Xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An): Bước chuyển mình của một địa phương nghèo

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều năm nay, nhờ có hướng đi đúng kết hợp với sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các cấp, ban, ngành, Châu Lộc đang dần khẳng định mình trong bộ diện mới với nhiều khởi sắc trên tất cả các lĩnh vực.

Là địa phương vùng cao của huyện Quỳ Hợp, thời gian qua, cùng với sự lãnh đạo của cấp uỷ chính quyền, tạo đồng thuận trong nhân dân, xã Châu Lộc đang tập trung mọi nguồn lực để thu hút đầu tư.

Xã Châu Lộc tập trung hoàn thiện hạ tầng giao thông để thu hút đầu tư

Xã Châu Lộc tập trung hoàn thiện hạ tầng giao thông để thu hút đầu tư

Xác định cơ sở hạ tầng là một trong những bước đệm để góp phần thay đổi diện mạo kinh tế - xã hội của địa phương, những năm gần đây, xã Châu Lộc đã khẳng định sự đi lên của mình bằng các thành quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực.

Từ một địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội thấp, nhiều năm trở lại đây, Đảng bộ và nhân dân xã Châu Lộc đã đề ra các giải pháp phát triển hiệu quả, góp phần làm thay đổi đời sống của nhân dân. Bên cạnh đó, Châu Lộc còn tạo mọi điều kiện tốt nhất để vận động, thu hút đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như điện – đường – trường – trạm…để tạo cuộc sống tốt nhất cho người dân.

Đối với ngành công nghiệp – thương mại, xã Châu Lộc cũng đã tập trung thu hút, khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân mạnh dạn đầu tư để sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, công tác chuyển đổi, nâng cao chất lượng sản xuất nông nghiệp, tiếp tục chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng hiện đại hóa và cho năng suất cao. Trong lâm nghiệp, xã tiếp tục khoanh nuôi và bảo vệ 989,3 ha rừng để chống xói lở, cát lấp, cải tạo vùng đất đồi sau khai thác để đưa vào canh tác.

Trong thời gian qua, Châu Lộc cũng đã xây dựng mới các tuyến đường: Liên thôn Ính – Đan, Na tỳ - Đan; Các tuyến đường trục thôn ở xóm Na Tỳ, Rồng, Khục; Xây mới 03 tuyến mương xóm Na Tỳ, Rồng, Khục; Xây dựng Trạm biến áp xóm Đan, Cụt; Xây mới nhà cộng đồng xóm Cầu Đấ; Nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất các Trường học và Trạm Y tế; Xây dựng khu Công nghiệp xóm Na Tỳ… Ngoài ra, trong thời gian tới, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân góp và hiến đất làm đường, sau đó là huy động sức dân cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước để bê tông hóa đường làng ngõ xóm.

Đảng uỷ, chính quyền xã trao huy hiệu 55 tuổi Đảng cho các cán bộ, lão thành cách mạng

Đảng uỷ, chính quyền xã trao huy hiệu 55 tuổi Đảng cho các cán bộ, lão thành cách mạng

Cũng trong năm qua, xã Châu Lộc đã vận động nhân dân đổi đất để xây dựng Trường Mầm Non cụm Kèn –Chô với diện tích hàng nghìn m2. Đối với công tác kiểm tra việc thuê đất của các Doanh nghiệp, cá thể trên địa bàn cũng được xã Châu Lộc chỉ đạo kịp thời, đúng pháp luật.

Đối với công tác giám sát, bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản, xã Châu Lộc đã tổ chức 35 đợt đi kiểm tra khoáng sản tại các điểm mỏ, xử phạt hành chính 04 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép, thu nộp 21 triệu đồng vào NSNN. Phối hợp với Sở Tài nguyên rà soát để tham mưu cho UBND tỉnh ra Quyết định đóng cửa mỏ đối với các điểm mỏ đã hết hạn.

Việc bảo vệ môi trường trong khu dân cư được thực hiện tương đối nghiêm túc, đường làng ngõ xóm xanh – sạch – đẹp. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng đã kiểm tra các tổ chức cá nhân sản xuất chế biến đá gây ô nhiễm môi trường dòng suối, do các Doanh nghiệp khai chế biến đá trên địa bàn…

Theo ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch UBND xã Châu Lộc cho biết: Trong năm qua, nhờ vào sự đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Châu Lộc đã hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra. Công tác tập trung dân chủ, tích cực bám cơ sở, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh của người dân được xử lý kịp thời, thoả đáng.

Năm 2017, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn toàn xã đạt hơn 83 tỷ đồng, trong đó giá trị sản xuất công nghiệp – xây dựng cơ bản đạt trên 45 tỷ đồng. Năm qua, xã cũng đóng góp ngân sách cho nhà nước hơn 6 tỷ đồng, tăng 144,1 % so với kế hoạch đề ra.

Xã Châu Lộc tổ chức khai mạc đại hội thể dục thể thao địa phương

Xã Châu Lộc tổ chức khai mạc đại hội thể dục thể thao địa phương

Điều đáng mừng là mức sống của người dân đang ngày một nâng cao, riêng trong năm 2017 vừa qua, thu nhập bình quân đầu người của xã Châu Lộc đạt gần 19 triệu đồng/người/năm. Các lĩnh vực khác như văn hoá – giáo dục – y tế - giải quyết việc làm, an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo của địa phương cũng có nhiều khởi sắc.

Để làm được điều đó, trước hết phải nói đến sự đồng lòng của chính quyền và người dân địa phương trong việc chung tay xây dựng thành công các mục tiêu nói trên.

Đến nay, Châu Lộc đã thực sự có bước chuyển mình rõ rệt trong việc phát triển xây dựng nông thôn mới, thu hút đầu tư tại địa phương. Với những nố lực cũng như tinh thần đoàn kết của Đảng bộ và nhân dân, trong một vài năm tới, Châu Lộc sẽ thực sự trở thành địa phương giàu mạnh của huyện Quỳ Hợp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An): Bước chuyển mình của một địa phương nghèo tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714375123 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714375123 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10