Cơ hội mới của nông sản Việt

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay, người tiêu dùng Mỹ đã rất hạn chế dùng mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, nhất là nông sản, hoa quả.

Đây là cơ hội lớn cho mặt hàng nông sản, hoa quả Việt Nam chiếm lĩnh thị trường khó tính này. Mặt khác, chính quyền Mỹ đang có rất nhiều chính sách ưu ái hàng hóa đặt biệt là hoa quả có nguồn gốc từ Việt Nam. Năm 2018, thị trường Mỹ đã cho phép trái vú sữa tiêu thụ tại Hoa kỳ và mới là trái soài từ Việt Nam đã có mặt ở thị trường Hoa Kỳ, tiếp theo sang năm 2020 là trái Bưởi sẽ được tiêu thụ tại Hoa Kỳ. Hiện nay, kim ngạch xuất khẩu nông sản, hoa quả tăng liên tục. Hoa quả của Việt Nam đang đứng thứ 2 sau Trung Quốc được nhập khẩu và tiêu thụ tại thị trường Mỹ. Với những chính sách thuế khá thuận lợi đối với hòa quả Việt Nam, đây là cơ hội tốt để các mặt hàng nông sản, hoa quả Việt Nam soái ngôi các mặt hàng của Trung Quốc tại thị trường này.

Về các hàng hóa khác mà nguồn nguyên liệu nhập từ Trung Quốc và chế biến rồi xuất sang Mỹ, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải rất thận trọng, tránh trường hợp các doanh nghiệp Việt Nam trở thành sân sau lách thuế của doanh nghiệp Trung Quốc để xuất khẩu sang Mỹ. Một khi mà phía Mỹ mà phát hiện được hàng hóa của Việt Nam mà có nguồn gốc từ Trung Quốc thì uy tín hàng hóa từ Việt Nam sẽ rất khó lấy lại.

Về tiêu chuẩn để gia nhập thị trường Hoa Kỳ, mặc dù đây là thị trường khó tính, nhưng khi đã vào được thị trường thì này thì có nghĩa là những tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm của doanh nghiệp đó đã khá hoàn thiện. Do đó, nó đã trở thành động lực để doanh nghiệp thúc đẩy nâng cao chất lượng hàng hóa Việt Nam từ khâu nuôi trồng tới việc thu hoạch, bảo quản.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội mới của nông sản Việt tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714333239 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714333239 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10