Xin chào năm châu!

Diendandoanhnghiep.vn Vải Lục Ngạn vào Nhật giá 500.000đ/kg. Dứa Việt đông lạnh đến EU tăng mạnh khi EVFTA vừa cởi bỏ hàng rào thuế... Chưa bao giờ cơ hội đặc sản Việt Nam đến năm châu hào sảng như vậy.

 Đài truyền hình NHK đến phỏng vấn hai anh em Thanh Tâm, Thanh Duy đầu năm 2020. Ảnh: Duy Tâm

Đài truyền hình NHK đến phỏng vấn hai anh em Thanh Tâm, Thanh Duy đầu năm 2020. Ảnh: Duy Tâm

Câu chuyện Bánh mì Xin chào mang bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam làm dậy sóng người xem trên kênh NHK (Nhật Bản) mới đây, đã bổ sung thêm một trong những tin vui cho niềm tự hào Việt Nam những ngày đang chống dịch.

Thực tế, món ngon đường phố Việt, nổi tiếng là bánh mì, đã đến nước Nhật và “du lịch” ở nhiều quốc gia trong nhiều năm qua. Nhưng niềm tự hào vẫn rộn ràng trong ngực y như thể khi bạn viễn du đến một miền đất lạ, chợt thấy tà áo dài phấp phới, món ăn quê hương đúng phong vị được bàn bè quốc tế xếp hàng thử mặc, chờ ăn… Đó là sự khởi đầu của văn hóa quốc gia cắm rễ, hội nhập, hòa sâu cùng hơi thở của những nền văn hóa khác. Cũng là cách mà sushi Nhật, Tokbboki Hàn đã chào “sân” Việt Nam, mở ra hàng trăm cơ hội franchise khác cho các nhà kinh doanh của họ.

Món ngon đường phố hay niềm tự hào ẩm thực Việt, với văn minh nông nghiệp và lợi thế nông sản, đã đến lúc phát huy vai trò nâng tầm thương hiệu quốc gia qua “con đường dạ dày”, đến với mọi thực khách toàn cầu!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xin chào năm châu! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714692420 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714692420 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10