Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu (Sơn La): Tăng chất lượng, giảm vượt tuyến

Diendandoanhnghiep.vn Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu (Bệnh viện) là bệnh viện hạng II, có quy mô 250 giường bệnh (số giường thực kê 400), gồm 16 khoa, phòng.

br class=

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu thăm khám cho bệnh nhân

Thời gian qua, Bệnh viện đã tích cực phối hợp với BHXH huyện Thuận Châu nhằm nâng cao chất lượng KCB, quản lý quỹ BHYT và đảm bảo cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế đầy đủ, kịp thời.

Trao đổi với Phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Bs. Trần Thanh Bình cho biết: Năm 2017 khi triển khai giai đoạn 2 Thông tư liên tịch số 37 của liên Bộ Tài chính và Bộ Y tế đã có nhiều tác động lớn đối với chi phí thanh toán BHYT, kết hợp với việc thực hiện thông tuyến BHYT dẫn đến nguy cơ bội chi quỹ BHYT là rất cao (thực tế Quý IV năm 2016 đã có tình trạng bội chi BHYT trên địa bàn huyện Thuận Châu do không kiểm soát được bệnh nhân vượt tuyến).

Trước tình hình đó, BVĐK huyện Thuận Châu đã phối hợp với BHXH huyện trực tiếp đi kiểm tra công tác KCB tại các trạm y tế xã. Qua kiểm tra đã hướng dẫn cho cán bộ y tế tại các Trạm về công tác chẩn đoán, kê đơn ngoại trú, phương pháp tư vấn hướng dẫn nhân dân quy trình chuyển tuyến BHYT, đảm bảo cho nhân dân được tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật tốt nhưng không phải chuyển lên tuyến trên khi các dịch vụ kỹ thuật đó đang triển khai tốt tại bệnh viện huyện. Nhờ làm tốt công tác KCB ban đầu nên tình trạng vượt tuyến giảm, năm 2017 huyện Thuận Châu là 1 trong 2 huyện trong tỉnh Sơn La không bị bội chi quỹ KCB BHYT.

Bên cạnh đó Bệnh viện đã phối hợp tốt với BHXH huyện trong công tác tuyên truyền chính sách BHYT trong KCB… Nhờ đó, nhân dân đã cơ bản thực hiện tốt các quy định khi đến khám bệnh, điều trị nội trú tránh được tình trạng cố ý lạm dụng thẻ BHYT khi đi KCB.

Đặc biệt, khi có những vấn đề phát sinh về thẻ BHYT, Bệnh viện cử cán bộ thuộc Tổ Công tác xã hội phối hợp với cán bộ giám định BHXH huyện trực tiếp giải quyết không để nhân dân phải đi lại nhiều lần.

Sáu tháng đầu năm 2018, Bệnh viện đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch với 31.021 lượt người KCB; tổng số lượt bệnh nhân điều trị nội trú là 9.547 (đạt 53.04 % kế hoạch).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu (Sơn La): Tăng chất lượng, giảm vượt tuyến tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714429088 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714429088 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10