VCCI ký thoả thuận hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Jinju (Hàn Quốc)

Diendandoanhnghiep.vn VCCI vừa ký kết thoả thuận hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Jinju (Hàn Quốc).

Ông

Ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch VCCI và ông Dae Ho Kum, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Jinju, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) ký thoả thuận hợp tác.

Việc ký kết thoả thuận hợp tác nhằm tăng cường hơn nữa về hợp tác kinh doanh, giao lưu thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch VCCI và ông Dae Ho Kum, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Jinju, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc đã trao đổi về nhiều cơ hội hợp tác mới trong ngành công nghiệp nặng và dệt nhuộm.
Đó là nội dung làm việc chính giữa ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch VCCI và ông Dae Ho Kum, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Jinju, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc mới đây.

Ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch VCCI cho biết: "Bằng việc ký kết thoả thuận hợp tác này, doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc có cơ hội đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực mà doanh nghiệp Hàn Quốc có thế mạnh và doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu. Trong đó, các doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực như công nghiệp nặng, và phụ tùng, dệt may, nông nghiệp".

Ông

Ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch VCCI đã tặng lưu niệm là bức tranh về Văn Miếu Quốc Tử Giám tới ông Dae Ho Kum, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Jinju, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc.

Đồng tình với quan điểm của Phó Chủ tịch VCCI - Đoàn Duy Khương, ông Dae Ho Kum thông tin, thành phố biển Jinju là thành phố nơi giao thoa giữa văn hoá và công nghiệp. Đây cũng là một trong 5 thành phố tơ lụa nổi tiếng của thế giới, bên cạnh Tokyo của Nhật Bản, Hàng Châu của Trung Quốc, Rome của Ý hay Lion của Pháp.

Chia sẻ về định hướng phát triển của thành phố trong thời gian tới, ông Dae Ho Kum cho biết: "Không lâu nữa, chúng tôi có kế hoạch phát triển thành phố Jinju trở thành khu công nghiệp hàng không quốc gia về sản xuất hàng không vũ trụ của khu vực Đông Bắc Á, tiến tới trở thành quốc gia thuộc nhóm G7 về ngành hàng không vũ trụ".

Ngoài ra, được biết thành phố Jinju cũng là một trong những đặc khu kinh tế phát triển thành công của Hàn Quốc với các chính sách ưu đãi lớn cho nhà đầu tư. Cụ thể, các dự án đầu tư trong nước được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 3 năm, riêng nhà đầu tư nước ngoài được miễn 5 năm, giảm 50% trong 2 năm.

Buổi

Buổi ký kết thoả thuận hợp tác đã có sự tham gia của khoảng 40 doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Được biết, Jinju cũng đã đầu tư kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ, xây dựng, mở rộng nhiều cảng tàu biển để tăng cường khả năng tiếp cận cho các loại hình du lịch biển, đầu tư phát triển, hiện đại hoá sân bay theo tiêu chuẩn quốc tế từ năm 2007 có khả năng vươn tới 18 thành phố lớn trong vòng 2 giờ như Seoul, Tokyo, Osaka, Taipei, Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân...

Ông

Ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch VCCI và ông Dae Ho Kum, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Jinju, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tham gia chương trình.

Với những tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên, thế mạnh phát triển công nghiệp nặng và hướng tới là công nghiệp hàng không sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, với ngành nghề đa dạng hơn và công nghệ cao.

Tham dự chương trình còn có khoảng 40 doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Theo đó, cũng tại chương trình ký thoả thuận, các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã trao đổi thông tin, nhu cầu hợp, lĩnh vực hợp tác lẫn nhau, hướng đến đạt được những kết quả cụ thể trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI ký thoả thuận hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Jinju (Hàn Quốc) tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714219184 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714219184 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10