"Nữ hoàng" ngành nội thất xây dựng chia sẻ bí quyết thành công

Diendandoanhnghiep.vn Là doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực nội thất, xây dựng, nhưng Trần Thị An vẫn hết sức giản dị. Chị đã chia sẻ bí quyết thành công trong công việc và gia đình với độc giả.

Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ với nhiều người, nhất là với phụ nữ. Với doanh nhân Trần Thị An (An Nhiên), Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Đầu Tư và Xây Dựng An Nhiên Prodezi (đồng sáng lập thương hiệu sàn gỗ công nghiệp Raptor Floor) một doanh nghiệp chuyên về nội thất thì khởi nghiệp thì khởi nghiệp là cả một quá trình nỗ lực của bản thân và sự đam mê với nghề đã chọn. Chữ tâm, chữ tín, cùng với sự tin tưởng của khách hàng, đồng nghiệp đã làm nên một An Nhiên như ngày nay. Chị được đồng nghiệp trìu mến gọi là "Nữ hoàng ngành nội thất xây dựng. 

- Cơ duyên nào đưa chị đến với ngành nội thất, xây dựng?

Từ nhỏ, ước mơ của tôi là trở thành một bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người. Nhưng nghề chọn người và với tôi là ngành nội thất - xây dựng. Tốt nghiệp đại học, tôi cùng với em gái làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Chúng tôi đã thực hiện nhiều dự án lớn tại các địa phương trên cả nước. Từ đó, tôi cũng đã gặp ông xã, làm việc trong lĩnh vực nội thất, xây dựng và nên duyên. Cũng từ đây, cái tên “An Nhiên” gắn liền, định vị và khẳng định thương hiệu trong ngành “Nội thất”. Đến nay, tôi thấy ngành nội thất đã ngấm vào máu, đã trở thành “nghiệp”. Vì vậy, có nhiều cơ hội cũng như những lời mời hấp dẫn chuyển sang lĩnh vực, ngành nghề khác, nhưng tôi vẫn tin yêu ngành nội thất.

Doanh nhân Trần Thị An đi thị sát công trường

Doanh nhân Trần Thị An đi thị sát công trường

- Tầm nhìn phát triển doanh nghiệp bền vững của chị được đặt ra như thế nào?       

Năm 2013, Công ty An Nhiên Prodezi, chuyên về tư vấn thiết kế sản xuất hoàn thiện nội ngoại thất và xuất nhập khẩu sàn gỗ đã ra đời. Mục tiêu đầu tiên của công ty là phải tìm những đối tác xứng tầm nhất, cung cấp những sản phẩm sàn gỗ đảm bảo chất lượng từ các nước có thế mạnh như Thuỵ Sĩ, Đức, Bỉ, Tây Ban Nha, Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan… Chúng tôi đã trực tiếp tới tận công ty phân phối độc quyền và xưởng sản xuất của những thương hiệu có tiếng đặt mối quan hệ. Đồng thời, khéo léo bày tỏ quan điểm về một showroom sàn gỗ mơ ước trên thị trường Việt Nam.

Phương châm của công ty là uy tín và chất lượng. Với  phương châm đó, ngay từ những ngày đầu có mặt trên thị trường, chúng tôi luôn không ngừng thay đổi mẫu mã nhằm đem đến những sản phẩm không chỉ có chất lượng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật sáng tạo riêng biệt, vượt ra khỏi phạm vi dập khuôn vốn có.

Hơn nữa, lĩnh vực kinh doanh nội thất luôn đòi hỏi có sự mới mẻ. Vì thế, chúng tôi luôn quan tâm đến xu hướng thị trường và thị hiếu của khách hàng để khắc phục các khuyết điểm và đẩy mạnh các ưu điểm trên cơ sở khách ưa chuộng. Chúng tôi không ngừng cập nhật và cho ra đời các sản phẩm với thiết kế độc đáo, sáng tạo, mang tính ứng dụng cao và chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Doanh nhân An Nhiên: gây dựng chữ "tín" trong lòng khách hàng để có vị trí vững trên thị trường 

Với những nỗ lực miệt mài không ngừng nghỉ, qua nhiều năm kinh doanh, An Nhiên Prodezi đã gây dựng được chữ “Tín” trong lòng khách hàng và tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. An Nhiên trở thành một điểm đến uy tín cho các khách hàng ở lĩnh vực nội thất, ván sàn gỗ, nhựa. Hiện doanh thu của của chúng tôi đạt hàng chục tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động. 

- Trong suốt quá trình khởi nghiệp, một doanh nghiệp hình thành và phát triển bền vững, đâu là chặng đường chị thấy khó khăn nhất?

 Khi bắt đầu khởi nghiệp, tôi đã thuê mặt bằng với giá 55 triệu đồng/tháng. Với nhiều doanh nghiệp nói chung, thời điểm đó để thuê mặt bằng với giá 20 triệu đồng/tháng đã rất khó khăn, thường phái kết hợp thuê chung để giảm chi phí. Thấy tôi thuê mặt bằng cao như vậy, chồng tôi lo ngại, tôi bảo trụ sở là bộ mặt của công ty nên cần phải vừa đủ rộng, lịch sự, trang nhã.

