7 loại thực phẩm giúp duy trì sức khoẻ quý ông

Diendandoanhnghiep.vn Dinh dưỡng đến từ thực phẩm, là nền tảng của sức khỏe. Đối với nam giới, một cơ thể cường tráng cần phải có các chất dinh dưỡng để bảo vệ và duy trì cơ thể.

Gợi ý 7 loại thực phẩm sau đây, rất tốt cho sức khỏe nam giới, ăn một chút mỗi ngày có thể khiến bạn trở nên mạnh mẽ và nam tính hơn.

Bên cạnh các thói quen lành mạnh, việc lựa chọn các thực phẩm tốt cho sức khỏe nam giới là vô cùng cần thiết. 

Một số loại thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và bảo vệ sức khỏe nam giới giúp bổ sung nội tiết tố, chống lão hóa, duy trì sức khỏe quý ông.

1. Cà chua

7 loại thực phẩm giúp bổ sung nội tiết tố, chống lão hóa và duy trì sức khoẻ quý ông: Nam giới qua tuổi 40 cần đặc biệt lưu ý<p/>- Ảnh 1.

Cà chua có vị chua độc đáo giúp thúc đẩy quá trình tiết dịch vị, hỗ trợ tiêu hóa, có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Cà chua là một thực phẩm tốt cho sức khỏe nam giới tự nhiên với lycopene, có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư nhất định. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra những người ăn cà chua thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn bình thường. Ngoài ra, cà chua còn rất giàu vitamin C, khoáng chất… trong đó có nhiều nhất là kali, rất hữu ích cho hệ tim mạch làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

2. Trứng gà

Trong trứng gà có rất nhiều photpho, protein, cholesterol có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, trứng gà được xem là loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới bổ mà rẻ. Nam giới ăn trứng gà mỗi tuần 2 quả sẽ giúp cơ thể duy trì nồng độ testosterone ổn định.

3. Cà rốt

Chất carotene có trong cà rốt khi cơ thể hấp thụ sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp nâng cao sức đề kháng, ức chế các loại oxy phản ứng gây suy thoái tế bào. Ngoài ra, do giàu kali và chất xơ nên rất tốt để duy trì sức khỏe.

4. Các loại đậu

Họ nhà đậu như đậu đỏ, đậu đen, đậu navy… dồi dào protein, thành phần rất quan trọng để duy trì cân nặng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất đồng thời xây dựng hệ cơ săn chắc. Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu đăng trên Tạp chí của Trường Cao đẳng Dinh dưỡng Mỹ, những người ăn 3/4 chén đậu mỗi ngày sẽ giảm huyết áp và thu nhỏ vòng hai so với những người bổ sung protein từ thịt.

Đậu cũng cũng là thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả nhờ chứa đầy đủ các chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol, điều hòa huyết áp, ngoài ra các chất chống oxy hóa trong các loại đậu sẽ chống lại bệnh tật.

5. Thịt đỏ

7 loại thực phẩm giúp bổ sung nội tiết tố, chống lão hóa và duy trì sức khoẻ quý ông: Nam giới qua tuổi 40 cần đặc biệt lưu ý<p/>- Ảnh 2.

Mặc dù thịt đỏ rất tốt cho sức khỏe nhưng mọi người cũng không nên ăn quá vì dễ mắc bệnh gout, ảnh hưởng hệ tiêu hóa... Ảnh: Internet

Thịt đỏ cung cấp rất nhiều protein cho cơ thể và ít chất béo. Trung bình đàn ông tiêu thụ nhiều protein hơn phụ nữ. Nếu muốn giữ cân nặng khỏe mạnh, protein có thể là một lựa chọn tốt vì cơ thể tiêu thụ nhiều calo do đốt cháy protein, đồng thời giúp xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp.

Các protein lành mạnh có hàm lượng chất béo thấp, và một số loại thịt đỏ phù hợp với tiêu chí này, bao gồm thịt bò và thịt lợn nạc. Ngoài ra, thịt đỏ còn chứa nhiều chất leucine – một loại axit amin chịu trách nhiệm xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp.

