COVID-19: Phước bất trùng lai - hoạ vô đơn chí

Diendandoanhnghiep.vn Tết đến nơi rồi, mong sao cô giáo và các em bình an, sớm về với gia đình.

Đêm muộn tối 30/1/2021 được biết cô giáo và 35 học sinh lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải cách ly tập trung do một nam sinh dương tính với SARS-CoV-2. Mình trằn trọc, mất ngủ, mắt cay xè.

Hà Nội quyết định lấy Lấy trường Tiểu học Xuân Phương làm nơi cách ly cho các cô giáo và học sinh được xác định là F1. Ảnh: Báo Lao Động.

Hà Nội quyết định lấy Lấy trường Tiểu học Xuân Phương làm nơi cách ly cho các cô giáo và học sinh được xác định là F1. Ảnh: Báo Lao Động.

Thương cho cô giáo, giờ vừa là cô giáo, là mẹ, là bảo mẫu cho 36 em tuổi ăn và nghịch. Giờ phải bảo ban thêm cho các em vừa ăn, ngủ, nghỉ và dạy, giám sát các em thực hiện biện phòng, chống dịch. Cô cũng có gia đình, con cái.

Thương cho các em lần đầu tiên phải sống tự lập, xa nhà. Dù các em có hồn nhiên, vô tư đến mấy thì nỗi nhớ nhà, những tổn thương về tâm lý là hiện hữu…

Thương cho các cha mẹ và gia đình các em lo lắng cho con cái...

Tết đến nơi rồi, mong sao cô giáo và các em bình an, sớm về với gia đình.

Mong sao mọi người hãy thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khoẻ cho mình, cho gia đình và cộng đồng

Mỗi người ai cũng tự bảo vệ cho mình, nhắc nhở người thân và những người xung quang thực hiện đúng các biện pháp phòng dịch

Cũng cần xử lý nghiêm những người cố ý vi phạm các biện pháp phòng dịch.

một học sinh lớp 3 Trường tiểu học Xuân Phương, là con của bệnh nhân 1694 đã được xác định dương tính với Covid-19. Đây là ca F2 thứ 2 chuyển thành F0 tại Hà Nội.

Một học sinh lớp 3 Trường tiểu học Xuân Phương, là con của bệnh nhân 1694 đã được xác định dương tính với Covid-19. Đây là ca F2 thứ 2 chuyển thành F0 tại Hà Nội.

Ghi nhận mới nhất của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, Việt Nam có thêm 14 ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng tại 5 địa phương, trong đó Hà Nội có 5 ca.

Tính đến 6 giờ ngày 31/1, Việt Nam có tổng cộng 914 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 221 ca. 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Bộ Y tế khuyến cáo "5K" chung sống an toàn với dịch bệnh

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, Bộ Y tế mong muốn và kêu gọi mỗi người dân Việt Nam cùng nhau thực hiện chung sống an toàn với đại dịch COVID-19. Bộ Y tế gửi “Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế”.

Cụ thể:

KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

KHÔNG TẬP TRUNG đông người.

KHAI BÁO Y TẾ: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết COVID-19: Phước bất trùng lai - hoạ vô đơn chí tại chuyên mục Mạng xã hội của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714368043 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714368043 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10