Bí quyết nào giúp công ty khởi nghiệp công nghệ du lịch phục hồi sau đại dịch?

Diendandoanhnghiep.vn Myrealtrip là một trong những công ty công nghệ du lịch của Hàn Quốc nổi lên và phát triển mạnh mẽ sau đại dịch.

>> Đổi mới sáng tạo vì một Việt Nam xanh hơn

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Được thành lập vào năm 2012, Công ty khởi nghiệp công nghệ du lịch này, tập trung vào các tour du lịch và hoạt động, đã đạt mức tăng trưởng hàng năm gấp ba lần và số giao dịch hàng tháng là 40 triệu USD, chủ yếu xoay quanh những người Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài và tận hưởng trải nghiệm trên khắp thế giới. 

Donggun Lee, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của MyRealTrip từng chia sẻ, đại dịch đã ảnh hưởng đến thị trường nước ngoài, khiến mức giao dịch hàng tháng giảm 97%.

Thay vì coi Covid-19 là một cuộc khủng hoảng phải chịu đựng, công ty khởi nghiệp công nghệ du lịch này luôn xác định đây là cơ hội mới để mở rộng lĩnh vực kinh doanh mà chủ yếu tập trung vào du lịch nước ngoài và có những động thái tích cực tìm kiếm ý tưởng kinh doanh mới, ông Donggun Lee từng nhận định.

>> Startup Inflow kêu gọi thành công 2 triệu USD tại vòng gọi vốn hạt giống

Mục tiêu phát triển ngành du lịch mà MyRealTrip hướng tới là tập trung vào các điểm đến có khoảng cách ngắn. Du lịch nước ngoài đến các điểm đến có khoảng cách ngắn như Nhật Bản, Việt Nam và Thái Lan đang phục hồi đầu tiên do giá dầu và tỷ giá hối đoái cao.

Với ứng dụng MyRealTrip, khách du lịch có thể nhận được đề xuất về tất cả các sản phẩm cần thiết cho chuyến du lịch nước ngoài, từ chuyến bay, chỗ ở và chuyến tham quan cho đến thuê ô tô cũng như đặt chỗ một lần. MyRealTrip sẽ cung cấp cho tất cả các thành viên mức giảm giá lên tới 20% đối với các phòng nghỉ phổ biến trên toàn thế giới. Khi đó, để kỷ niệm sự ra mắt của dịch vụ đặt chỗ ở tại nước ngoài, một phiếu giảm giá lên tới 100.000 won sẽ được tặng trong một tháng vào tháng 1 và khuyến mãi giảm thêm 5% khi thanh toán.

Sau 12 năm kể từ thành lập ứng dụng MyRealTrip có 7,9 triệu người tham. Tại Hàn Quốc MyRealTrip đặt mục tiêu trở thành siêu ứng dụng trong ngành du lịch, cung cấp dịch vụ đặt vé du lịch, từ chuyến bay, chỗ ở, hoạt động cho đến phương tiện di chuyển địa phương.

MyRealTrip đã hợp tác với khoảng 2.000 đại lý du lịch, nền tảng khách sạn và nhà cung cấp dịch vụ so sánh vé máy bay như Expedia, agoda và Viator để cho phép khách du lịch đặt dịch vụ du lịch, hoạt động, nhà hàng, phương tiện giao thông địa phương, khách sạn và chỗ ở giống Airbnb trên toàn cầu.

Hiện công ty khởi nghiệp công nghệ du lịch này không chỉ mở rộng du lịch nội địa mà còn thực hiện một số thương vụ mua lại và đầu tư chiến lược. Việc mua lại Startrip của MyRealTrip năm 2022 để nắm bắt lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc sau đại dịch. Nền tảng của MyRealTrip cho phép người dùng khám phá và đặt chỗ các địa điểm theo chủ đề Hàn Quốc (K-pop), bao gồm các địa điểm quay video ca nhạc của nhóm nhạc nam nổi tiếng BTS. Công ty khởi nghiệp công nghệ du lịch này kế hoạch vận hành Startrip như một thực thể riêng biệt để cải thiện dịch vụ của mình bằng công nghệ tiên tiến.

>> Phát triển thị trường từ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Myrealtrip cũng đầu tư vào IwaTrip, một nền tảng du lịch Hàn Quốc giúp người dùng tìm các địa điểm còn trống để đi du lịch cùng trẻ em và O-Peace, một nền tảng không gian làm việc chung và sống chung được thiết kế cho những người lao động du mục kỹ thuật số.

Công ty khởi nghiệp công nghệ du lịch này luôn coi đổi mới sáng tạo là chìa khóa thành công lâu dài trong việc thu hút người dùng du lịch trong và ngoài nước cũng như khách du lịch nước ngoài cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh như Klook được SoftBank hậu thuẫn, công ty đã huy động được 210 triệu USD vào tháng trước; Yanolja; agoda; và Airbnb.

Vừa qua, Myrealtrip đã huy động thành công 56,7 triệu USD (75,6 tỷ KRW) trong vòng tài trợ vốn cổ phần Series F với mục tiêu đẩy nhanh hoạt động kinh doanh và đổi mới sản phẩm cũng như tăng cường tuyển dụng.

Nhà sáng lập Lee lên kế hoạch Myrealtrip sẽ sử dụng chatbot AI cho dịch vụ khách hàng sẽ đầu tư nhiều hơn vào công nghệ, bao gồm cả khả năng AI, trước đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng theo kế hoạch vào năm 2026.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí quyết nào giúp công ty khởi nghiệp công nghệ du lịch phục hồi sau đại dịch? tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714355413 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714355413 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10