắng hung tàn”.

Loài người đang kêu gọi nhau phát triển bền vững, bảo vệ môi trường sống, nêu cao đạo đức kinh doanh, đó đích thị là tôn trọng nhân - quả. Đã đến lúc con người nhận ra tiền, vàng không thể ăn được nếu như thiên nhiên không còn dung thứ.

Ngộ nhân - quả để mỗi sớm thức dậy ta khỏi giật mình vì việc đã làm ngày hôm qua, thấu được nhân - quả để một mai ta đừng băn khoăn với kết quả mình nhận lại.

TRƯƠNG KHẮC TRÀ

3. BURBERRY - cảm hứng streetstyle thời thượng

Burberry ra mắt chiến dịch Thu - Đông 2019, tiếp tục bắt tay với các nhiếp ảnh gia Danko Steiner và Nick Knight để khám phá và mô tả bề dày lịch sử của nhà mốt lừng danh Anh quốc.

Chiến dịch giới thiệu sự tinh tế và cổ điển bên cạnh sự thoải mái và tự do hơn, thể hiện hai quan điểm riêng biệt của một bộ sưu tập.

Cốt lõi của những gì chúng tôi đang làm tại Burberry là niềm đam mê cống hiến góp phần biến nhà mốt lừng danh trở thành một bản sắc và một lối sống. Chiến dịch Thu Đông 2019 khám phá nhiều khía cạnh của văn hóa Anh và cách chúng cùng tồn tại. Cùng nhau, Danko và Nick tôn vinh tầm quan trọng của việc thể hiện bản thân và bản sắc thông qua lăng kính riêng biệt của họ” - Chia sẻ của Riccardo Tisci, Giám đốc sáng tạo của nhà mốt Burberry.

Bộ sưu tập Thu - Đông 2019 của Burberry mang tên “Tempest” – đưa công chúng đến với sự tương phản và mâu thuẫn trong văn hóa và thời tiết của Anh, từ cấu trúc truyền thống đến sự phá cách thể hiện năng lực nổi loạn. Nếu như BST Xuân – Hè 2019 là một tổng thể thanh lịch, sâu lắng đậm chất Anh Quốc thì ở BST này, nét phá cách, trẻ trung được thể hiện rõ.

Chân dung BST được tinh chỉnh qua lăng kính đương đại. Trench coats và car coats được biến đổi với các chi tiết khăn chất liệu vải dệt cashmere xuất sứ Scotland, và những bộ suit với những đường cắt ôm vào cơ thể mang đậm văn hóa Anh. Phong cách cổ điển bị phá vỡ bởi sự phá cách của hiện đại: những chiếc áo blazer kết hợp cùng áo ấm rộng chần bông; quần track pants; lăng xê trang phục của những người chơi bóng bầu dục, áo polo và váy bóng chày.

Truyền thống hàng hải của Anh truyền cảm hứng cho những chiếc áo khoác len sọc, áo pea coat, áo sơ mi lụa với nút bằng vỏ sò và váy xếp li. Chất liệu vải được nhà mốt sử dụng thường là gabardine cotton, lụa crepe de chine, len jacquards, neoprene, lông nhân tạo và vải jersey. Hai chiếc túi mới nhất từ nhà mốt cũng được lăng xê trên sàn diễn lần này – The Lola và The Title Bag – xuất hiện ấn tượng với các hình dạng và màu sắc khác nhau.

Burberry đang chuyển mình hài hòa, giá trị cốt lõi cộng hưởng với tinh thần trẻ, xu hướng thịnh hành. “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về nước Anh như một đất nước tương phản, từ cấu trúc đến nổi loạn và tự do, và tôi muốn làm ra một bộ sưu tập mà các yếu tố này cùng tồn tại. Đó là lý do vì sao BST Thu Đông 2019 ra đời!” – những chia sẻ của Riccardo Tisci, Giám đốc sáng tạo của Burberry dành cho BST Thu Đông 2019 của nhà mốt.

PHƯƠNG THẢO

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Những thách thức của nhà lãnh đạo; Đạo làm giàu nhìn từ luật Nhân - Quả tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715059221 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715059221 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10