VNPT hợp tác cùng Alliex Việt Nam đẩy mạnh POS dùng chung

Diendandoanhnghiep.vn VNPT cam kết xây dựng một mạng lưới viễn thông đảm bảo kết nối toàn diện cho hệ thống POS và phát triển mạng lưới POS dùng chung tại Việt Nam.

Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội thay mặt tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký Hợp đồng hợp tác với Công ty Cổ phần Alliex Việt Nam (Alliex Việt Nam

Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội thay mặt tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký Hợp đồng hợp tác với Công ty Cổ phần Alliex Việt Nam (Alliex Việt Nam).

Hôm nay (28/10), Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội thay mặt tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký Hợp đồng hợp tác với Công ty Cổ phần Alliex Việt Nam (Alliex Việt Nam). Theo đó, Alliex Việt Nam sẽ sử dụng dịch vụ viễn thông công nghệ thông tin do VNPT cung cấp để kết nối thanh toán liên ngân hàng qua hệ thống máy Poit of Sale - POS dùng chung, góp phần hiện thực hóa đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.

Alliex là đơn vị cung cấp các giải pháp fintech hàng đầu tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam. Alliex đang tiến hành cách mạng hóa trong lĩnh vực chuyển tiền và thanh toán trực tuyến cũng như ngoại tuyến. Là một thành viên của Alliex, Alliex Việt Nam đang áp dụng công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm đã được kiểm chứng vào đầu tư cơ sở hạ tầng thanh toán không dùng tiền mặt trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

ông Lương Hồng Khanh – Phó Tổng Giám đốc VNPT-VinaPhone phát biểu tại lễ ký kết.

Ông Lương Hồng Khanh – Phó Tổng Giám đốc VNPT-VinaPhone phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lương Hồng Khanh – Phó Tổng Giám đốc VNPT-VinaPhone đánh giá cao việc hợp tác giữa VNPT và Alliex nhất là trong bối cảnh hiện nay Chính phủ Việt Nam đang triển khai đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó, một trong các giải pháp trọng tâm để thúc đẩy là đẩy mạnh thanh toán qua mã QR code và hạ tầng POS dùng chung.

“Việc đầu tư, xây dựng hạ tầng POS dùng chung của Alliex có ý nghĩa rất tích cực trong việc phát triển kinh tế chia sẻ, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam” – ông Lương Hồng Khanh cho hay.

Bên cạnh đó, Phó Tổng Giám đốc VNPT cho biết, VNPT đánh giá cao các giải pháp fintech hàng đầu mà Alliex triển khai thành công tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam, nhất là những công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực chuyển tiền và thanh toán trực tuyến cũng như ngoại tuyến. “VNPT cam kết đảm bảo cung cấp hạ tầng Viễn thông Công nghệ thông tin tốt nhất và chính xác nhất cho Alliex” – ông Khanh nhấn mạnh.

VNPT tin tưởng ngoài việc hai bên sẽ cùng chung tay xây dựng và thực hiện thành công việc các dự án về cung cấp dịch vụ viễn thông cho hệ thống POS dùng chung và phát triển các dịch vụ gia tăng khác, thông qua việc hợp tác sẽ giúp cả hai bên gia tăng cơ hội tiếp cận kết nối và mở rộng mối quan hệ khách hàng trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Phó Tổng Giám đốc Alliex Việt Nam ông Heo Jung Wooc đánh giá cao sự hợp tác với VNPT lần này.

Phó Tổng Giám đốc Alliex Việt Nam ông Heo Jung Wooc đánh giá cao sự hợp tác với VNPT lần này.

Phó Tổng Giám đốc Alliex Việt Nam ông Heo Jung Wooc cho biết: “Với việc ký kết hợp tác với VNPT, Alliex hy vọng sự hợp tác sẽ phát triển tốt nhất với VNPT, với sự hợp tác này tôi tin chắc rằng hai bên có thể đem đến những hình thức thanh toán thuận tiện nhất trên thị trường Việt Nam với công nghệ kỹ thuật và sự hợp tác chặt chẽ từ cả hai phía”.

Từ 2016, Alliex là đơn vị hạ tầng POS cố gắng hỗ trợ cho chính phủ Việt Nam lên kế hoạch cho việc thanh toán không dùng tiền mặt, Alliex đã cố gắng đáp ứng mục tiêu của Chính phủ Việt Nam, thấu hiểu nhu cầu của ngân hàng Việt Nam, phù hợp với môi trường văn hóa của Việt Nam để lên kế hoạch phát triển chương trình thanh toán không dùng tiền mặt dành riêng cho Việt Nam.

Trước đó, trong cuộc gặp mặt giữa Alliex với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ,  Phó Thủ tướng mong muốn Alliex có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để góp phần hoàn thiện hệ sinh thái không dùng tiền mặt ở Việt Nam.

Được biết, Alliex sẽ đầu tư hơn 700 triệu USD trong 5 năm tới để phát triển hạ tầng POS dùng chung tại Việt Nam, tương ứng mạng lưới khoảng 600.000 thiết bị thanh toán thẻ cho toàn thị trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VNPT hợp tác cùng Alliex Việt Nam đẩy mạnh POS dùng chung tại chuyên mục Thị trường - Sản phẩm của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714172710 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714172710 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10