[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ]: Tủ "bách hóa miễn phí" dành cho người nghèo

Diendandoanhnghiep.vn Suốt 1 năm qua, tủ "bách hóa miễn phí" ở phường 7, quận Bình Thạnh là địa chỉ quen thuộc của nhiều người khó khăn ở địa phương.

Tủ bách hóa miễn phí được Hội Liên hiệp thanh niên phường 7, quận Bình Thạnh (TP.HCM) hình thành và hoạt động từ tháng 7-2018, ban đầu chỉ mở ở một điểm trước cổng trụ sở UBND phường 7 vào sáng thứ tư.

Về sau, nhiều người biết đến và các hội viên vận động được nhiều nhà hảo tâm chung tay ủng hộ, cho nên đã mở thêm một tủ tại góc ngã tư đường Nơ Trang Long - Nguyễn Xí vào mỗi sáng chủ nhật hằng tuần.

Chia sẻ về việc làm này, anh Huỳnh Bá Quang, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên phường 7, quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết: “Bấy lâu nay đi trên đường chúng ta hay thấy xuất hiện thùng trà đá miễn phí, bánh mì miễn phí... nhưng mình nghĩ nhu cầu của người nghèo thì họ thiếu đủ thứ và cần đủ thứ. Có người thiếu này, người cần cái khác nên mới làm mô hình này để giúp cho mọi người có nhiều sự lựa chọn”.

Người nghèo xếp hàng chờ nhận hàng hóa miễn phí tại tủ bách hóa từ thiện

Người nghèo xếp hàng chờ nhận hàng hóa miễn phí tại tủ bách hóa từ thiện

Tủ bách hóa bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, đường, sữa… hoàn toàn miễn phí cho những người dân khó khăn. Bất cứ người nào đến đây đều được tặng một món đồ tự chọn trong số những món đồ trong tủ hiện có.

Nhiều "khách hàng thân thiết" đến tiệm bách hóa để lại trong lòng các tình nguyện viên niềm xúc động. "Có một chú đi làm nuôi con bị khuyết tật, vợ bệnh nặng. Chú không đến tiệm sớm được vì bận phụ quán phở. Chúng tôi dặn nhau khi nào có gạo sẽ ưu tiên dành cho chú. Chú nói điều đó quý lắm cho vợ và con chú" - Kiều Đặng Hoàng Anh, chủ tịch Hội LHTN P.7, Q. Bình Thạnh kể.

Người nghèo tự lấy một món đồ tại mô hình

Người nghèo tự lấy một món đồ tại mô hình "Bách hóa miễn phí"

Bà Trần Thị Loan (55 tuổi, quận Bình Thạnh) chia sẻ: "Hoạt động từ thiện của các bạn trẻ ở đây đã giúp san sẻ một phần chi phí sinh hoạt với người nghèo. Từ khi biết đến tủ bách hóa miễn phí, tôi thường ghé qua nhận một ít với lòng biết ơn".

Dù hoạt động chưa lâu nhưng tủ bách hóa miễn phí cho người nghèo của các bạn trẻ phường 7, quận Bình Thạnh đã được nhiều người biết đến, tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng dân cư ở phường. Ước tính từ khi thành lập đến nay, tại hai điểm đã có hơn 1.500 lượt người nghèo đến nhận hàng hóa mang về.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ]: Tủ "bách hóa miễn phí" dành cho người nghèo tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714165637 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714165637 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10