Công ty Cổ phần Tiên Hưng - Đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, với tầm nhìn, chiến lược, khát vọng vươn lên, Công ty cổ phần Tiên Hưng đã không ngừng phát triển,ngày càng lớn mạnh.

Diễn đàn Doanh nghiệp có cuộc trao đổi với ông Phạm Tuấn Anh - Tổng Giám đốc CTCP Tiên Hưng về hoạt động sản xuất kinh doanh và sự tận tâm của Công ty với người lao động.

- Công ty CP Tiên Hưng xác định "Chất lượng sản phẩm và cam kết với khách hàng là nền tảng cho sự phát triển bền vững" thưa ông?

Đến nay, Công ty CP Tiên Hưng đã có sự phát triển vượt bậc. Sản xuất kinh doanh liên tục phát triển, đời sống của người lao động ngày càng cải thiện và nâng cao. Nhờ áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 – 2000, giúp Công ty kiểm soát chặt chẽ quá trình SXKD, đảm bảo 100% sản phẩm được kiểm tra đạt yêu cầu chất lượng. Hệ thống quản lý chất lượng khoa học đã giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD, bộ máy được cải tổ, năng lực cạnh tranh nâng cao. Nhờ đó, công ty liên tục tăng trưởng, đạt được lợi nhuận cao và liên tục duy trì tỷ suất lợi, phát huy hiệu quả nguồn lực hiện có trong bối cảnh ngành dệt may đang đối mặt với cạnh tranh toàn cầu.

Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, công ty cử lao động đi đào tạo chuyên sâu hơn từ cấp Tổ trưởng. Công ty thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong từng bộ phận, để tăng năng suất lao động, đời sống người lao động hàng tháng tăng từ 10 -15% và nâng cao chất lượng sản phẩm.

- Công ty cũng luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống người lao động, tạo nền tảng phát triển công ty, thưa ông?

Đúng vậy, từ một xí nghiệp với vài trăm cán bộ, Công ty CP Tiên Hưng đã ngày càng lớn mạnh với hàng nghìn nhân sự, doanh thu tăng trưởng liên tục. Đạt được những thành tựu đó, Tiên Hưng đã luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống người lao động. Trong suốt hành trình hơn 20 năm xây dựng và phát triển, thông điệp “lấy con người làm trọng tâm” luôn là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động SXKD của Tiên Hưng.

Có lẽ Tiên Hưng là một trong số ít doanh nghiệp may trong nước tuyển dụng số lượng công nhân tăng gấp đôi chỉ trong 2 năm 2021-2022 (thời điểm dịch Covid-19 bùng phát căng thẳng) để đảm bảo năng suất và tiến độ xuất khẩu. Khi đó, với 2.000 công nhân đang có, Công ty đã quyết định tuyển dụng thêm 2.000 lao động nữa để tăng gia sản xuất và giữ ổn định cho đến nay”. Hiện tại, với hơn 4.000 lao động đang làm việc trực tiếp, lương công nhân bình quân khoảng hơn 10 triệu đồng/người/tháng được giữ vững.

Xác định “Người lao động là tài sản quý giá nhất” của doanh nghiệp, mọi quyền lợi, chế độ đối với người lao động luôn được Tiên Hưng thực hiện đúng quy định của pháp luật, chế độ chính sách của Nhà nước. Trong thời gian qua, Công ty luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ trong doanh nghiệp, liên tục cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần, tăng thu nhập cho người lao động tới 108% so với năm trước.

 CTCP Tiên Hưng được vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động ngày 29/10/2023

CTCP Tiên Hưng được vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động ngày 29/10/2023

- Ông cho biết sản phẩm đã được khẳng định và xuất khẩu tới bạn hàng các nước nào thưa ông?

Tiên Hưng đặt ra mục tiêu đổi mới dây chuyền, thiết bị để tăng năng suất lao động, sản xuất chuyên sâu các mặt hàng theo từng tổ để tối ưu hóa năng suất và chi phí. Thời gian qua, mặc dù ngành may mặc gặp nhiều khó khăn về đơn hàng, thị trường xuất khẩu, song hoạt động SXKD của Công ty vẫn duy trì ổn định. Hàng năm, công ty xuất ra thị trường trên 30 triệu sản phẩm may mặc các loại, xuất khẩu đi châu Âu và các nước: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Để bảo đảm hoạt động sản xuất, ngay từ đầu năm công ty đã phát động phong trào thi đua sản xuất với khẩu hiệu “Không ngừng nâng cao năng suất, thu nhập cho mỗi CBCNV nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế”.

Thời gian tới, Công ty CP Tiên Hưng tiếp tục đoàn kết tìm kiếm giải pháp mới, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, cải tiến tiền lương, thay đổi công nghệ sản xuất.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Cổ phần Tiên Hưng - Đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715085897 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715085897 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10