Công ty CP Đầu tư Phan Vũ phản hồi về sản phẩm mang nhãn Hoàn Đài

Diendandoanhnghiep.vn Trước những thông tin phản ánh liên quan đến sản phẩm cọc bê tông ly tâm mang nhãn 环台 (Hwantai - Hoàn Đài) có dấu hiệu bị giả nhãn mác, Công ty CP Đầu tư Phan Vũ đã có phản hồi…

>>Nghị định số 111/2021/NĐ-CP – Ngăn chặn gian lận xuất xứ hàng hóa

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, tình trạng gian lận xuất xứ, nhãn mác không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính, mà còn đe dọa đến sự phát triển của nền kinh tế đất nước, nếu không được ngăn chặn, xử lý kịp thời...

Và trước thực trạng diễn biến phức tạp hiện nay, bên cạnh những chính sách mới được ban hành như Nghị định số 111/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa (có hiệu lực thi hành từ 15/02/2022) nhằm tạo thêm hành lang pháp lý cho việc bảo vệ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa Việt Nam, thì mới đây, Bộ Công Thương cũng vừa có thông báo cho các doanh nghiệp trong nước về 11 mặt hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra áp dụng biện pháp thương mại, gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp.

Theo phản hồi, Công ty TNHH cơ khí chế tạo và bê tông Fecon Nghi Sơn và Công ty TNHH bê tông Phan Vũ Quảng Bình được phản ánh trong bài viết là hai Công ty con của Công ty Phan Vũ - Ảnh: GIA NGUYỄN

Theo phản hồi, Công ty TNHH cơ khí chế tạo và bê tông Fecon Nghi Sơn và Công ty TNHH bê tông Phan Vũ Quảng Bình là hai Công ty con của Công ty Phan Vũ - Ảnh: GIA NGUYỄN

Ngoài những thực trạng đã và đang tồn tại, Diễn đàn Doanh nghiệp cũng nhận được phản ánh về hiện trạng sản xuất cọc bê tông ly tâm mang nhãn 环台 (Hwantai - Hoàn Đài) được bảo hộ độc quyền bởi Công ty TNHH Hwantai Việt Nam (doanh nghiệp chuyên sản xuất cọc bê tông của Đài Loan), có trụ sở tại, KCN Phú Mỹ 1, Thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thế nhưng, sản phẩm mang nhãn mác này lại được sản xuất hàng loạt tại nhiều nhà máy trên một số tỉnh, thành như: Thanh Hóa, Quảng Bình, Hải Dương, Quảng Ngãi,… bởi nhiều doanh nghiệp khác nhau.

Trong đó có hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH cơ khí chế tạo và bê tông Fecon Nghi Sơn, có trụ sở tại Cảng nước sâu PTSC, Nghi sơn, Tĩnh gia, tỉnh Thanh Hóa và Công ty TNHH bê tông Phan Vũ Quảng Bình, có trụ sở tại KCN Cảng biển Hòn La, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

>>Phát hiện, thu giữ gần 4.500 sản phẩm nghi giả nhãn mác thương hiệu

Quá trình tiếp nhận và xác minh thông tin, phóng viên cũng đã liên hệ trực tiếp với các bên liên quan, tuy nhiên, mọi phản ánh được gửi tới doanh nghiệp đều không nhận được phản hồi.

Ngày 23/12/2021, Diễn đàn Doanh nghiệp đã có bài viết “Cần xử lý nghiêm doanh nghiệp gian lận xuất xứ, nhãn mác hàng hóa”. Sau khi bài viết được đăng tải, Công ty CP Đầu tư Phan Vũ (Công ty Phan Vũ), có trụ sở tại số A2 Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh đã có những phản hồi liên quan đến nội dung thông tin bài viết.

Làm việc với Tòa soạn, ông Dương Vĩnh Lợi – Phó giám đốc Công ty Phan Vũ tại miền Bắc cho biết, Công ty TNHH cơ khí chế tạo và bê tông Fecon Nghi Sơn và Công ty TNHH bê tông Phan Vũ Quảng Bình được phản ánh trong bài viết là hai Công ty con của Công ty Phan Vũ, hoạt động sản xuất cọc bê tông ly tâm mang nhãn 环台 (Hwantai - Hoàn Đài) hoàn toàn hợp pháp, đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

“Đây là hoạt động bình thường của doanh nghiệp, Công ty có đầy đủ các căn cứ pháp lý chứng minh hoạt động của các lô hàng mang nhãn 环台 (Hwantai - Hoàn Đài) của Công ty TNHH Hwantai Việt Nam theo các hợp đồng hợp tác giữa 2 bên”, ông Lợi nhấn mạnh.

