Từ hôm nay chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước

Diendandoanhnghiep.vn Theo đó từ ngày 28/6, Chính phủ đã chính thức thông qua Nghị định giảm 50% phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp rắp trong nước từ nay cho đến cuối năm.

Với Nghị định mới, người mua xe trong nước sẽ tiết kiệm được từ vài chục đến cả trăm triệu đồng cho mỗi chiếc xe.

Với Nghị định mới, người mua xe trong nước sẽ tiết kiệm được từ vài chục đến cả trăm triệu đồng cho mỗi chiếc xe. (Ảnh: TTXVN)

Cụ thể theo công điện của Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế, ngày 28/6/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 79/2000/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ bằng 50% mức thu quy định tại Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 21 tháng 02 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2016 của Chính phủ về lệ phí trước bạ và các Nghị quyết hiện hành của Hội đồng nhân dân hoặc Quyết định hiện hành của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về mức thu lệ phí trước bạ tại địa phương đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020, Nghị định số 14/2000/NĐ-CP nêu trên có hiệu lực kể từ ngày 28.8.J2020.

Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế chỉ đạo các Chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh kịp thời triển khai thực hiện áp dụng mức thu lệ phí trước bạ theo quy định tại Nghị định số 19/2020/NĐ-CP nêu trên nhằm kích thích tiêu dùng trong nước theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 84/NQ-TTg ngày 29/5/2020.

Theo Bộ Tài chính, việc giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước là giải pháp góp phần trực tiếp giảm chi phí khi đăng ký sở hữu xe ô tô, tăng khả năng tiếp cận sản phẩm ô tô của người tiêu dùng, từ đó góp phần tác động đến tâm lý khách hàng quay trở lại mua xe ô tô sau dịch. Khoản tiết kiệm này không chỉ góp phần kích thích tiêu dùng sản phẩm ô tô mà còn khuyến khích tiêu dùng các hàng hóa, dịch vụ khác hoặc các nhu cầu đầu tư của người dân. Khoản tiết kiệm này không chỉ góp phần kích thích tiêu dùng sản phẩm ô tô mà còn khuyến khích tiêu dùng các hàng hóa, dịch vụ khác hoặc các nhu cầu đầu tư của người dân.

Đối với nhà sản xuất, phân phối ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, việc điều chỉnh giảm 50% LPTB đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ kích cầu tiêu dùng xe sản xuất, lắp ráp trong nước, hỗ trợ các nhà phân phối tiêu thụ được lượng xe tồn kho kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, tăng doanh thu, bù đắp chi phí, tổn thất do dịch bệnh, góp phần giúp ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước sớm vượt qua khủng hoảng và phát triển.

Bên cạnh đó, thông qua việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm sẽ giúp các nhà sản xuất ô tô trong nước đẩy mạnh sản xuất, lắp ráp xe mới đưa vào thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh của xe sản xuất, lắp ráp trong nước, phấn đấu đạt tỷ lệ xe sản xuất, lắp ráp trong nước chiếm 70%, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa, hướng tới mục tiêu xuất khẩu.

Đây là biện pháp kích cầu tiêu dùng của Chính phủ, cũng nhằm để gỡ khó cho ngành ô tô trong bối cảnh COVID-19. Bởi theo tính toán của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VAMA, 5 tháng đầu năm  nay, sản lượng ô tô toàn ngành giảm gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là một tin mừng cho đa số người mua xe hiện nay, do đang chờ chính sách này có hiệu lực mới quyết định mua xe, do khoản phí trước bạ giúp họ tiết kiệm từ vài chục đến cả trăm triệu đồng/xe so với hiện nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Từ hôm nay chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước tại chuyên mục Cơ chế chính sách của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714418279 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714418279 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10