Tuy nhiên, tránh ăn quá nhiều vì có thể tăng nguy cơ bệnh gout, ảnh hưởng hệ tiêu hóa…

6. Quả cherry

Cherry thuộc nhóm trái cây mọng mà các chuyên gia dinh dưỡng, nhà khoa học, bác sĩ khuyên nam giới nên thường xuyên ăn nhất. Bởi chúng có tác động rất tích cực đến sức khỏe tổng thể và đặc biệt là khả năng "chăn gối".

Cherry rất ngon và bổ dưỡng cho cơ thể, chứa flavonoid và anthocyanin chính là chất chống oxy hóa mạnh được công nhận về khả năng ngăn ngừa rối loạn sức khỏe tình dục ở nam giới. Cherry cũng có thể chống lại bệnh gout, căn bệnh ảnh hưởng đến đàn ông nhiều hơn phụ nữ.

7. Quả bơ

Quả bơ được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt ngào và béo thơm. Bơ có nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe. Bơ giúp tăng cholesterol tốt (HDL) trong khi giảm cholesterol xấu (LDL). Chúng cũng có rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm tổn thương tế bào.

Ngoài ra, trong thành phần của quả bơ có chứa axit folic, vitamin B6 và kali phong phú nên rất tốt cho sức khỏe. Bơ cũng từng được sử dụng như một thức ăn tốt cho sức khỏe nam giới giúp chữa rối loạn cương dương. Tuy nhiên, hãy sử dụng có điều độ vì chúng có hàm lượng calo khá cao.

Một số thực phẩm tác động xấu đến sức khỏe cũng như chức năng sinh lý của nam giới

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật có hàm lượng chất béo bão hòa và nồng độ cholesterol xấu rất cao. Ăn quá nhiều sẽ sẽ khiến cơ thể tăng nguy cơ béo phì, xơ vữa động mạch, gan nhiễm mỡ… Vì vậy, hãy hạn chế ăn những thực phẩm này để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất.

Thực phẩm chiên xào có nhiều dầu mỡ

Nồng độ testosterone bị sụt giảm nghiêm trọng khi ăn những thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ. Ngoài ra, thực phẩm nhiều dầu mỡ còn khiến cho nam giới đối mặt với nguy cơ thừa cân, béo phì, làm chậm quá trình lưu thông máu, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, suy giảm chức năng sinh dục, rối loạn cương dương…

Các loại rau không tốt cho sức khỏe nam giới

7 loại thực phẩm giúp bổ sung nội tiết tố, chống lão hóa và duy trì sức khoẻ quý ông: Nam giới qua tuổi 40 cần đặc biệt lưu ý<p/>- Ảnh 3.

Rau thơm là gia vị không thể thiếu để gia tăng hương vị cho món ăn nhưng nếu dùng không đúng cách hoặc dùng quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới. Ảnh: Internet

Rau răm, rau bạc hà là các loại rau gây ra những tác động tiêu cực đến chức năng sinh lý nam. Do vậy, hãy tránh xa hoặc hạn chế sử dụng các thực phẩm này trong chế độ dinh dưỡng của mình.

Đồ ăn chứa nhiều muối

Ăn quá mặn sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến thần kinh trung ương, kìm hãm quá trình lưu thông máu đến dương vật.

Chất kích thích

Các chất kích thích như: Thuốc lá, đồ uống có cồn,…đều là những thực phẩm gây ra những tác động xấu đối với sức khỏe và làm suy giảm nghiêm trọng nồng độ hormone sinh dục nam.

Theo Aboluowang

Link dẫn: http://ttvn.toquoc.vn/7-loai-thuc-pham-giup-bo-sung-noi-tiet-to-chong-lao-hoa-va-duy-tri-suc-khoe-quy-ong-nam-gioi-qua-tuoi-40-can-dac-biet-luu-y-420213918130892.htm

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 7 loại thực phẩm giúp duy trì sức khoẻ quý ông tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714128790 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714128790 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10