Bệnh viên đa khoa huyện Bắc Yên (Sơn La): Đưa kỹ thuật mới vào khám, chữa bệnh

Diendandoanhnghiep.vn Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Yên (Bệnh viện) đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

các dân tộc trên địa bàn nhờ ứng dụng mạnh mẽ

p/Bs Trịnh Xuân Trường, Giám đốc Bệnh viện (bên trái) cùng các y, bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân.

Bs Trịnh Xuân Trường, Giám đốc Bệnh viện (bên trái) cùng các y, bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân.

công nghệ thông tin, đưa kỹ thuật mới vào công tác khám chữa bệnh.

Theo Bs Trịnh Xuân Trường, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Trong năm qua, Bệnh viện Đa khoa Bắc Yên đã KCB cho 29.730 lượt người, điều trị nội trú 10.670 lượt bệnh nhân, phẫu thuật thành công cho 625 bệnh nhân mà không có sai sót chuyên môn xảy ra và tai biến trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Công xuất sử dụng giường bệnh đạt 199,59%.

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Cũng theo Bs Trịnh Xuân Trường, năm qua, bệnh viện đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và huyện tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 2.000 đối tượng ở xã Phiêng Ban và thị trấn Bắc Yên. Đồng thời phối hợp với Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương khám, chữa bệnh cho gần 2.000 bệnh nhân tại 3 xã Mường Khoa, Tạ Khoa và Song Pe.

Đặc biệt, trong năm qua, nhân ngày 27/7, Bệnh viện đã tổ chức khám, cấp thuốc cho 40 đối tượng là người có công với Cách mạng, thương bệnh binh, than nhân liệt sỹ ở 2 xã Mường Khoa và Tạ Khoa.
Cũng trong năm 2017, Bệnh viện đã có 9 Đề tài khoa học cấp cơ sở được Hội đồng khoa học Sở Y tế công nhận, trong đó có 7 đề tài xếp loại khá và 2 đề tài đạt yêu cầu.

Đặc biệt, bệnh viện đã tích cực đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào công tác KCB, trước đây khi người dân đến KCB thì được phát bảng tích kê nhưng nay bệnh viện đã thực hiện xếp số và ấn số tự động, gọi số tự động, tất cả được thể hiện trên bảng điện tử, rất thuận lợi cho người dân đến KCB. Đồng thời đơn vị đã ứng dụng các phần mềm quản lý bệnh viện, quản lý dược,..đã nâng cao năng lực quản lý điều hành của bệnh viện.

  Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Yên đã triển khai đưa thêm nhiều kỹ thuật mới vào khám chữa bệnh như nội soi tai mũi họng; nội soi dạ dày; mổ kết hợp xương...

Đồng thời, Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Yên cũng đã triển khai đưa thêm nhiều kỹ thuật mới vào khám chữa bệnh như nội soi tai mũi họng; nội soi dạ dày, đại tràng; mổ kết hợp xương; mổ cấp cứu vỡ tử cung, chửa ngoài tử cung, vỡ gan, vỡ lách. Đặc biệt, bệnh viện cũng đưa các xét nghiệm chuẩn đoán tiểu đường sớm, ung thư sớm và máy siêu âm 4D, điện não đồ,…vào sử dụng đã nâng cao một bước trong KCB của bệnh viện.
Ngoài ra, công tác chỉ đạo hỗ trợ tuyến dưới về chuyên môn kỹ thuật đã được Bệnh viện quan tâm chú trọng. Qua đó đã giảm được nhiều trường hợp bệnh nhân chuyển tuyến và vượt tuyến.

Cùng với việc cử cán bộ chỉ đạo tuyến đối với các xã trong huyện, để triển khai đề án 1816, Bệnh viện đã cắt cử 03 bác sỹ tăng cường hỗ trợ về chuyên môn cho 3 trạm y tế xã là Háng Đồng, Xím Vàng và Hang Chú, qua đó đã đưa dịch vụ y tế chất lượng cao đến với người dân, đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ chuyên môn cho cán bộ y tế tuyến xã theo hình thức “cầm tay chỉ việc”.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng thực hiện nghiêm túc các quy chế trong khám, chữa bệnh, hạn chế thấp nhất các sai sót có thể xảy ra.

“Sự hài lòng của người bệnh là thành công của bệnh viện”

Năm 2018, Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Yên được giao 120 giường kế hoạch với gần 70 cán bộ, nhân viên (trong đó có 7 bác sỹ CKI, 7 bác sỹ và 1 dược sỹ). Với mục tiêu KCB cho 30.000 lượt người; điều trị nội trú cho 10.000 lượt bệnh nhân; công xuất sử dụng giường bệnh đạt 163%.

Chia sẻ về mục tiêu thời gian tới, Bs. Trịnh Xuân Trường cho biết, Bệnh viện tiếp tục chú trọng đến việc triển khai ứng dụng CNTT và các kỹ thuật mới có chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Đồng thời, tăng cường công tác đào tạo đội ngũ cán bộ cả về chuyên môn, nghiệp vụ và thái độ chăm sóc, phục vụ người bệnh. Mục đích tăng cường sự hiểu biết về chuyên môn và học tập tâm lý tiếp xúc văn hóa công sở theo phương châm “Sự hài lòng của người bệnh là thành công của bệnh viện”.

Ông Nguyễn Trung Khải, Giám đốc Sở Y tế Sơn La: Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Yên là một trong những đơn vị của ngành Y tế Sơn La thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và ứng dụng CNTT vào hoạt động khám, chữa bệnh và quản lý bệnh viện.

Ngoài ra, Bệnh viện đã tích cực áp dụng những tiến bộ kho học kỹ thuật và đưa những kỹ thuật mới vào công tác KCB đã giúp cho nhân dân các dân tộc trong địa bàn huyện Bắc Yên được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao.

Chú trọng công tác đào tạo

Không ngừng đào tạo cán bộ, công nhân viên, nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ là một trong những nhiệm vụ mà Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Yên chú trọng.

Năm 2017, bệnh viện đã cử đi đào tạo được 1 bác sĩ chuyên khoa cấp I ngoại khoa; 1 viên chức tốt nghiệp bác sĩ chuyên tuc; 4 viên chức đi học lớp quản lý bệnh viện; 4 viên chức đi học lớp quản lý điều dưỡng và nhiều lượt cán bộ được đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn về công tác chuyên môn, quản lý... vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Bên cạnh tích cực đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Yên còn chú trọng bồi dưỡng về y đức cho cán bộ, công nhân viên như “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ viên chức, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Để đảm bảo đề án được thực hiện hiệu quả, bệnh viện đã tổ chức cam kết thực hiện giữa trưởng khoa, trưởng phòng với Giám đốc và Chủ tịch công đoàn cơ sở; ký cam kết giữa nhân viên với trưởng khoa, trưởng phòng. Kết quả 100% cán bộ, viên chức cam kết thực hiện đổi mới phong thái phục vụ, hoạt động này được người bệnh hài lòng và đánh giá cao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viên đa khoa huyện Bắc Yên (Sơn La): Đưa kỹ thuật mới vào khám, chữa bệnh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714426569 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714426569 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10