An dân giữa đại dịch

Diendandoanhnghiep.vn Bên cạnh tuyên truyền vận động, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng cần động viên về vật chất cho người dân để không một người dân nào bị thiếu đói.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là một tổ chức tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, không phân biệt đảng phái, tôn giáo, cùng thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

ĐBQH Phạm Văn Hòa, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.

ĐBQH Phạm Văn Hòa, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.

Trước đây chúng ta có Mặt trận Việt Minh, Mặt trận Dân tộc Thống nhất và ngày nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đây là một tổ chức chính trị tập hợp nhiều thành phần, như các tổ chức chính trị, xã hội, xã hội nghề nghiệp...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự tổng kết công tác Mặt trận và cho ý kiến có ý nghĩa hết sức quan trọng. Theo đó, Tổng Bí thư đã có những chỉ đạo trong tổ chức điều hành của Mặt trận để vận động nhân dân cùng chống lại những âm mưu của các thế lực thù địch. Đặc biệt trong công tác tuyên truyền vận động người dân chấp đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đặc biệt, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gây tác động rất nặng nề cho nền kinh tế, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân tại những nơi bị phong tỏa, dãn cách. Việc này dẫn đến tâm lý người dân bị xáo trộn, tâm trạng không được thoải mái khi bị phong tỏa, dãn cách. Cho nên, vai trò và trách nhiệm của mặt trận tại thời điểm này là hết sức quan trọng và cần thiết.

Chính quyền thực hiện vai trò và điều hành quản lý nhà nước để yêu cầu người dân chấp hành quy định của nhà nước trong thời điểm hiện nay. Nhưng muốn người dân chấp hành đầy đủ các quy định của nhà nước, thì vai trò của Mặt trận là vận động những thành viên trong tổ chức cũng như từng người dân chấp hành nghiêm các quy định.

Thời điểm hiện nay, vấn đề an dân đóng vai trò đặc biệt quan trọng của chính quyền cũng như cả hệ thống chính trị. Trong đó, vai trò của Mặt trận và các thành viên của Mặt trận giữ vai trò nòng cốt. Việc an dân để ổn định lại tâm lý cũng như sinh hoạt bình thường của người dân rất cần thiết lúc này.

Bởi mọi sinh hoạt bình thường đã bị đảo lộn do COVID-19, trước đại dịch người dân được tự do đi lại, kinh doanh, buôn bán, tham gia các hoạt động xã hội... nhưng thời điểm này mọi hoạt động đều phải dừng lại để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19, đồng thời bảo vệ cuộc sống, sinh mạng và tài sản cho người dân.

Ấm lòng với những suất ăn miễn phí trong đại dịch.

Ấm lòng với những suất ăn miễn phí trong đại dịch.

Việc vào cuộc quyết liệt của chính quyền như tiêm vaccine cho người dân, vận động người dân áp dụng biện pháp 5K, hạn chế đi lại ở mức thấp nhất, người cách ly người, nhà cách ly nhà, thôn cách ly thôn, ai ở đâu thì ở đấy... cũng khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn hơn.

Tuy nhiên, đây lại là cái cớ để các thế lực thù địch cho rằng chúng ta vi phạm dân chủ, nhân quyền, tự do của người dân. Đây là những luận điệu xuyên tạc, đả kích, nói xấu về những chủ trương đúng đắn trong phòng chống dịch của Việt Nam, gây hoang mang cho người dân.

Cho nên theo tôi, Mặt trận phải vận động người dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của chính quyền trong phòng, chống dịch. Đồng thời, lên án mạnh mẽ sự kích động của các thế lực thù địch, phản động, vì đã gây khó khăn cho chính quyền và ảnh hưởng đến tâm lý người dân.

Mặt trận phải tuyên truyền để người dân hiểu trường hợp quy định nghiêm trong việc cách ly như hiện nay cũng vì lợi ích chung cho cộng động, mỗi người dân, mỗi gia đình đều phải có trách nhiệm chia sẻ những khó khăn trong thời điểm hiện nay.

Để sau khi dịch COVID-19 được ngăn chặn thì người dân sẽ lại trở về với cuộc sống bình thường như trước đây. Bên cạnh tuyên truyền vận động, Mặt trận cũng cần động viên về vật chất cho người dân, như đi từng ngõ, gõ từng nhà để không một người dân nào bị thiếu đói.

Mặc dù chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu như cuộc sống bình thường, nhưng vẫn phải đảm bảo không để người dân bị thiếu miếng cơm, manh áo. Đây sẽ liều thuốc tinh thần, một tấm khiên vững chắc để chống lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực phản động, thù địch.

ĐBQH PHẠM VĂN HOÀ - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết An dân giữa đại dịch tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714882708 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714882708 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10