Công ty khởi nghiệp Newwire huy động thành công 30 triệu nhân dân tệ từ Tập đoàn SmiT

Diendandoanhnghiep.vn Newwayer, một công ty khởi nghiệp sản xuất vật liệu phân hủy sinh học của Trung Quốc vừa huy động thành công 30 triệu nhân dân tệ (4,2 triệu USD) từ Tập đoàn SmiT.

>> Ứng dụng nền kinh tế tuần hoàn: Chung tay phát triển vì một nền kinh tế xanh

Newwayer được thành lập vào năm 2017, bởi nhà sáng lập Ma Zhibin. Hàng năm startup này có thể sản xuất hơn 6.000 tấn vật liệu và sản phẩm có thể phân hủy. Newwayer trở thành nhà sản xuất vật liệu có thể phân hủy lớn nhất ở tỉnh Sơn Tây. Các sản phẩm của startup đang được bán ở thị trường nước ngoài, bao gồm Nam Mỹ và Nhật Bản.

Nhà sáng lập Ma Zhibin chia sẻ, vật liệu sinh học đang thu hút các nhà đầu từ cùng với sự hưởng ứng của người tiêu dùng. Hiện tình trạng ô nhiễm môi trường diễn biến phức tạp với chất lượng môi trường trên trái đất ngày càng suy giảm mạnh Newwayer mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về nhu cầu bảo vệ môi trường.

>> Tạo "lực" cho doanh nghiệp startup ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Nguyên liệu chủ yếu của Newwayer là tinh bột, polybutylene đoạn nhiệt terephthalate, hoặc PBAT, và axit polylactic, hoặc PLA, chủ yếu được sử dụng làm nguyên liệu thô cho các sản phẩm dao kéo. Các loại tinh bột tự nhiên như tinh bột ngô, tinh bột sắn và bột rơm siêu mịn cũng được sử dụng làm nguyên liệu thô, bền nhưng không gây ô nhiễm môi trường.

Các sản phẩm của Newwayer vượt trội bởi khả năng chống nước, dầu, nóng và lạnh. Toàn bộ sản phẩm có thể sử dụng trong tủ lạnh và lò vi sóng. Sau khi thải bỏ, sản phẩm sẽ phân hủy thành carbon dioxide và nước trong vòng 90 đến 180 ngày và không gây ô nhiễm đất hoặc không khí nếu được ủ làm phân bón.

>> Cơ hội từ xu thế phát triển kinh tế tuần hoàn

Năm 2017, Newwayer đã xây dựng dây chuyền sản xuất đầu tiên và bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 09/2019. Startup này cũng đã xây dựng ba dây chuyền sản xuất mới trong năm nay và dự kiến tăng gần gấp đôi công suất sản xuất so với năm trước.

Năm 2023,  Newwayer lên kế hoạch xây dựng và vận hành thêm hai dây chuyền sản xuất, đồng thời mở rộng các kênh bán hàng, nhắm mục tiêu chủ yếu là các nhà điều hành kinh doanh thực phẩm và đồ uống và siêu thị với kênh tiêu thụ chiếm khoảng 65% doanh thu của mình.

Newwayer đang áp dụng phương pháp tích hợp trực tuyến và ngoại tuyến (OMO) nhằm tăng doanh số bán hàng và bán sản phẩm cho người tiêu dùng trong và ngoài nước trực tuyến thông qua các nền tảng mua sắm do Alibaba và các công ty khác vận hành. Đồng thời sử dụng các kênh ngoại tuyến như đại lý, triển lãm và bán hàng. 

>> Kinh tế tuần hoàn: Hướng đi quan trọng của Việt Nam

Theo thông báo Nikkei Asia, Newwayer doanh số hàng năm tăng với tốc độ hơn 180% mỗi năm bắt đầu từ năm 2017 đến năm 2021. Startup này dự kiến doanh số bán hàng năm nay sẽ vượt quá 100 triệu nhân dân tệ.

Với nguồn vốn mới Nikkei Asia lên kế hoạch xây dựng dây chuyền sản xuất mới nhằm sản xuất các sản phẩm làm từ vật liệu có thể phân hủy sinh học như túi mua sắm và ván từ mùn cưa.

Nguồn mskit.net

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Newwire huy động thành công 30 triệu nhân dân tệ từ Tập đoàn SmiT tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714478066 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714478066 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10