Diễn đàn du lịch “Ấn tượng du lịch Việt Nam - Nha Trang Biển gọi”

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều doanh nghiệp đã chấp nhận cắt giảm một phần lời nhuận để kích cầu du lịch trong nước và đã có những kết quả khả quan. Tín hiệu lạc quan về "mùa hè rực lửa" đang chờ đón ngành du lịch.

Đó là khẳng định của đại diện Hiệp hội du lịch Khánh Hòa cũng như các doanh nghiệp tại Hội thảo Diễn đàn Du lịch Ấn tượng Việt Nam “Nha Trang biển gọi”. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của Diễn đàn du lịch Ấn Tượng Việt Nam 2020 do báo Tuổi Trẻ phát động.

Kết quả bước đầu

Theo thông tin từ Sở Du lịch Khánh Hòa, trong tháng 6 vừa qua, Khánh Hòa đón trên 42 ngàn lượt khách nội địa, mức tăng trưởng gấp đôi so với tháng 5; hiện có khoảng 800/1082 cơ sở kinh doanh lưu trú đã dần đi vào hoạt động, với công suất phòng bình quân khoảng 15% (cá biệt, tại một số thời điểm, một số khách sạn 4-5 sao tại khu vực trung tâm có công suất phòng từ 40% – 60%); cơ bản tất cả các khu du lịch, các điểm tham quan… đã trở lại hoạt động với lượng khách ngày càng tăng trưởng. 

  Quang cảnh Hội thảo

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: Đến nay, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát thành công Đại dịch Covid – 19, không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, kết quả đó đã tạo tâm lý an tâm trong nhân dân, mọi sinh hoạt gần như đã trở lại trạng thái ổn định; cùng với đó là hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó có kinh doanh dịch vụ du lịch dần phục hồi.

Hôm nay, với thời điểm bắt đầu kỳ nghỉ hè của học sinh, với những tín hiệu khả quan với sự tăng trưởng mạnh lượng khách du lịch nội địa, Chương trình “ẤN TƯỢNG VIỆT NAM 2020 – NHA TRANG, BIỂN GỌI” sẽ là một cơ hội thuận lợi để chúng ta nhìn nhận những kết quả bước đầu đã làm được, cùng trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác truyền thông, thông tin quảng bá nhằm thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ các chương trình kích cầu chất lượng đến với du khách. Ông Hoàng chia sẻ thêm.

Còn theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch, thời gian qua, Khánh Hoà đã tích cực triển khai rất nhiều hoạt động hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, thúc đẩy du lịch nội địa đã đạt hiệu quả cao và chắc chắn là hình mẫu để các địa phương khác học tập, phát huy.

Hy vọng một mùa hè “rực lửa”

Cũng theo bà Hương, “Tổng cục Du lịch tin tưởng rằng tiếp nối những thành công trên, gói kích cầu với chủ đề “Fly now, Shop now, Nha Trang now” được Sở Du lịch Khánh Hoà công bố sẽ lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Nha Trang trẻ trung và đặc sắc. Gói kích cầu này hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách nhiều lợi ích từ vận chuyển hàng không đến trải nghiệm mua sắm ưu đãi và khám phá các điểm đến tuyệt đẹp tại Nha Trang”.

 Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đang dần khôi đáng kể lượng khách du lịch nội địa

Ngay từ bây giờ, các địa phương, các doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị mọi nguồn lực để đến thời điểm mở cửa có thể ngay lập tức chào đón luồng khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó hướng tới các thị trường nguồn khách trọng điểm, có khả năng hồi phục sớm bao gồm Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc - New Zealand và các nước ASEAN… bà Hương chia sẻ thêm.

Còn theo ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, trong những tháng còn lại của năm 2020, trọng tâm là thời gian hè diễn ra trong 02 tháng 7 và 8, ngành du lịch tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả các nội dung chương trình kích cầu du lịch nội địa đã đề ra với một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung thực hiện hiệu quả, đúng trọng tâm công tác xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch nội địa; Tiếp tục kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ - du lịch tham gia chương trình kích cầu thu hút khách du lịch…

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn du lịch “Ấn tượng du lịch Việt Nam - Nha Trang Biển gọi” tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1716040994 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1716040994 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10