Vì sao Vĩnh Phúc ký biên bản ghi nhớ với Ngân hàng lớn thứ 3 Nhật Bản?

Diendandoanhnghiep.vn Để phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế của Vĩnh Phúc trong phát triển kinh tế và tiếp cận các doanh nghiệp Nhật Bản đang quan tâm đến các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Vĩnh Phúc, sáng 7/3 tại Vĩnh Phúc đã diễn ra Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Ngân hàng Mizuho Bank, Nhật Bản.

Những năm qua Vĩnh Phúc không ngừng phát triển không ngừng về mọi mặt. Nhờ có vị trí địa lý và môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, kinh tế trên địa bàn tỉnh liên tục tăng trưởng với tốc độ cao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và dịch vụ, giảm tỷ trọng nông lâm nghiệp, thuỷ sản. Các lĩnh vực xã hội phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên.  

Thành tựu trên có sự đóng góp rất lớn của các nhà đầu tư, của các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản. Tính đến hết tháng 2/2018, có 278 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Vĩnh Phúc với số vốn đăng ký đầu tư đạt hơn 4 tỷ USD. Trong đó, Nhật Bản đầu tư vào Vĩnh Phúc đứng thứ 2 về số dự án và vốn đăng ký với 31 dự án và 816 triệu USD), đứng đầu về tỷ lệ vốn thực hiện (đạt gần 90%), đứng đầu về hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm qua. Giữa tỉnh Vĩnh Phúc - Việt Nam và các địa phương của Nhật Bản đã có nhiều hoạt động hợp tác đầu tư, giao lưu văn hóa,...  

Hiện nay, tuy đã có một số Tập đoàn, Công ty lớn của Nhật Bản đầu tư tại Vĩnh Phúc như: Toyota, Honda, Sumitomo,... nhưng sự phát triển vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh về đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản, cũng như chưa đáp ứng mong muốn của tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu khai mạc Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Ngân hàng Mizuho Bank, Nhật Bản

Ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu khai mạc Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Ngân hàng Mizuho Bank, Nhật Bản

Việc UBND tỉnh Vĩnh Phúc ký kết Biên bản ghi nhớ với Ngân hàng Mizuho, Nhật Bản sẽ  giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã, đang và sẽ đầu tư tại Vĩnh Phúc có thêm nhiều sự lưạ chọn đối tác tài chính cũng như tạo nguồn tài chính dồi dào cho các doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc.

Tập đoàn tài chính Mizuho là một trong các ngân hàng lớn tiêu biểu của Nhật Bản, hiện đang giao dịch với hơn 70% các doanh nghiệp có niêm yết trên thị trường chứng khoán. Mizuho thiết lập khoảng 120 cơ sở Chi nhánh tại 40 quốc gia khu vực và trên thế giới...

Tại Việt Nam, Mizuho đã thành lập Chi nhánh tại Hà Nội năm 1996, vào năm 2006 Mizuho đã thành lập chi nhánh tại TP HCM. Năm 2012 Mizuho đã góp 15% vốn vào ngân hàng VietcomBank của Việt Nam đồng thời liên tục cung cấp các dịch vụ tốt nhất, phạm vi rộng nhất cho các doamh nghiệp Nhật Bản cũng như các doanh nghiệp không phải Nhật Bản.

Ngân hàng Mizuho Nhật Bản là 1 trong 3 ngân hàng lớn nhất tại Nhật Bản với lịch sử hoạt động trên 130 năm. Với số lượng các doanh nghiệp nắm khoảng 80% thị phần chứng khoán tại Nhật Bản. Ngân hàng Mizuho là thành viên của Tập đoàn Tài chính Mizuho, một trong những công ty dịch vụ tài chính lớn nhất tại Nhật Bản với số lượng khách hàng lên tới 100.000 doanh nghiệp. Thành lập Chi nhánh tại Việt Nam từ năm 1996, với bề dày 21 năm hoạt động, Ngân hàng Mizuho là một trong các ngân hàng được đánh giá rất cao về chất lượng dịch vụ tại Việt Nam.

 Vĩnh Phúc là một trong những địa phương có sự phát triển công nghiệp rất mạnh mẽ có thể đếm trên đầu ngón tay tại Việt Nam, kể cả giá trị sản xuất công nghiệp cũng như GDP thì tỉnh Vĩnh Phúc đều đứng hàng đầu tại Việt Nam và các doanh nghiệp của nhật Bản như HONDA, TOYOTA hay các doanh nghiệp uy tín khác cũng đang đầu tư tại Vĩnh Phúc và có sự đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung cũng như là Vĩnh Phúc nói riêng. Các doanh nghiệp Nhật Bản có thể mở rộng đầu tư kinh doanh  cũng như có thể đật được những kết  quả tuyệt vời như vậy cũng chính là nhờ vào sự hỗ trợ cũng như sự phối hợp tích cực từ phía UBND tỉnh.