Theo Công ty Phan Vũ, việc sản xuất sản phẩm cọc bê tông ly tâm mang nhãn 环台 (Hwantai - Hoàn Đài) hoàn toàn hợp pháp bởi hai bên có hợp đồng gia công - Ảnh: GIA NGUYỄN

Theo Công ty Phan Vũ, việc sản xuất sản phẩm cọc bê tông ly tâm mang nhãn 环台 (Hwantai - Hoàn Đài) hoàn toàn hợp pháp bởi hai bên có hợp đồng gia công - Ảnh: GIA NGUYỄN

Theo ông Lợi, Công ty TNHH cơ khí chế tạo và bê tông Fecon Nghi Sơn và Công ty TNHH bê tông Phan Vũ Quảng Bình là hai nhà máy sản xuất sản phẩm theo các hợp đồng Công ty Phan Vũ đã ký kết với đối tác nên còn chậm trong việc phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí.

Bên cạnh đó, ông Lợi cũng khẳng định, từ trước đến nay, liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Phan Vũ luôn minh bạch thông tin và đảm bảo tuân thủ đúng theo các quy định của pháp luật, lấy uy tín là hàng đầu, chưa từng bị phản ánh hay kiến nghị về sản phẩm do Công ty sản xuất.

Sau buổi làm việc với Diễn đàn Doanh nghiệp, Công ty Phan Vũ cũng cung cấp những hồ sơ pháp lý liên quan đến việc chứng minh Công ty TNHH cơ khí chế tạo và bê tông Fecon Nghi Sơn và Công ty TNHH bê tông Phan Vũ Quảng Bình là hai Công ty con của doanh nghiệp.

Còn về những hợp đồng hợp tác giữa Công ty Phan Vũ với Công ty TNHH Hwantai Việt Nam về việc sản xuất cọc bê tông ly tâm mang nhãn 环台 (Hwantai - Hoàn Đài), doanh nghiệp này cho rằng, trong hợp đồng giữa hai bên đã có “Điều khoản bảo mật thông tin”, đây là điều khoản thường có trong các Hợp đồng Kinh tế… Do đó, Công ty Phan Vũ tuân thủ điều khoản bảo mật thông tin với đối tác theo Hợp đồng nên chưa thể cung cấp được cho cơ quan báo chí.

Tuy nhiên, bằng các văn bản và thông tin phản hồi của mình, Công ty Phan Vũ một lần nữa khẳng định, hoạt động sản xuất của doanh nghiệp hoàn toàn đúng quy định của pháp luật và việc sản xuất sản phẩm cọc bê tông ly tâm mang nhãn 环台 (Hwantai - Hoàn Đài) có đầy đủ hợp đồng với Công ty TNHH Hwantai Việt Nam.

Diễn đàn Doanh nghiệp hoan nghênh sự phản hồi kịp thời và minh bạch của doanh nghiệp để làm rõ những thông tin trái chiều về sản phẩm mang nhãn 环台 (Hwantai - Hoàn Đài) do đơn vị sản xuất. Những phản hồi này không chỉ thể hiện sự nhất quán trong tôn chỉ hoạt động sản xuất mà doanh nghiệp đã đặt ra, mà còn là câu trả lời cụ thể cho những hoài nghi của dư luận.

Mong rằng, với sự quyết liệt của Chính phủ từ những chính sách đã được ban hành, sự minh bạch, kịp thời về thông tin như trường hợp của Công ty Phan Vũ, những doanh nghiệp làm ăn chân chính, sẽ không còn đối mặt với tình trạng gian lận xuất xứ, nhãn mác, để cộng đồng doanh nghiệp sẽ ngày càng vững mạnh không chỉ tại thị trường nội địa mà còn vươn tầm và khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty CP Đầu tư Phan Vũ phản hồi về sản phẩm mang nhãn Hoàn Đài tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714189931 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714189931 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10