Những ngày sau đó, tôi quay quắt với công việc. Nhiều năm qua, tôi gần như chỉ ngủ 5 tiếng/ngày. Tôi nghĩ khối lượng công việc tôi làm nhiều hơn người bình thường. Tôi dặn lòng mình phải nỗ lực và nỗ lực hết sức mình. Hơn nữa, trong những năm trờ lại đây, việc xuất hiện nhiều thương hiệu sàn gỗ từ Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan... khiến cho việc cạnh tranh khốc liệt hơn. Tuy nhiên, với uy tín, chất lượng cũng như danh tiếng đã có, chúng tôi đã có thể tự tin vào vị trí đứng của mình trong “thế giới” gỗ nội thất xây dựng.

 

- Điểm cộng nào cho một phụ nữ làm nội thất, theo chị?

Đối với tôi, việc phụ nữ làm xây dựng sẽ rất mềm mại. Bởi tôi tin vào sự nữ tính nhất định của mỗi người phụ nữ trong đó. Khi tôi kinh doanh nội thất, tôi sẽ làm nó bằng đôi mắt nghệ thuật riêng, tỷ mẩn và đẹp theo cái nhìn của người phụ nữ. Điều đó, có thể đem đến cho khách hàng sự lựa chọn và họ thường hài lòng với lựa chọn đó. Bởi đa phần bàn tay phụ nữ trong gia đình thường rất khéo léo, nếu kết hợp sử dụng ưu thế đó có thể mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

- Theo chị, điều gì là quan trọng nhất đối với một nữ doanh nhân thành đạt?

Với tôi, nghề cao quý nhất mà tôi làm được chính là nghề “làm vợ” và “làm mẹ”. Phải bỏ được tất cả những bộn bề ngoài xã hội khi trở về gia đình. Tôi có người chồng nhất mực hiểu và yêu thương, một người đồng nghiệp tin cậy và hỗ trợ tôi trong mọi đường hướng của công việc. Bên cạnh đó, tôi có 4 cô công chúa vô cùng đáng yêu và đang ở những độ tuổi tâm sinh lý khác nhau nên cũng cần rất nhiều thời gian, tình yêu, sự lắng nghe& chia sẻ của mẹ. Do đó, ngoài công việc, tôi cố dành thời gian tối đa cho “nghề” này một cách trọn vẹn nhất, nó chính là khối tài sản “kếch xù” mà tôi có, không gì có thể so sánh và đánh đổi được.

Hơn nữa, yếu tố thành công đến từ chính niềm hạnh phúc của người phụ nữ. Vì vậy, với tôi hạnh phúc gia đình là nguồn năng lượng lớn sẽ giúp cho làm được mọi việc tốt hơn, truyền được thông điệp và cảm hứng đến với nhiều người hơn.

Doanh nhân An Nhiên: Nghề cao quý nhất mà tôi làm được là "làm vợ" và "làm mẹ"

- Được biết, ngoài công việc chị cũng tham gia khá nhiều vào hoạt động thiện nguyện. Chị mong muốn điều gì sau mỗi hành trình thiện?

Trong nhiều năm qua, tôi đã hoạt động thiện nguyện dưới nhiều hình thức, với nhiều tổ chức. Với vai trò là Tổng giám đốc của An Nhiên Prodezi, tôi đã khởi xướng phong trào thiện nguyện “Đổi nội thất cũ lấy nội thất mới và trao tặng đồ nội thất cho các hộ gia đình nghèo” cũng như là tài trợ nội thất của lớp học hạnh phúc cho BV K Tân Triều. Tham gia các hoạt động hiến máy tình nguyện. Bên cạnh đó, tôi cũng đã quyên góp và kêu gọi các mạnh thường quân cùng mình trong hành trình chống Covid-19 của cả nước hay ủng hộ các mảnh đời khó khăn.

 

Tôi cho rằng, “của cho không bằng cách cho”. Tôi luôn hoạt động cộng đồng với một quan niệm đó là không chỉ thuần trao cho họ những món quà hay tiền bạc, vật chất mà trao cho họ niềm tin, hy vọng để họ tiếp tục vững tin vào cuộc sống, có động lực vươn tới những điều tốt đẹp. Bởi tiền bạc, vật chất cũng quan trọng nhưng nó sẽ phai tàn và hao mòn theo năm tháng, duy chỉ có niềm tin, ý chí là sự lạc quan, yêu đời là sẽ luôn còn mãi, nó sẽ là động lực để mỗi mảnh đời vươn lên đón nắng.

- Chị có thể chia sẻ bí quyết “dùng người” cho các bạn trẻ mới khởi nghiệp hoặc đang có ý định khởi nghiệp ?

 Tôi cho rằng, doanh nghiệp muốn có sự ổn định phải tin tưởng người các bạn “dùng”. Hãy trao cho các bạn cấp dưới mình những quyền hạn và trách nhiệm nhất định và đưa ra mục tiêu để hoàn thành. Đừng khắt khe cách họ thực hiện như thế nào để hoàn thành. Nếu bạn đã giao việc thì giành niềm tin cho họ chứ đừng kiểm soát hoặc gánh hết trách nhiệm. Hãy để họ có cơ hội thỏa sức sáng tạo, không theo mô-tuýp mà mình vẽ ra hoặc phạm trù kinh doanh mà công ty đề ra.

Xin cảm ơn chị./.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Nữ hoàng" ngành nội thất xây dựng chia sẻ bí quyết thành công tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714259846 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714259846 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10