Vietcombank tăng cường bảo mật ngân hàng số

Diendandoanhnghiep.vn Vietcombank tăng cường một lớp bảo vệ cho khách hàng sử dụng ngân hàng số bằng việc bổ sung bước yêu cầu tắt Quyền trợ năng (Accessibility) khi giao dịch trên ứng dụng VCB Digibank & VCB DigiBiz.

>> Đại hội Công đoàn Vietcombank lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp

Trong thời gian vừa qua, các Cơ quan Thuế và báo chí đã đưa tin cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo mới. Theo đó, một số đối tượng giả danh công chức, viên chức Cơ quan Thuế cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng giả mạo Cơ quan Thuế trên điện thoại. Ứng dụng giả mạo này sẽ yêu cầu thiết bị cấp Quyền trợ năng (Accessibility) để tiếp cận các thông tin trên điện thoại, từ đó đánh cắp thông tin cá nhân và chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của người dân.

Vietcombank tăng cường một lớp bảo vệ cho khách hàng sử dụng ngân hàng số bằng việc bổ sung bước yêu cầu tắt Quyền trợ năng (Accessibility) khi khách hàng giao dịch trên ứng dụng VCB Digibank & VCB DigiBiz.

Vietcombank tăng cường một lớp bảo vệ cho khách hàng sử dụng ngân hàng số bằng việc bổ sung bước yêu cầu tắt Quyền trợ năng (Accessibility) khi khách hàng giao dịch trên ứng dụng VCB Digibank & VCB DigiBiz.

Để đảm bảo an toàn cho giao dịch của khách hàng trên ngân hàng số, Vietcombank thực hiện tăng cường một lớp bảo vệ bằng việc bổ sung bước yêu cầu tắt Quyền trợ năng (Accessibility) khi khách hàng giao dịch trên ứng dụng VCB Digibank & VCB DigiBiz, cụ thể như sau:

>> Vietcombank: Ngân hàng thanh toán cho hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp phát hành riêng lẻ

Cách thức hoạt động: Khi khách hàng mở ứng dụng VCB Digibank/VCB DigiBiz, nếu thiết bị đang ở trạng thái đã mở Quyền trợ năng (Accessibility), hệ thống sẽ hiển thị cảnh báo và yêu cầu khách hàng tắt Quyền trợ năng (Accessibility) cho các ứng dụng đang được cấp quyền trên thiết bị và không thuộc danh sách ứng dụng an toàn theo danh sách cập nhật của Vietcombank trong từng thời kỳ. Sau khi tắt Quyền trợ năng (Accessibility) cho các ứng dụng được cảnh báo, khách hàng có thể truy cập và sử dụng ứng dụng VCB Digibank/VCB DigiBiz như bình thường.

Phạm vi áp dụng: Các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.

Thời gian áp dụng: Kể từ ngày 17/07/2023 đối với dịch vụ VCB Digibank và từ ngày 19/07/2023 đối với dịch vụ VCB DigiBiz.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vietcombank tăng cường bảo mật ngân hàng số tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714225786 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714225786 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10