Chính sách thuế làm mất thời gian của doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Khách hàng của công ty Tư vấn xây dựng Bắc Kạn chủ yếu là các Ban quản lý dự án của các sở, ban ngành của tỉnh, huyện. Chính vì vậy, các dự án gần như 100% sử dụng vốn ngân sách.

Theo quy định, khi nghiệm thu sản phẩm bắt buộc phải kê khai thuế. Tuy nhiên, khi công ty chúng tôi kê khai một cấp phê duyệt rồi nhưng ngân sách nhà nước không có ngay nên thanh toán kéo dài mỗi năm một ít.

Có những dự án công ty thực hiện từ 2005 nhưng đến nay vẫn chưa xong, doanh nghiệp hàng năm lại phải đi xác minh, cuối năm phải chốt công nợ. Kê khai thuế kéo dài suốt 13 năm. Trong khi đó, đại diện chủ đầu tư là Giám đốc Ban quản lý dự án có khi thay 2,3 người, kế toán trưởng cũng thay vài lần nên để hoàn thiện các thủ tục rất khó khăn. Mỗi năm công ty làm xác nhận nhà nước chưa thanh toán hết, rồi cơ quan thuế lại sang kiểm tra nên mất rất nhiều thời gian.

Chưa kể, ngay cả khi kê khai thuế đã xong nhưng trong thời gian đó rất nhiều cơ quan thanh tra tỉnh, sở xây dựng thanh tra xây dựng của các bộ… đến làm việc. Mỗi lần lại điều chỉnh số liệu quyết toán, điều chỉnh số liệu thuế nên tiếp tục mất thời gian.

Chúng tôi rất mong muốn chính sách trong việc thu thuế đối với các sự dự án ngân sách được đơn giản hóa, giảm bớt thời gian của doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chính sách thuế làm mất thời gian của doanh nghiệp tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714952866 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714952866 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10