Hoa loa kèn "thất sủng" giữa đại dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Tháng tư là thời điểm chính vụ mùa hoa loa kèn. Thế nhưng, năm nay do ảnh hưởng của "đại dịch Covid-19", những đóa hoa loa kèn vắng bóng trên phố phường Hà Nội.

Những ngày cuối tháng 3, trên nhiều số tuyến đường, những chiếc xe đạp chở theo những giỏ hoa trắng tinh khôi. Đó là những bó loa kèn sớm, theo những chiếc xe đi vào các ngõ nhỏ ở Hà Thành.

Từ đầu tháng 4 đến nay cũng là thời điểm rộ của hoa loa lèn. Tuy nhiên, năm nay mùa hoa loa kèn lại rơi vào thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nên loa kèn vắng bóng người mua.

Loa kèn, một loại hoa đặc trưng của Hà Nội

Chị Đặng Thu Hằng (Chủ tiệm hoa tươi Bốn Mùa – Four seasons Flowers&  Gifts) chia sẻ: “Từ Tết đến giờ, do ảnh hưởng của dịch bệnh người mua giảm hẳn. Doanh thu của cửa hàng giảm đến 50% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, sau Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND của Ban chỉ đạo COVID-19 TP Hà Nội thì tất cả các cửa hàng hoa cũng đều đóng cửa, doanh thu gần như bằng không”.
 
Chị T.T.M (chủ nhà vườn hoa Tây Tựu, Hà Nội) cho biết: “Hoa giờ rẻ như cho, nhưng mùa hoa loa kèn chỉ có thời điểm rất ngắn, nên vẫn phải thu hoạch, bán được đồng nào hay đồng ấy. Nếu trước đây để có một bình hoa loa kèn đẹp hàng trăm nghìn, thì năm nay đợt dịch, hoa rớt giá thảm hại. Chỉ khoảng 20.000 đồng là có bó hoa lớn rất đẹp”.

Loa kèn được trồng từ phần lớn ở vườn làng hoa Tây Tựu từ tháng 10 năm trước và nở rộ vào tháng 4 năm sau. 

Hoa thường được chủ vườn cắt vào buổi sáng sớm, ủ nước qua 1 ngày để quả nụ căng to, rồi đêm muộn sẽ được chở tới chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ). Từ đó, hoa sẽ theo những chiếc xe đạp, xe máy rong ruổi của anh chị bán hoa dạo len lỏi khắp những con phố lớn nhỏ, những góc chợ thân quen.

Hoa thường được chủ vườn cắt vào buổi sáng sớm, ủ nước qua 1 ngày để quả nụ căng to, rồi đêm muộn sẽ được chở tới chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ).

  Từ đó, hoa sẽ theo những chiếc xe đạp, xe máy rong ruổi của anh chị bán hoa dạo len lỏi khắp những con phố lớn nhỏ, những góc chợ thân quen.  

Ghi nhận của chúng tôi trên một số tuyến đường lớn như đường đường Giải Phóng, đường Phan Đình Phùng, Nguyễn Trãi, Phùng Hưng, Hàng Đào, hàng Ngang, Hàng Khay,... đều vắng bóng người bán hoa.

Chợ hoa đêm Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) vắng khách trong mùa dịch.

Chợ hoa đêm Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) vắng khách trong mùa dịch.

Người trồng hoa Tây Tựu chưa kịp mừng vì được mùa hoa, thì lại "buồn" vì đại dịch COVID-19

Bà Trần Thị Thu, một người dân sống tại phố Hàng Chuối (quận Hai Bà Trưng) cho biết, từ những ngày cuối tháng 3, bà thương mua bó loa kèn về cắm. Như từ đầu tháng 4 đến nay, do bị hạn chế nên người bán cũng không mang hoa đi qua nữa. Có buổi, bà ra chợ Hôm nhưng cũng không có hoa do Ban quản lý đã đóng cửa phần lờn các gian hàng, chỉ mở cửa khu vực bán thực phẩm.

"Tháng tư năm nay vắng bóng loa kèn. Tôi nhớ loại hoa không màu sắc rực rỡ, không đua chen ngát hương, nhưng thanh mảnh và đẹp đẹp tinh khiết" ấy, bà Thu chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hoa loa kèn "thất sủng" giữa đại dịch COVID-19 tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714157521 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714157521 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10