“Cơn bão” giảm giá ô tô

Diendandoanhnghiep.vn Các hãng ôtô tiếp tục tung ra hàng loạt chương trình kích cầu khi sức mua trên thị trường vẫn thấp.

Toyota Camry lắp ráp trong nước giảm giá mạnh.

Toyota Camry lắp ráp trong nước giảm giá mạnh.

Ngay đầu tháng 4, Nissan Việt Nam tung ra chương trình ưu đãi cho hàng loạt mẫu xe của hãng. Trong đó, khách mua X-Trail, Terra và Sunny được tặng tiền mặt 20-30 triệu đồng kèm quà tặng.

Với mẫu bán tải Navara, Nissan triển khai các chương trình tặng bộ phụ kiện hoặc tiền mặt và hỗ trợ lệ phí trước bạ cho người mua xe. Chính sách kích cầu này được đưa ra trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày 10/4 - thời điểm quy định mới về lệ phí trước bạ xe bán tải có hiệu lực.

Bên cạnh Nissan Navara, mẫu xe bán tải Isuzu D-Max tiếp tục chương trình giảm giá 30-70 triệu, trong đó bản LS Prestige 1.9L 4x4 MT có mức giảm cao nhất 70 triệu đồng. Mẫu bán tải Mitsubishi New Triton cũng tặng quà trị giá 2-23 triệu đồng cho khách mua xe.

Cũng trong tháng 4, Mitsubishi Việt Nam giảm giá lên đến 51,5 triệu đồng cho dòng xe Outlander. Bản 2.0CVT được giảm 15,5 triệu đồng, còn 807,5 triệu đồng. Bản 2.0CVT Premium giảm 33,5 triệu đồng, còn 908,5 triệu đồng. Bản 2.4 CVT Premium giảm cao nhất 51,5 triệu đồng, còn 1.048,5 tỷ đồng.

Tại các đại lý, Toyota Camry lắp ráp trong nước đang được bán với giá thấp hơn giá niêm yết 80-120 triệu đồng tùy từng phiên bản. Giới chuyên gia nhận định, động thái giảm giá mạnh như hiện nay của các đại lý đối với các phiên bản Toyota Camry lắp ráp trong nước nhằm xả hàng đồng loạt để chuẩn bị đón mẫu Toyota Camry 2019 nhập khẩu Thái Lan sắp ra mắt.

Trước đó, Thaco cũng đang có các chương trình ưu đãi mạnh tay. Theo đó, từ tháng 2/2019, khách hàng mua các mẫu xe Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5 và BT-50 được tặng phụ kiện và nhận mức ưu đãi tiền mặt từ 25 - 40 triệu đồng. Sang tháng 3/2019, Mazda còn tiếp tục nâng mức ưu đãi tiền mặt lên từ 25 - 50 triệu đồng cho các mẫu xe kể trên.

VinFast sau khi tiếp quản GM Việt Nam cũng đã có chương trình ưu đãi giảm giá đầu tiên đối với các mẫu xe được phân phối còn lại của Chevrolet là Colorado và Traiblazer.

Trong tháng 3/2019, hầu hết các mẫu xe của Nissan tại Việt Nam cũng đều nhận được ưu đãi phụ kiện kèm tiền mặt cao nhất lên tới 30 triệu đồng và hỗ trợ lệ phí trước bạ đối với các mẫu xe bán tải. Mitsubishi Việt Nam cũng đưa ra ưu đãi đối với 2 mẫu xe là Outlander và New Trion, với mức ưu đãi giảm giá cao nhất lên tới 51,5 triệu đồng.

 

Hiện nay, nhiều đại lý bị tồn kho xe nhập trước Tết. Vì vậy, giai đoạn này, các đại lý đang đua nhau giảm giá ô tô với mục đích chính là đẩy xe ế, cứu doanh số. Do đó, khách hàng mua xe thời điểm này sẽ nhận được nhiều ưu đãi về giá.

Bên cạnh đó là một số mẫu xe được nhận ưu đãi do phiên bản đời cũ. Thông thường khi bước sang năm mới, khách hàng thường chỉ thích mua xe sản xuất trong năm đó. Những mẫu xe sản xuất từ năm trước thường sẽ bị cho rằng đã cũ mất một năm. Nếu mua và sau này khách bán lại sẽ bị mất khấu hao 1 năm. Vì tâm lý đó, các đại lý thường phải giảm mạnh giá cho phiên bản đời cũ để "bù" lại khấu hao đời xe cho khách. Cũng vì thế, các đại lý cũng không muốn “ôm” hàng tồn kho. Khi có phiên bản mới, các đại lý thường muốn “xả” hàng cũ, để dành nguồn lực cho các mẫu xe mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Cơn bão” giảm giá ô tô tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714604721 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714604721 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10