Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung: "Giải đua xe Công thức 1 mở ra nhiều cơ hội xúc tiến, đầu tư mới"

Diendandoanhnghiep.vn Đăng cải Giải đua xe Công thức 1 tại Hà Nội sẽ mở ra nhiều cơ hội trong kinh doanh, phát triển du lịch, ngành nghề mới, giao lưu, xúc tiến đầu tư và quảng bá hình ảnh Việt Nam và Hà Nội ra thế giới.

Ông Nguyễn Đức Chung

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, tại Họp báo đăng cai tổ chức Giải đua xe Công thức 1 tại Hà Nội được tổ chức chiều ngày 7/11 tại Hà Nội.

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, tại Họp báo đăng cai tổ chức Giải đua xe Công thức 1 tại Hà Nội được tổ chức chiều ngày 7/11 tại Hà Nội.

Theo đó, ông Nguyến Đức Chung cho biết, trong 2 năm vừa qua, để đi đến kết quả ngày hôm nay, Thành phố Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng như các Bộ ban ngành Trung ương. 

Chia sẻ rõ hơn về lý do chính để đưa “Giải đua xe Công thức 1 tại Hà Nội”, ông Nguyễn Đức Chung cho biết: “Việc đăng cải giải đua này sẽ mở ra nhiều cơ hội trong kinh doanh và phát triển du lịch, ngành nghè mới, giao lưu, xúc tiến đầu tư và quảng bá hình ảnh Việt Nam, Hà Nội ra thế giới. Đồng thời cũng tạo ra một sân chơi mới cho người dân vào dịp trong năm”.

Đồng tình với quan điểm này của Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ông Nguyễn Việt Quang - đại diện Grand Prix Việt Nam - công ty con của Vingroup được thành lập để tổ chức thực hiện Giải đua xe Công thức 1 cho biết: “Đây là cơ hội quảng bá về đất nước, con người Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Sự kiện này đã đưa Việt Nam lên bản đồ thế giới gắn với sự kiện thể thao danh giá bậc nhất toàn cầu. Đây cũng là sự kiện thu hút khách du lịch, tạo ra những sản phẩm du lịch mới, cơ hội tương tác, xúc tiến đầu tư”.

“Với riêng Grand Prix Việt Nam và Vingroup, đây là cơ hội quảng bá thương hiệu Vinfast vẫn còn non trẻ đến với bạn bè quốc tế và thế giới. Ngoài ra, việc tham gia tổ chức Giải đua này, Vingroup đã không đưa mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu. Tuy nhiên, tôi tin rằng, những giá trị mà giải đua này mang lại sẽ lớn hơn rất nhiều so với những gì chúng ta bỏ ra”, ông Nguyễn Việt Quang  cho biết thêm.

Nhiều câu hỏi

Nhiều câu hỏi liên quan đến chất lượng đường đua, kinh phí tổ chức... đã được đặt ra tại Họp báo.

Cũng tại buổi họp báo đã có nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan đến chất lượng đường đua, tại sao lại lựa chọn Hà Nội -Việt Nam mà không phải một thành phố khác..., đặc biệt trong đó phải kể đến nội dung kinh phí tổ chức và việc đảm bảo an ninh trong suốt một tuần sự kiện diễn ra Giải đua....

Trước tiên, trả lời câu hỏi, hiện nay, Việt Nam đang là quốc gia có mức thu nhập trung bình thấp, tại sao Tập đoàn F1 Thế giới lại lựa chọn Việt Nam để tổ chức Giải đua này? Ông Chase Carey – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc F1 tại Hà Nội cho biết: “Với chúng tôi, Việt Nam là một quốc gia có nhiều điều mới mẻ, tiềm năng phát triển tốt. Như chúng ta đã biết, thế giới đang ngày càng quan tâm tới Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Ngoài ra,Việt Nam cũng đã có nhiều ấn tượng tuyệt với đối với thế giới. Với sự quan tâm mạnh mẽ của thế giới như vậy, chúng tôi tin tưởng rằng, giải đấu này sẽ thực sự thành công tại Hà Nội, Việt Nam”.

Ông

Ông Chase Carey – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc F1 tại Hà Nội (bên phải) trao đổi bên lề trước sự kiện cùng các cộng sự.

“Mặt khác, nếu chúng ta nhìn vào tỷ lệ tăng trưởng của thế thao châu Á có thể thấy đây là khu vực có tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng và đây cũng chính là yếu tố thúc đẩy sự phát triển chung của các nền kinh tế châu Á. Với những yếu tố này, và sự hỗ trợ, ủng hộ của Chính phủ Việt Nam và đối tác Việt Nam tôi tin tưởng rằng Hà Nội – Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức thành công “Giải đua xe Công thức 1 tại Hà Nội”, đại diện Tập đoàn F1 thế giới cho biết thêm.

Liên quan đến nguồn kinh phí để tổ chức thực hiện Giải đua được mệnh danh là xa xỉ hàng đầu thế giới, nguồn vốn này được thu xếp như thế nào? Ông Nguyễn Đức Chung khẳng định rằng, toàn bộ kinh phí cho giải đua này đều được xã hội hoá 100%.

Cụ thể, Việt Nam là đường thứ ba trên thế giới sử dụng đường đua trên phố, kinh phí thực hiện cho toàn bộ giải đua này là xã hội hoá, từ tập đoàn Vingroup đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nghiệp tham gia quảng bá tại giải đua này.

Với việc ký kết thành công, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ ba trong lịch sử giải đua đăng cai tổ chức giải công thức 1 sau Malaysia và Singapore. Theo đó, Hà Nội cũng sẽ là thành phố Đông Nam Á thứ hai tổ chức cuộc đua vào năm 2020 cùng với Singapore.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung: "Giải đua xe Công thức 1 mở ra nhiều cơ hội xúc tiến, đầu tư mới" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714358794 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714358794 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10