Nếu nói về xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản thì hiện nay xã hội Nhật Bản đang là xã hội già hoá và ít trẻ em, dân số đang suy giảm, quy mô kinh tế cũng đang bị suy giảm. Có thể nói Mizuho, không kỳ vọng nhiều vào sự phát triển kinh tế của Nhật Bản cũng như khả năng tăng trưởng nhiều của nền kinh tế Nhật Bản trong thời gian tới. Chính vì vậy các doanh nghiệp của Nhật Bản trong lĩnh vực chế tạo cũng như trong lĩnh vực dịch vụ đang mong muốn được triển khai hoạt động đầu tư của họ ra nước ngoài để tạo ra sự phát triển hơn nữa. Việc đón đầu Khu công nghiệp Thăng Long 3 Vĩnh Phúc đi vào hoạt động hy vọng sẽ có rất nhiều doanh nghiệp của Nhật Bản đặc biệt trong lĩnh vực ché tạo sẽ đầu tư vào ở Việt Nam.   

Hiện nay, Việt Nam là một trong những quóc gia đang được rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm, đặc biệt đối với tỉnh Vính Phúc. Việc đầu tư mới cũng như đầu tư mở rộng của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Vĩnh Phúc là địa phương có sự tăng trưởng kinh tế rất là ổn định, cùng với các điều kiện hạ tầng đang được hoàn thiện.

Sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Vính Phúc và Ngân hàng Mizuho đã trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp của Nhật Bản muốn đầu tư vào Vĩnh Phúc và là cầu nối giữa hai quốc gia, thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ này sẽ là tiền đề tích cực để thu hút hơn nữa các đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh. Thông qua đó ngân hàng Mizuho là ngân hàng đang triển khai hoạt động tại Việt Nam sẽ có cơ hội cung cấp các dịch vụ tốt hơn cũng như các dịch vụ rộng hơn trong các khách hàng Nhật Bản sẽ đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới.

Trên cơ sở biên bản ghi nhớ được ký kết Mizuho sẽ cố gắng làm sao cung cấp được các thông tin vè môi trường đầu tư tiện ích nhất cho các doanh nghiệp của Nhật Bản đang có dự định, xem xét việc đầu tư vào Việt Nam cũng như sẽ hoàn thiện có chế, thể chế để có thể được hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp này.

Theo biên bản ghi nhớ UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho các doanh nghiệp là khách hàng của Ngân hàng Mizuho đang tiến hành đầu tư tại Vĩnh Phúc hoạt động hiệu quả như cung cấp các ưu đãi đầu tư, hỗ trợ trực tiếp nhà đầu tư nếu cần thiết…

Tạo điều kiện cho Ngân hàng Mizuho tham gia các sự kiện, chương trình hội thảo kêu gọi xúc tiến đầu tư và các chương trình khác để tăng cường cơ hội cho ngân hàng Mizuho tiếp xúc, gặp gỡ các doanh nghiệp nước ngoài đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại tỉnh nhằm hố trợ quản bá các chương trình ưu đãi, sản phảm và dịch vụ của Ngân hàng Mizuho tới cộng đồng các doanh nghiệp trên toàn Vĩnh Phúc.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ ưu tiên lựa chọn và tạo điều kiện cho Ngân hàng Mizuho được tiếp cận các nhà đầu tư vào Vĩnh Phúc, và được giới thiệu là ngân hàng có uy tín và thực lực trong việc phục vụ khách hàng.

Còn Ngân hàng Mizuho, Nhật Bản sẽ dành nguồn lực hỗ trợ cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc trong việc cử các chuyên gia trực tiếp tư vấn các dịch vụ về tài chính, ngân hàng hỗ trợ nhà đầu tư khi có yêu cầu; Hỗ trợ UBND tỉnh tổ chức các sự kiện, hoạt động liên qua đến quảng bá và xúc tiến đầu tư của Vĩnh Phúc.

Hỗ trợ thực hiện công tác giới thiệu, quảng bá và truyền tải thông tin về các chính sách ưu đãi đầu tư nước ngoài của tỉnh Vĩnh Phúc tới các khách hàng hiện tại cũng như các khách hàng tiềm năn, tương lai của Ngân hàng Mizuho.

Tạo điều kiện cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc tham dự các sự kiện, chương trình trong nước và quốc tế do Ngân hàng Mizuho tổ chức về xúc tiến đầu tư để qua đó quảng bá về hình ảnh và các chính sách của Vĩnh Phúc đối với nhà đầu tư nước ngoài tới thành lập cơ sở kinh doanh, sản xuất tại Vĩnh Phúc. Biên bản ghi nhớ sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm kể từ ngày ký. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Vĩnh Phúc ký biên bản ghi nhớ với Ngân hàng lớn thứ 3 Nhật Bản? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714173905 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714173905 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10