THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Đảo yến giữa trùng khơi

Diendandoanhnghiep.vn Đặt chỗ đến đảo Yến Hòn Nội chơi từ vài tuần trước khi đến Nha Trang, ngày thứ 3 của cuộc hành trình, nhóm các nàng tố nữ chúng tôi cuối cùng cũng thỏa ước nguyện, lên đảo Yến chơi trong kỳ nghỉ này.

Bãi biển đẹp và trong xanh, những ngọn núi vách đá treo leo rất thích hợp với những tín đồ thích sống ảo.

Bãi biển đẹp và trong xanh, những ngọn núi vách đá treo leo rất thích hợp với những tín đồ thích sống ảo.

Là đảo nuôi yến do một công ty Yến nổi tiếng khai thác nên đảo Yến Hòn Nội không tổ chức đón khách du lịch như các đảo khác ở Nha Trang. Muốn đến đây, bắt buộc phải đi theo tour, chỉ đi và về trong ngày và chỉ có khoảng 30 người được lên đảo trong ngày. Chính vì việc thắt chặt quản lý nên nhiều người đến Nha Trang muốn đi cũng khó thực hiện được nếu không đặt trước. Lần đi được này do cả nhóm đã rút kinh nghiệm từ năm ngoái nên năm nay đặt từ sớm.

Mỗi ngày, đảo Hòn Nội chỉ đón khoảng 30 khách

Mỗi ngày, đảo Hòn Nội chỉ đón khoảng 30 khách

7h30 sáng, chiếc xe đón khách đã có mặt trước cửa khách sạn. Sau khoảng 30 phút đi bằng ô tô và gần 1 tiếng đi tàu, chúng tôi cuối cùng cũng được tận mắt chứng kiến những chú chim yến chao lượn trên bầu trời xanh thẳm. Các đảo xung quanh khu vực đảo Hòn Nội đều có rất nhiều yến về làm tổ. Để đảm bảo khu vực yến sinh sống và phục vụ du lịch, đảo hòn Sam được chọn là đảo cho khách tham quan. Khi vào các hang đá, chúng tôi được nhắc nhở phải thật nhẹ nhàng, nếu chụp ảnh thì tắt đèn flash, tránh làm các chú chim yến sợ.

Tận mắt nhìn thấy trứng chim yến

Tận mắt nhìn thấy trứng chim yến

Có chứng kiến những tổ chim nhỏ bám trên vách đá cheo leo và xem quá trình lấy tổ yến, cách làm yến sào mới thất được sự kì công của những người nuôi yến. Tổ yến thường nằm trên những mỏm đá vô cùng hiểm trở và nguy hiểm. Chim yến cũng rất nhạy cảm với âm thanh và con người nên việc tham quan một đảo yến như thế này vô cùng quý báu. Bây giờ mọi người đều hiểu vì sao lại chỉ có khoảng 30 người được lên đảo Yến một ngày. Rợp trời chim yến và chim hải âu bay lượn khiến ai nấy đều cảm thấy choáng ngợp. Chưa bao giờ được nhìn thấy chim yến nhiều và gần đến thế. Xa xa hơn một chút, đảo Hòn Ngoại là hang yến lớn nhất Việt Nam.

Khung cảnh thiên đường với mênh mông trời biển hiện ra trước mắt. Khác với cảnh đông đúc thường thấy, đảo Yến vắng người và vô cùng sạch sẽ. Bãi cát trắng phẳng lì, mềm mại dưới đôi chân. Hai bãi tắm với làn nước xanh trong vắt soi bóng mây trời. Thiên nhiên quả là một người thầy của sự sáng tạo đã làm nên điều kỳ diệu. Một bãi biển với sóng êm và một hõm biển lặng sóng tạo nên vẻ đẹp riêng khác biệt. Đảo Yến không lớn nhưng yên tĩnh, xinh xắn với đường biển thiên nhiên cong vòng dịu dàng.

Thử thách bản thân chinh phục núi Du Hạ

Thử thách bản thân chinh phục núi Du Hạ

Thiên đường có lẽ cũng chỉ đẹp đến thế này! Lũ chúng tôi chẳng đợi chờ lâu, ào cả xuống biển. Biển xanh trong vắt đến tận đáy, Maldiver có lẽ cũng chỉ đẹp đến thế này. Chúng tôi cùng nhiều vị khách khác trong đoàn, mỗi người chọn cho mình một thú vui giải trí theo sở thích. Người nằm sưởi nắng, người bơi biển, người lặn ngắm san hô. Bãi tắm đôi được chia làm 2 bãi: bên phải với tên gọi là bãi ngắn, bên trái là bãi dài. Bãi ngắn nước sâu, có san hô, còn bãi dài nước chỉ ngang tới ngực.

Không có tiếng nô đùa ồn ã như nhiều nơi khác, chỉ có tiếng gió biển lồng lộng, tiếng sóng vỗ rì rào và tiếng chim yến trao liệng trên bầu trời, phát ra những âm thanh vui tai. Bãi biển riêng sạch sẽ, riêng tư, thật thích. Mấy chúng tôi bảo nhau, như mình thuê nguyên cả cái đảo để chơi vậy, quá lời khi chỉ bỏ một khoản phí nho nhỏ tiền trăm nhưng được hưởng các dịch vụ hạng sang, được đưa đón, phục vụ tận nơi, khu nghỉ dưỡng siêu chất với khung cảnh siêu đẹp, xứng đáng với quãng thời gian chờ đợi.

Bữa trưa thịnh soạn phục vụ những chiếc bụng đói ngấu. Các món ăn đều vừa miệng nên cả người lớn lẫn con nít đều thích. Các nhóm khách ban đầu còn tách từng bàn theo nhóm mình, rồi giao lưu với nhau, trò chuyện vui vẻ. Nhiều người chọn đảo Yến vì muốn được tự do bơi lội trong không gian riêng, nhiều người vì mê mẩn tấm hình bãi tắm đôi độc đáo mà báo chí và mạng xã hội đăng tải rất nhiều. Còn đa phần vì tò mò với loài chim yến, muốn được tận mắt chiêm ngưỡng loài chim bé nhỏ chỉ hơn con chim sẻ một chút nhưng lại tạo nên một món ăn thần kỳ bổ dưỡng bậc nhất thế giới.

Cùng nhau men theo 220 bậc thang đá lên đỉnh núi Du Hạ để chụp ảnh toàn cảnh bãi tắm và đảo xanh trước khi về, một chuyến đi dễ chịu và đáng nhớ. Khoảng 4h chiều, chúng tôi rời khỏi đảo, về lại đất liền. Câu chuyện rôm rả bàn tán với chủ đề chính là những chú chim yến. Loài chim nhỏ bé nhưng đặc biệt đã mang đến cho vùng biển Nha Trang sản vật quý giá mang tên Yến sào Nha Trang nổi tiếng.

LƯU Ý:

* Nếu bạn bị say tàu thì tốt nhất bạn nên uống một vài viên thuốc trước khi lên tàu, vì đoạn đường di chuyển khá xa.
* Từ tháng 3 đến tháng 9 hằng năm là thời điểm đẹp nhất để đến với đảo Yến trong năm.
* Mua vé càng sớm, càng tốt vì tour đảo Yến – Hòn Nội số lượng vé bán ra có hạn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Đảo yến giữa trùng khơi tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714544629 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714544629 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10