Điểm cộng cho những bất động sản của UDIC

Diendandoanhnghiep.vn Hoà mình trong không gian xanh tự nhiên; hạ tầng tiện ích, đồng bộ; ứng dụng công nghệ thông minh trong quản lý, điều hành; đặc biệt uy tín của nhà đầu tư… là những điểm cộng tạo nên thương hiệu UDIC.

 Đó là chia sẻ của ông Giang Quốc Trung, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư PTHT đô thị (UDIC) chia sẻ với DĐDN.

Đại dịch COVID-19 đã làm suy giảm rất lớn cả tổng cầu, lẫn tổng cung trên thị trường kinh doanh bất động sản, xây dựng. Các doanh nghiệp rời khỏi thị trường điều này đã được dự báo trước. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp hoạt động lâu năm, thương hiệu uy tín, quản trị chuyên nghiệp, dòng tiền tương đối ổn định thì vẫn trụ vững trong giai đoạn hiện nay.

- Từ nhận định trên, với cương vị người đứng đầu một thương hiệu lớn, ông và ban lãnh đạo đã hoạch định đề ra những giải pháp gì giúp UDIC vượt qua khó khăn thách thức, mở rộng sản xuất kinh doanh phát triển bền vững?

Gần 50 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu UDIC gắn liền với nhiều dự án tên tuổi tại Thủ đô Hà Nội và khắp cả nước như khu đô thị Ciputra, Yên Hòa, UDIC WestLake, UDIC Riverside… Đầu năm 2020, UDIC thực hiện chuyển giao thế hệ lãnh đạo và cũng gặp lúc đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát.

Chính vậy, ban lãnh đạo mới đã bắt tay ngay vào công việc, thực hiện tái cơ cấu tại một số đơn vị trực thuộc để phù hợp với tình hình mới. Một số lĩnh vực tạm dừng hoạt động trong thời gian này và sẽ hoạt động trở lại khi thị trường khởi sắc. Đồng thời, UDIC sắp xếp lại lực lượng lao động cho tinh gọn, đảm bảo hiệu quả và hài hòa lợi ích cho người lao động.

Về công tác tài chính, ban lãnh đạo đưa ra quan điểm là việc quản lý, sử dụng vốn phải thận trọng, bảo toàn và hiệu quả.

UDIC West Lake nằm trong quần thể KĐT Nam Thăng Long với hạ tầng kỹ thuật và xã hội hoàn thiện, đẳng cấp. Ảnh: NHƯ Ý.

UDIC West Lake nằm trong quần thể KĐT Nam Thăng Long với hạ tầng kỹ thuật và xã hội hoàn thiện, đẳng cấp. Ảnh: NHƯ Ý.

- Một số chuyên gia bất động sản cho rằng, đại dịch COVID -19 là cơ hội giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững và thực chất hơn. Theo đó, để cạnh tranh trên thị trường, các doanh nghiệp buộc phải đầu tư sâu vào công nghệ, chất lượng sản phẩm, không gian sống tốt… nhưng chi phí phù hợp. Vấn đề này chắc hẳn UDIC đã hiện thực hóa ở từng công trình?

Đúng như vậy. Theo dự báo của một số tổ chức, sau đại dịch, người nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu mua căn hộ tại Việt Nam nhiều hơn. Đây là phân khúc được đánh giá là kỹ tính khi quyết định lực chọn mua căn hộ. Với khách hàng trong nước, bây giờ họ cũng rất thông thái trong việc lựa chọn sản phẩm, trước hết chính là lựa chọn chủ đầu tư. Bởi vậy, khi xem xét, quyết định đầu tư từng dự án, UDIC đã tính tới vị trí kết nối với hạ tầng xung quanh, trong tổng thể không gian kiến trúc hài hòa, nhiều dịch vụ tiện ích mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng, các tiêu chuẩn không gian xanh được UDIC tối đa hoá ở từng dự án.

Đồng thời, UDIC đã áp dụng các tiêu chuẩn công nghệ về quản lý tòa nhà thông minh, căn hộ thông minh.

- Lĩnh vực đầu tư, xây dựng bất động sản đòi hỏi nguồn lực tài chính khá lớn. Ngoài vốn vay ngân hàng, để giảm thiểu lãi suất nhiều doanh nghiệp đã thu hút nguồn vốn xã hội để thực hiện dự án. Tuy nhiên, trên thực tế các dự án của UDIC dường như không áp dụng như vậy, phải chăng đây là điều kiện khác biệt riêng của UDIC?

Chính sách kinh doanh mỗi doanh nghiệp là khác nhau. Ngoài lĩnh vực kinh doanh bất động sản, UDIC còn tham gia thi công xây lắp nhiều công trình cho chính mình và khách hàng bên ngoài. Do vậy mỗi công trình mà UDIC làm chủ đầu tư, UDIC biết phát huy kinh nghiệm, lợi thế của mình trong thi công xây lắp khi triển khai dự án bất động sản.

Từ đó UDIC đã làm chủ trong việc kiểm soát tiến độ thi công, chất lượng công trình và đưa ra phương án thi công hợp lý để sử dụng tối ưu hóa các nguồn lực khi đầu tư, trong đó có nguồn lực tài chính.

- Ông có thể chia sẻ về chiến lược phát triển mới của UDIC giai đoạn 2020-2025?

Thời gian tới UDIC sẽ đa dạng hóa các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu với từng phân khúc khách hàng. Đối với dòng căn hộ cao cấp sẽ đưa ra sản phẩm gắn liền với tiện ích xanh và ứng dụng các công nghệ thông minh trong vận hành, quản lý căn hộ theo tiêu chuẩn của thành phố thông minh hướng tới phân khúc khách hàng thu nhập cao.

Đối với sản phẩm nhà ở xã hội, UDIC cũng sẽ tìm kiếm đối tác để liên doanh liên kết triển khai, trước mắt là dự án nhà ở xã hội N01 Hạ Đình đã được UBND TP Hà Nội đồng ý về chủ trương.

Đối với phân khúc bất động sản công nghiệp, UDIC đang triển khai mạnh dự án CN3 tại Sóc Sơn và còn rất nhiều dự án tại các tỉnh, thành phố khác mà UDIC đang lên kế hoạch triển khai trong thời gian tới.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Điểm cộng cho những bất động sản của UDIC tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714327930 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714327930 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10