“Bát nháo” tại sân bay Tân Sơn Nhất: “Trảm” hai hãng taxi vì hành vi gian lận

Diendandoanhnghiep.vn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chính thức tạm ngừng hợp đồng đối với hai hãng taxi vì đã có hành vi gian lận trong giá cước khi phục vụ hành khách tại sân bay.

>> Tối hậu thư cho tình trạng “bát nháo” ở sân bay Tân Sơn Nhất

Cụ thể, căn cứ công văn số 3212/ CHK-QLC ngày 20/6/2023 của Cục hàng không Việt Nam triển khai tới các đơn vị là Cảng vụ HK miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (HKQT) về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xử lý tình trạng xe dù, gian lận giá taxi tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Ngày 21/6/2023, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai họp khẩn đưa ra hình thức xử lý với các đơn vị taxi phi phạm hoạt động tại Cảng, gồm: Công ty TNHH vận tải Saigon Taxi và Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chính thức tạm ngừng hợp đồng đối với hai hãng taxi vì đã có hành vi gian lận trong giá cước khi phục vụ hành khách tại sân bay.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chính thức tạm ngừng hợp đồng đối với Công ty TNHH vận tải Saigon Taxi và Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist, vì đã có hành vi gian lận trong giá cước khi phục vụ hành khách tại sân bay.

Về hình thức xử lý: buộc 2 doanh nghiệp phải ngưng hoạt động và phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất đến khi có thông báo mới.

Thông tin với báo chí về lý do tạm ngưng hoạt động đối với 2 hãng taxi, ông Nguyễn Nam Tiến - Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, cho biết. trong quá trình hoạt động tại sân bay, 2 đơn vị taxi đã có hành vi gian lận trong giá cước khi phục vụ hành khách tại sân bay.

Do đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thống nhất hình thức xử lý là “tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe taxi tại cảng đối với 02 đơn vị là Công ty TNHH vận tải Saigon Taxi và Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist  để xử lý các vi phạm liên quan.

Cũng theo ông Tiến, trong quá trình hoạt động, hai đơn vị này đã làm ảnh hưởng rất lớn tới uy tín, hình ảnh và thương hiệu của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Chiều ngày 26/6, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã gửi công văn tới Sở Giao thông vận tải TP.HCM và Cảng vụ hàng không miền Nam thông báo đã tạm dừng hoạt động tại cảng đối với 2 đơn vị vi phạm kể trên từ 0 giờ ngày 22/6 đến khi có thông báo mới.

Song song đó, Lãnh đạo cảng cũng yêu cầu Công ty TNHH Vận tải Sài Gòn Taxi và Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist phải có phương án khắc phục các vi phạm trong vòng 15 ngày.

Cụ thể, 2 doanh nghiệp taxi nói trên phải tiến hành kiểm tra lại toàn bộ phương tiện đăng ký hoạt động tại sân bay, kiểm định lại toàn bộ đồng hồ tính tiền trên xe theo quy định của cơ quan chức năng và báo cáo kết quả cho cảng.

Ngoài ra, 2 đơn vị này phải rà soát lại toàn bộ danh sách, lý lịch lái xe đảm bảo không tuyển lái xe của các đơn vị vận tải khác đã sa thải, gửi danh sách lái xe về cảng.

Trong quá trình khắc phục, trong vòng 15 ngày đầu khi được hoạt động trở lại, đơn vị phải cam kết báo cáo hàng ngày tình trạng đáp ứng điều kiện của phương tiện và lái xe trước khi hoạt động đón khách tại cảng.

Bên cạnh đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã yêu cầu tất cả đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tại sân bay thực hiện nghiêm chỉnh theo quy định hợp đồng, chấn chỉnh việc hoạt động của nhân viên.

Ngoài ra, để tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải tại sân bay, đặc biệt giải quyết tình trạng gian lận giá, ép giá, chèo kéo khách, xe dù… Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đề nghị các đơn vị chức năng như Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, Cảng vụ hàng không miền Nam, đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hỗ trợ tăng cường việc kiểm tra, đặc biệt xử lý nghiêm tình trạng gian lận đồng hồ tính cước theo quy định pháp luật.

>>  Khi nào mới hết tình trạng “bát nháo” tại Tân Sơn Nhất?

Trước đó, ngày 19/6, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã phối hợp với các lực lượng liên quan kiểm tra taxi BKS 51F-495.26 của hãng taxi Saigon Tourist và taxi mang BKS 60E-00734 của hãng Saigon Cheap.

Cơ quan chức năng phát hiện trên 2 taxi này đều gắn thiết bị nhằm gian lận giá cước. Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã lập biên bản xử phạt 2 tài xế với số tiền 700.000 đồng/người và công ty là 11 triệu đồng, và tước phù hiệu trong thời gian 2 tháng.

Cảng vụ hàng không miền Nam thông báo đã tạm dừng hoạt động tại cảng đối với 2 đơn vị vi phạm kể trên từ 0 giờ ngày 22/6 đến khi có thông báo mới.

Cảng vụ hàng không miền Nam thông báo đã tạm dừng hoạt động tại cảng đối với 2 đơn vị vi phạm kể trên từ 0 giờ ngày 22/6 đến khi có thông báo mới.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin trước đó, ngày 9/8/2022, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn ký văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Sở Giao thông vận tải TP.HCM về tăng cường phối hợp tổ chức giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải TP trong tổ chức giao thông vận tải tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời, bố trí hợp lý các khu vực đón trả khách, tạo điều kiện thuận lợi cho xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng ứng dụng công nghệ được đỗ, đón trả khách tại khu vực cảng trên cơ sở thống nhất với Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

Đối với Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam và các lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, điều phối giao thông. Trong đó, các đơn vị phải chú trọng công tác kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép khách đi xe.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Bát nháo” tại sân bay Tân Sơn Nhất: “Trảm” hai hãng taxi vì hành vi gian lận tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714200725 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714200725 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10