DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: Món ăn lễ hội trên không

Diendandoanhnghiep.vn Nhân dịp lễ Vu Lan và tết Trung Thu, Vietnam Airlines phục vụ bánh nướng trung thu trong các chuyến bay. Trên thế giới, việc phục vụ những món ăn đặc trưng vào mùa lễ hội cũng không phải chuyện hiếm.

>>Doanh nghiệp hàng không "ngược dòng"

Vietnam Airlines phục vụ bánh trung thu trong các chuyến bay

Vietnam Airlines phục vụ bánh trung thu trong các chuyến bay

Theo thông tin ghi nhận, hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ phục vụ bánh trung thu trên các chuyến bay nội địa cất cánh từ Hà Nội và TP.HCM. Chương trình diễn ra trên một số chuyến bay từ ngày 8/8 đến 10/8, và trên tất cả chuyến bay trong hai ngày 11 và 12/8 (tức ngày 14 và 15/7 Âm lịch - lễ Vu Lan). Sau đợt này, Vietnam Airlines cũng sẽ tiếp tục tặng bánh trong những ngày tết Trung Thu.

Bánh được tặng là bánh nướng với các vị nhân như hạt sen, dưa lưới, khoai môn, đậu xanh lá dứa. Công ty Suất ăn Nội Bài (NCS) và Công ty Suất ăn Việt Nam (VACS) là hai đơn vị sản xuất phần ăn đặc biệt này của Vietnam Airlines, với tiêu chí sản xuất nghiêm ngặt và kết hợp hương vị giữa cổ truyền và hiện đại.

Ngoài ra, bánh cũng được đặt trong hộp giấy thiết kế đẹp mắt để nếu khách không thưởng thức tại chỗ thì có thể đem về làm quà cho người thân, gia đình.

Đại diện hãng bay cho biết thông qua hoạt động này, Vietnam Airlines muốn lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt và nâng cao chất lượng dịch vụ trải nghiệm của hành khách. Điều này cũng khiến khách hàng thích thú và tạo cảm giác gần gũi.

Trên thế giới, các hãng hàng không lớn cũng có nhiều bữa ăn đặc biệt, đặc trưng vào các dịp lễ.

Chẳng hạn hãng bay Lufthansa của Đức rất nổi tiếng với món ngỗng quay vào dịp Giáng Sinh của mình. Từ ngày 20 đến 26/12, các hành khách đi hạng thường sẽ được phục vụ món ngỗng quay cùng bắp cải đỏ và bánh bao trong bữa ăn trên chuyến bay. Đối với hành khách hạng nhất và hạng thương gia thì chương trình này kéo dài cả tháng 12. Không chỉ vậy, trong ngày 26/12, Lufthansa còn tặng socola và bánh quy cho khách hạng thường; tặng lịch, kẹo, rượu mận mùa đông cho khách hạng nhất và hạng thương gia.

hãng bay Lufthansa của Đức rất nổi tiếng với món ngỗng quay vào dịp Giáng Sinh của mình

hãng bay Lufthansa của Đức rất nổi tiếng với món ngỗng quay vào dịp Giáng Sinh của mình

 >>Dịch vụ ưu tiên làm thủ tục hàng không - có cũng khó lãi

Hoặc hãng hàng không Swiss International Air Lines của Thụy Sỹ cũng rất chăm chút cho thực đơn mùa Giáng Sinh của họ. Trong suốt tháng 12, họ thay thế món ăn nhẹ thông thường thành bánh quy Giáng Sinh. Vào ngày 6/12 (Ngày Thánh Nicholas), họ phục vụ bánh mì gừng hình người hoặc bánh mì gừng hình mặt ông già Noel, tùy theo từng hạng bay. Từ ngày 18 đến 31/12, thực đơn Giáng Sinh khá hấp dẫn với gà nướng, khoai tây hạt dẻ nghiền và bắp cải đỏ cho hạng thường; vịt, nấm truffle và rượu mận Etter Christmas cho hạng thương gia và hạng nhất.

Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật cũng có món ăn đặc biệt dịp năm mới. Cụ thể vào ngày 31/12/2020, những hành khách trên hạng nhất và hạng thương gia của họ sẽ được phục vụ món mì soba. Ăn soba là một phong tục ngày đầu năm, sợi mì dài tượng trưng cho sự trường thọ trong văn hóa Nhật Bản. Vào ngày 3/1, hành khách hạng nhất được phục vụ rượu sake và ozouni (một món canh gồm mochi và các loại rau củ, nấu trong nước dùng vị miso), cũng là một món truyền thống vào dịp Tết của Nhật. Vào dịp Tết Nguyên Đán, hành khách ở mọi hạng bay trên các chuyến bay đến Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông sẽ được phục vụ bánh quy matcha.

Những bữa ăn nhân dịp lễ hội như vậy, tuy có “hơi tốn” cho các hãng hàng không, nhưng nó cũng là một công cụ làm hình ảnh rất lợi hại. Hãy thử nghĩ, nếu vị khách bay nào đó không ăn, mà mang chiếc bánh trung thu của VNA đi tặng cho người thân, thì đó chính là một thông điệp lan tỏa tích cực cho hình ảnh của hãng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: Món ăn lễ hội trên không tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714174412 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714174412 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10