Đại hội Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV

Diendandoanhnghiep.vn Những năm qua, Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực hoàn thiện, không chỉ góp phần giảm tải cho hệ thống bệnh viện công lập mà còn thổi một luồng gió mới và ngành dịch vụ y tế nói chung

>>Đấu thầu thuốc, vật tư y tế: Khơi “điểm nghẽn” cho y tế tư nhân

Sáng ngày 20/7, Đại hội Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Những năm qua Y tế tư nhân luôn nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các hội viên; tư vấn, hỗ trợ cơ chế, chính sách y tế; là cầu nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước và hội viên. Qua đó, khẳng định vị trí, vai trò của Hội trong xã hội, vị thế của hội ngày càng được nâng cao, hội viên ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng,... được Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam, UBND tỉnh Thanh Hóa ghi nhận, đánh giá cao.

Toàn cảnh Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

Luật sư Phạm Văn Học, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam phát biểu tại Hội nghị, ông đánh giá cao chất lượng về Hội viên và cơ sở vật chất của Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa. Có thể thấy khó khăn những năm COVID-19 đi qua khối y tế tư nhân đã khẳng định được vai trò và vị thế của mình trong khám và điều trị bệnh. 

Ông

Ông Phạm Văn Học, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá hiện có 1.454 cơ sở hành nghề y tư nhân, trong đó có 20 bệnh viện tư nhân với 3.961 giường bệnh nội trú, chiếm 28,3% so với giường bệnh công lập; 62 phòng khám đa khoa; 714 phòng khám chuyên khoa; 461 phòng khám y học cổ truyền; 197 cơ sở dịch vụ y tế, với tổng số lượt khám bệnh (KCB) trong năm 2022 là 1,2 triệu lượt, chiếm tỷ lệ trên 40% so với số lượt KCB tại các cơ sở y tế công lập.

Từ thực tiễn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân, nhiều bệnh viện tư nhân trong tỉnh đã được đầu tư và đi vào hoạt động. Các bệnh viện đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu cải tiến chất lượng nhằm đạt các tiêu chí do Bộ Y tế ban hành; chủ động ứng dụng các kỹ thuật cao, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng, thủ tục khám bệnh đơn giản, thái độ đội ngũ cán bộ y tế nhiệt tình, tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh, giúp người dân dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt là dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chất lượng cao.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, hệ thống hành nghề y tế ngoài công lập vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: hoạt động cải tiến chất lượng tại một số bệnh viện vẫn chưa đi vào chiều sâu, đặc biệt là các hoạt động giám sát; chưa chú trọng đến công tác quản trị bệnh viện, nghiên cứu khoa học; hoạt động dinh dưỡng cũng chưa được đầu tư và quan tâm đúng mức; niêm yết giá thuốc và giá dịch vụ y tế chưa đầy đủ. Việc triển khai KCB BHYT bằng CCCD gắn chip; chỉ đạo sử dụng chữ ký số trong hồ sơ bệnh án; thực hiện mô hình điểm thuộc Đề án 06 tại một số cơ sở y tế tư nhân thực hiện chưa nghiêm…

>>ĐIỂM BÁO NGÀY 19/04: Tìm thuốc trị bệnh cho đấu thầu y tế tư nhân

>>Người “thổn thức” với y tế tư nhân tại Thanh Hóa

d

Ban chấp hành Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Tại Đại hội Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành bầu Ban chấp hành Hội Y tế tư nhân tỉnh khóa IV với 15 đồng chí; thảo luận và thông qua các Báo cáo nhiệm kỳ III, đưa ra mục tiêu trọng tâm cho 5 năm tới với các giải pháp để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội; quyết định những hành động cụ thể trên cơ sở thực thi đúng pháp luật quy định; thông qua Quy chế tổ chức hoạt động của Hội cho nhiệm kỳ tới tiếp thu ý kiến chỉ đạo định hướng của các cấp lãnh đạo, làm cơ sở xây dựng nhiệm vụ cụ thể cho Hội, các hội viên cùng có trách nhiệm xây dựng mái nhà chung, để hội luôn là điểm kết nối bền chặt, hợp tác, là cầu nối giữa cộng đồng y tế tư nhân với các cấp ủy đảng, chính quyền.

Phát biểu tại Đại hội ông Tống Văn Hùng, Chủ tịch Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa cho biết, Đại hội lần thứ IV của Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa tổ chức vào thời điểm ngành y tế có nhiều thay đổi tích cực. Cách đây vừa tròn nửa năm, Quốc hội đã thông qua Luật Khám chữa bệnh (KCB) mới với nhiều điểm mới quan trọng, có tính bước ngoặt, nhằm cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, khắc phục những hạn chế, bất cập, giải quyết những vấn đề mới phát sinh để phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho người dân theo định hướng công bằng, chất lượng, hiệu quả, phát triển và hội nhập quốc tế. Đồng thời, Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả, trật tự, kỷ cương, kỷ luật của quản lý nhà nước về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Hiện nay, Bộ Y tế đang gấp rút tham mưu trình Chính phủ ban hành Nghị định và các Thông tư hướng dẫn Luật KCB.

jnknk

Hiệp hội Bệnh viên tư nhân Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Cộng đồng y tế tư nhân Thanh Hóa nói riêng và Việt Nam nói chung đều mong rằng những nội dung của Luật, Nghị định và Thông tư sẽ sớm được thực hiện, đi vào thực tiễn, thực hiện khả thi nhất để y tế tư nhân được đóng góp vào sự phát triển chung của Ngành Y tế.

Ghi nhận những đóng góp của các thành viên Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa, Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 16 tập thể đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển cộng đồng y tế tư nhân Việt Nam giai đoạn 2018-2023; tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển y tế tư nhân Việt Nam cho 19 cá nhân đã có những đóng góp tích cực đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển cộng đồng y tế tư nhân Việt Nam.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714358263 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714358263 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10