Trung tâm Ytế huyện Hữu Lũng: Chăm sóc sức khỏe từ “Tâm”

Diendandoanhnghiep.vn Từ một Bệnh viện hạng 4 với chỉ có 50 giường bệnh vào năm 2000

Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng đã được công nhận là Bệnh viện hạng 2 vào cuối năm 2016 với sự thay đổi lớn về bộ máy tổ chức, cơ sở vật chất cũng như trình độ chuyên môn.

p/Bệnh nhi đang chơi ở Vườn trẻ Bệnh viện huyện Hữu Lũng

Bệnh nhi đang chơi ở Vườn trẻ Bệnh viện huyện Hữu Lũng

Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng có 4 phòng chức năng, 10 khoa lâm sàng, 6 khoa cận lâm sàng, 1 Đội Y tế dự phòng, 1 Đội Bảo vệ bà mẹ trẻ em (BVBMTE), và 26 trạm y tế xã, thị trấn.

Chú trọng phát triển nhân lực

Với quy mô 300 giường bệnh, bệnh viện đã trang bị những trang thiết bị y tế tương đối hiện đại như: hệ thống lọc máu nhân tạo, hệ thống mổ nội soi, hệ thống nội soi tiêu hóa bằng ống mềm, máy chụp CT, X-quang số hóa...

Các dịch vụ y tế nổi bật của bệnh viện như: chạy thận nhân tạo, phẫu thuật nội soi và nội soi tiêu hóa đang từng bước chiếm được sự tín nhiệm của người bệnh - lưu lượng bệnh nhân nội trú bình quân khoảng 300 người/ngày, số lượt khám bệnh bình quân từ 250 đến 300 lượt/ngày.

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, Ban Giám đốc đã đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo, phát triển nhân lực. Khoảng 40 bác sỹ của bệnh viện thường xuyên được cử đi đào tạo luân phiên, nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật với quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân huyện Hữu Lũng và nhân dân các vùng lân cận.

Dân tin và yêu

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp nhận dự án ODA về xây dựng Bệnh viện đa khoa quy mô 300 giường, học tập và nhận chuyển giao kỹ thuật nội soi mổ sọ não trong và ngoài màng cứng...

Ông Lăng Văn Định - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng chia sẻ: “Hai cái “được” lớn nhất của của chúng tôi là “được dân tin” và “được dân yêu”.

Dù phương châm làm việc “Nhanh chóng, kịp thời, chính xác, chuyên nghiệp, hiệu quả” đã trở thành kim chỉ nam trong phong cách làm việc của đơn vị, nhưng điều quan trọng hơn nữa mà ông đặt kỳ vọng vào lớp kế cận là: “Phải làm sao để y đức trong sáng hơn”– Y bác sỹ không chỉ chữa bệnh bằng tay nghề, mà còn bằng chính tình cảm và chữ “Tâm” của người thầy thuốc.

Từ năm 2015, Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng đã phát động xây dựng “Hòm quỹ nồi cháo tình thương”. Đến nay, tất cả những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân chạy thận nhân tạo đều được phát 3 xuất ăn miễn phí/ngày trong suốt thời gian nằm viện điều trị (trị giá 50.000đ/người/ngày).
Đơn vị cũng huy động sự đóng góp của các mạnh thường quân trên địa bàn huyện để xây dựng “Vườn trẻ bệnh viện” nhằm tạo không gian vui chơi, giải trí cho bệnh nhi, giúp các cháu nhanh lành bệnh.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm Ytế huyện Hữu Lũng: Chăm sóc sức khỏe từ “Tâm” tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714122029 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714122029 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10