Vụ nguy cơ xuất khẩu điều bị lừa: Đã giành lại quyền sở hữu 9 container hàng

Diendandoanhnghiep.vn Theo thông tin từ Văn phòng luật sư Davide Gallasso và cộng sự, qua đàm phán, các doanh nghiệp xuất khẩu hạt điều của Việt Nam đã giành lại được quyền sở hữu 9 container hàng bị mất chứng từ gốc…

>> Vụ xuất khẩu điều nghi bị lừa: Lộ diện người môi giới và doanh nghiệp mua điều tại Ý?

Theo đó, thông tin với báo chí mới đây, Văn phòng Luật sư Davide Gallasso và Cộng sự cho biết, các luật sư đã hết sức nỗ lực làm việc với 1 Công ty Italy và được Công ty này xác nhận rằng, họ không liên quan đến 9 container hạt điều và cũng chưa bao giờ mua hàng của Việt Nam.

Đã giành lại quyền sở hữu 9 container hàng

Các doanh nghiệp Việt Nam đã giành lại được quyền sở hữu 9 container hàng bị mất chứng từ gốc thông qua đàm phán - Ảnh minh họa

Dựa vào xác nhận đã nêu, các doanh nghiệp Việt Nam đã giành lại được quyền sở hữu 9 container hàng bị mất chứng từ gốc. Những container này có thể đổi vận đơn để bán cho khách hàng mới trong thời gian rất ngắn, giảm được tổn thất lớn.

Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã trả tiền bảo lãnh cho Công ty vận chuyển để đưa 3 container về Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc 100 container hạt điều xuất khẩu sang Italy có nguy cơ bị lừa đảo, đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã bán lại được 18 container sang Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bên cạnh đó, phía luật sư cùng với Thương vụ Việt Nam tại Italy kết nối với các doanh nghiệp Việt kiều có uy tín tại các nước như Italy, Đức, CH Czech, Áo, Bỉ, Hungary hỗ trợ tìm kiếm các nhà phân phối uy tín ở châu Âu để tìm những khách hàng mới. Hiện, một số đối tác bày tỏ quan tâm, xem xét mua số hạt điều này.

Qua vụ việc này, luật sư Davide Gallasso khuyến cáo, các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu hàng hoá, cần lựa chọn phương thức thanh toán an toàn, tìm hiểu kỹ đối tác nhập khẩu; đồng thời, nên chủ động trong việc thuê tàu vận chuyển, nghĩa là xuất khẩu theo hình thức điều kiện CNF hoặc CIF. Bởi, việc doanh nghiệp chủ động thuê tàu là đã có quyền kiểm soát chứng từ gốc và hàng hoá tốt hơn.

Thông tin với báo chí chiều 4/4, ông Trần Hữu Hậu – Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) cũng xác nhận: 9 container hạt điều đã được doanh nghiệp lấy lại chủ quyền đối với bộ chứng từ gốc. Tuy nhiên, việc lấy lại hàng đang đòi hỏi các doanh nghiệp, VINACAS cùng các đơn vị liên quan mất rất nhiều thời gian, công sức.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ nguy cơ xuất khẩu điều bị lừa: Đã giành lại quyền sở hữu 9 container hàng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714694083 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714694083 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10