Chương trình đào tạo doanh nghiệp khởi nghiệp miễn phí tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Các khóa học miễn phí cho doanh nghiệp SMEs khởi nghiệp Việt Nam đang được trường Doanh nhân Alibaba Global Initiative đang cung cấp trong chiến lược thúc đẩy kinh doanh xuyên biên giới.

Cụ thể, cùng với Alibaba.com, trường Doanh nhân Alibaba Global Initiative (AGI) đã và đang tích cực cung cấp các khóa học cho các doanh nhân kỹ thuật số về tư duy chuyển đổi số.

Một lớp đào tạo miễn phí về chuyển đổi số phục vụ kinh doanh xuyên biên giới

Một lớp đào tạo miễn phí về chuyển đổi số phục vụ kinh doanh xuyên biên giới được AGI  tổ chức tại Việt Nam

Cụ thể, kể từ năm 2019, Chương trình Đào tạo doanh nhân số Alibaba (Netrepreneur) của AGI đã thực hiện 13 khóa học trong khu vực Đông Nam Á, đào tạo cho hơn 800 chủ doanh nghiệp trên các lĩnh vực, bao gồm các doanh nghiệp Việt Nam.

Vào tháng 01/2021, Netpreneur lần đầu tiên được tổ chức dành cho Việt Nam. Sự kiện Netpreneur lần thứ hai dự kiến sẽ tổ chức vào đầu năm sau với kỳ vọng lan toả tinh thần “Kinh doanh xuyên biên giới” nhằm động viên các doanh nhân Việt Nam vượt qua đại dịch. Các doanh nghiệp SMEs khởi nghiệp Việt Nam quan tâm và có nhu cầu có thể đăng ký trực tuyến tại website của chương trình.

Các DN khởi nghiệp có nhu cầu có thể đăng ký trực tuyến để tham gia chương trình đào tạo miến phí

Các doanh nghiệp khởi nghiệp có nhu cầu có thể đăng ký trực tuyến để tham gia chương trình đào tạo miến phí

Được biết, hoạt động hỗ trợ đào tạo chuyển đổi số và bán hàng trực tuyến xuyên biên cho các doanh nghiệp SMEs khởi nghiệp tại Việt Nam nằm trong chiến lược của ông lớn Alibaba đã được ông Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Alibaba khẳng định trong thư gửi đối tác toàn cầu vừa qua.

Là một doanh nghiệp đã tham gia chương trình đào tạo chuyển đổi số và kinh doanh trực tuyến miễn phí của Alibaba tại Việt Nam, chị Khanh Nguyễn, người sáng lập Viviane – một doanh nghiệp khởi nghiệp chia sẻ: “Xuyên suốt khóa đào tạo là những kiến thức và kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia. Những kiến thức đó đặc biệt hiệu quả trong quá trình xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn và văn hóa của công ty để tiến tới xây dựng một doanh nghiệp lành mạnh và bền vững. Khóa học cũng giúp tôi vượt qua sự mặc cảm của một doanh nghiệp nhỏ để trở nên mạnh mẽ hơn, truyền cảm hứng hơn và có những chiến lược bài bản, rõ ràng hơn cho tương lai.

Trong bối cảnh hiện nay, theo đại diện của Alibaba.com thì các doanh nhân ở Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm khả năng tiếp cận và bí quyết chớp lấy cơ hội kinh doanh xuyên biên giới, đặc biệt là khi đại dịch toàn cầu đã và đang ngăn cản các hoạt động kinh tế trên nhiều mặt.

Thông qua việc củng cố tư duy “kinh doanh xuyên biên giới” trong cộng đồng doanh nhân tại Việt Nam, đại điện Alibaba.com cho biết tầm nhìn chiến lược này không chỉ đơn giản là vượt qua các biên giới địa lý giữa các quốc gia, lãnh thổ mà còn là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ hội; doanh nhân với thị trường tiềm năng; nhân lực với tiềm năng tối đa của họ; mô hình kinh doanh truyền thống và mô hình kinh doanh tiến bộ.

Cũng là một doanh nghiệp SMEs đã gặt hái được một số thnàh công nhất định trên nền tảng thương mại điện tử B2B toàn cầi Alibaba.com, anh Tuấn Lương - Phó Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Kiến Thuận cho rằng “chính các nền tảng trực tuyến hiện nay là giải pháp hữu hiệu nhất giúp doanh nghiệp SMEs vượt qua khó khăn trong thời điểm đại dịch và cả trong tương lai”.

Các DN khởi nghiệp tham gia khóa học miễn phí sẽ

Các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia khóa học miễn phí được đào tạo về các kỹ năng bán hàng trực tuyến xuyên biên giới qua các nền tảng TMĐT B2B toàn cầu.

Thực tế cho thấy thị trường Việt Nam đang là thị trường rất tiềm năng cho các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới đang được ông lớn Alibaba.com đặc biệt quan tâm. Theo đó, bên cạnh đội ngũ chuyên trách tại địa phương hỗ trợ và đào tạo cho các SMEs, Alibaba.com vừa qua cũng đã chính thức hợp tác với Vietrade (Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam - Bộ Công Thương) vào đầu năm 2021 để tiến hành xây dựng liên minh với các đối tác kinh tế địa phương nhằm thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp SMEs bằng cách tiếp cận người mua toàn cầu.

Theo đại điện Alibaba.com tại Việt Nam nhận định hiện nay đại dịch COVID-19 đã tái định hình các hoạt động thương mại trên toàn thế giới. Sự thay đổi đáng kể trong hành vi mua sắm của khách hàng, với 65% người mua toàn cầu hiện nay tìm đối tác thông qua thương mại điện tử, là áp lực khiến các mô hình kinh doanh truyền thống phải thay đổi để phát triển.

Theo ông Roger Lou - Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam thì việc chuyển đổi kỹ thuật số đang tăng tốc trong những năm gần đây cùng với việc hàng loạt các cơ hội kinh doanh đến từ các hiệp định thương mại tự do FTA mới như EVFTA, UKVFTA, RCEP… "Đây là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp SMEs khởi nghiệp Việt Nam tiến nhanh và vươn ra toàn cầu", ông Roger Lou nhận định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chương trình đào tạo doanh nghiệp khởi nghiệp miễn phí tại Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714165602 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714165602 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10