Clubhouse tụt dốc

Diendandoanhnghiep.vn Clubhouse từng là ứng dụng từng đạt 19 triệu lượt cài đặt trong 5 tháng, chỉ những ai được mời mới được tham gia. Có thời điểm lời mời tham gia trị giá tới 400 USD.

>>Sức mạnh của marketing truyền miệng qua thành công của Clubhouse

Clubhouse đang mất dần người dùng và những người điều hành chính

Clubhouse đang mất dần người dùng và những người điều hành chính

Đầu năm 2021, Clubhouse là một hiện tượng toàn cầu. Mạng xã hội này không có những dòng “tút”, những dòng “tweet”, mà là nơi mọi người chia sẻ các ý kiến của mình bằng giọng nói, nơi từng có cả Elon Musk và Mark Zuckerberg từng tham gia “lên tiếng” để chia sẻ hiểu biết của mình.

Mạng xã hội này cũng có “độ kiêu” nhất định, chỉ những ai được mời mới được tham gia. Có thời điểm lời mời tham gia ứng dụng được rao bán trên eBay với giá 400 USD.

Nhưng câu chuyện đã thay đổi sau 1 năm. Ngày nay, Clubhouse đang mất dần người dùng và những người điều hành chính, khiến các nhà phê bình cho rằng mạng xã hội âm thanh chỉ là một trào lưu mùa dịch.

Clubhouse là ứng dụng từng đạt 19 triệu lượt cài đặt từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 5 năm 2021. Tốc độ phát triển nhanh chóng của nó đã thúc đẩy một làn sóng sản phẩm mô phỏng theo từ những gã khổng lồ công nghệ: Twitter ra mắt Twitter Spaces, Meta ra mắt Live Audio Room, còn Spotify mua lại Locker Room, một ứng dụng âm thanh xã hội tập trung vào thể thao (nay phát triển thành Spotify Live).

các nhà phê bình cho rằng mạng xã hội âm thanh chỉ là một trào lưu mùa dịch

các nhà phê bình cho rằng mạng xã hội âm thanh chỉ là một trào lưu mùa dịch

>>Có gì tại "ngôi sao mới nổi" Clubhouse?

Nhưng trong cùng khoảng thời gian đó, năm nay số lượt cài đặt Clubhouse đã giảm 80% xuống còn 3,8 triệu. Các đối thủ cạnh tranh của nó cũng không phát triển mạnh - Twitter đang chuyển tài nguyên khỏi Spaces và Facebook chuyển định vị thành các video sản phẩm trực tiếp.

Quan trọng hơn, các lãnh đạo chủ chốt của Clubhouse sắp rời công ty. Người mới nhất rời ghế là Aarthi Ramamurthy, cựu trưởng bộ phận quốc tế và đồng chủ trì của “The Good Time Show”, một chương trình từng rất thu hút trên ứng dụng. Ramamurthy và chồng (cũng là người đồng dẫn chương trình và đối tác của a16z) là Sriram Krishnan gần đây đã chuyển chương trình của họ từ Clubhouse sang YouTube.

Vậy tiếp theo là gì? Mức độ phổ biến của mạng xã hội âm thanh có thể đang suy yếu, nhưng nó vẫn chưa chết. Cụ thể, có vẻ như tương lai của nó có thể nằm ở việc kết nối các nhóm khán giả đặc thù.

Twitter gần đây đã bắt đầu triển khai Super Follows Spaces, dịch vụ dành riêng cho những người đăng ký trả phí để theo dõi nội dung của cộng đồng sáng tạo. Discord có tính năng âm thanh riêng được gọi là Stage Channel.

Chưa thể xác định được Clubhouse sẽ đi đến đâu. Vào tháng 3 năm 2021, Anna Wiener đã viết một bài báo cho tờ The New Yorker với tựa đề “Mạng xã hội Clubhouse chỉ giống như một bữa tiệc” (Clubhouse Feels Like a Party). Và có vẻ hiện giờ, bữa tiệc này đang phải “tạm lắng xuống” một chút.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Clubhouse tụt dốc tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714193604 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714193604 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10