Chung kết Ươm mầm Khởi nghiệp Hải Phòng 2019: Nông nghiệp sinh vật cảnh VAC giành giải quán quân

Diendandoanhnghiep.vn Sau gần 4 tháng diễn ra cuộc thi, trải qua 3 vòng thi đầy gay cấn, Nông nghiệp sinh vật cảnh VAC là dự án xuất sắc đăng quang tại Chung kết Ươm mầm Khởi nghiệp Hải Phòng 2019.

Chung kết Ươm mầm Khởi nghiệp 2019 là sự tranh tài của 6 dự án xuất sắc nhất, để tìm ra đại diện tham gia chung kết Cuộc thi khởi nghiệp Quốc gia được diễn ra cuối năm nay.

Mở màn trong phần thi sáng nay là dự án rất “hot” - Smart Truck của tác giả Giang Đức Hiếu. Dự án là ý tưởng giải quyết vấn đề nóng hiện nay trong hoạt động vận tải hàng hóa, đó là giảm lãng phí trong chi phí vận tải. Theo mục tiêu của dự án sẽ giải quyết các vấn đề: Kết nối chủ hàng - chủ xe nhằm tìm hàng/xe cho chiều rỗng; Cung cấp phần mền quản lý cho các doanh nghiệp giao nhận vận tải; Hợp tác cung ứng hậu cần ngành vận tải: cấp dầu, thay lốp, sửa chữa... trên nền tảng Struck.

Vũ Văn Quân thuyết trình dự án nông nghiệp sinh vật cảnh VAC

Vũ Văn Quân thuyết trình dự án nông nghiệp sinh vật cảnh VAC

Chia sẻ về dự án, Giang Đức Hiếu cho biết, Smart truck hiện đã xay dựng xong bản demo và tiến hành chạy thử nghiêm để hiệu chỉnh các tính năng. Khi chính thức đi vào hoạt đọng sẽ tạo ra hướng đi đột phá trong cách thức quản lý, khai thác cũng như tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh cho chủ hàng - chủ xe, đồng thời tối ưu hóa quá trình quản lý đối chiếu công nợ, giám sát lịch trình vận chuyển.

Dự án Nông nghiệp sinh vật cảnh của tác giả Vũ Văn Quân là ý tưởng đơn giản bởi được tận dụng nền tảng của gia đình và thuê đất nông nghiệp của các hộ dân lân cận để nuôi chó, gà, cá, trồng dừa xiêm lùn… sinh thái. Hoạt động từ năm 2016 đến năm 2017 đã có doanh thu gần 300 triệu (trừ chi phí), đến quý 3/2019 doanh thu là hơn 1,2 tỷ đồng. Khi trình bày ý tưởng tác giả muốn gọi thêm vốn khoảng 12 tỷ đồng để mở rộng mô hình. Có được kết quả như ngày hôm nay, tác giả dự án đã tận dụng sự kết nối của công nghệ thông tin qua mạng xã hội (youtube, facebook…) với mục đích đưa sản phẩm trực tiếp từ người chăn nuôi đến người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó TBT Báo DĐDN. chuyên gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đặt câu hỏi cho dự án

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó TBT Báo DĐdoanh nghiệp. chuyên gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đặt câu hỏi cho dự án

Chia sẻ với dự án ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó TBT Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, chuyên gia Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho rằng, nếu bạn không tìm được một ý tưởng sáng tạo khác biệt thì tôi có 20 tỷ tôi cũng có thể đầu tư dự án của bạn.

Trả lời Hội đồng thẩm định, Quân cho biết, bạn rất có “tiếng nói” trong giới nuôi gà chọi đó là cái khác biệt của bạn.

Các dự án thuyết trình tiếp theo là: Ứng dụng công nghệ nhân giống hoa hồng, trồng lan Dendro thương phẩm; Trung tâm giáo dục hỗ trợ trẻ chuyên biệt Thiện Nhân; Cơm kiến xanh; Ibot, phần mềm tự động hóa bán hàng. Dự án nào cũng nhận được ý kiến phản hồi tích cực từ phía Hội đồng Thẩm định.

Ông Chu Văn Phương – TGĐ Công ty nhựa Tiền Phong chia sẻ tại cuộc thi, tôi xin chúc mừng những dự án xuất sắc nhất và cũng đánh giá rất cao ý tưởng của Top 6 ngày hôm nay. Tôi tin tưởng rằng với các ý tưởng đầy sáng tạo này và sự dẫn dắt của các chuyên gia trong chương trình, các bạn sẽ không chỉ phát huy năng lực tại địa phương mà còn vươn tầm quốc gia, khu vực.

Trải qua nhiều giờ căng thẳng với nhiều câu hỏi và trả lời “cân não” từ phía Ban giám khảo và 6 dự án tham gia, cuối cùng quán quân của cuộc thi cũng được gọi tên là Dự án nông nghiệp sinh vật cảnh VAC. Chinh phục Ban giám khảo với niềm đam mê, ước mơ, sự tâm huyết, quan trọng hơn là dự án đã đi vào hoạt động và bước từng có doanh thu. Dự án Nông nghiệp sinh vật cảnh VAC thật xứng đáng với ngôi vị quán quân của cuộc thi. Đây cũng là dự án đại diện của Hải Phòng tham dự cuộc thi Chung kết khởi nghiệp Quốc gia vào cuối năm nay.

Giải nhì dành cho dự án: Smart Truck và dự án Ibot, phần mềm tự động hóa bán hàng. Ba giải 3 được trao cho 3 dự án: Ứng dụng công nghệ nhân giống hoa hồng, trồng lan Dendro thương phẩm; Trung tâm giáo dục hỗ trợ trẻ chuyên biệt Thiện Nhân; Cơm kiến xanh.

Ngoài các dự án tham dự Ban tổ chức còn trao tặng giấy chứng nhận cho 29 cá nhân, nhóm khởi nghiệp đã tham gia Cuộc thi Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng 2019.

Cuộc thi do báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Thành đoàn Hải Phòng và Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng phối hợp tổ chức nên Cuộc thi Khởi nghiệp đã có số lượng dự án tham gia nhiều nhất từ trước tới nay, với 65 dự án đăng ký tham gia dự thi, chất lượng các dự án tham gia cũng được đánh giá là tốt so cuộc thi Khởi nghiệp trước đó.

Gần 1.000 sinh viên, thanh niên đến từ các trường Đại học, các tổ chức đoàn thanh niên có mặt để theo dõi cuộc thi chung kết tại hội trường A1 trường Đại học Hải phòng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chung kết Ươm mầm Khởi nghiệp Hải Phòng 2019: Nông nghiệp sinh vật cảnh VAC giành giải quán quân tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714175338 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714175338 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10