Doanh nghiệp nói gì về Bộ chỉ số CSI 2018?

Diendandoanhnghiep.vn Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) có tác động rất lớn tới cộng đồng doanh nghiệp và là công cụ để Chính phủ xây dựng chính sách.

Đây là một trong những chia sẻ của ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám Đốc công ty Nestlé Việt Nam với Diễn đàn Doanh nghiệp về ý nghĩa, những điểm mới của Bộ chỉ số CSI, tại Lễ công bố TOP 100 doanh nghiệp bền vững năm 2018. Chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam phối hợp cùng các Bộ, Ngành liên quan tổ chức.

Ts.

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI và ông Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN công bố và trao chứng nhận 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất.

Theo đó, Nestlé Việt Nam là 1 trong 10 Doanh nghiệp bền vững trong Lĩnh vực sản xuất năm 2018. Được biết, đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Nestlé Việt Nam được VCCI bình chọn Top 100 Doanh nghiệp bền vững.

Đánh giá về Bộ chỉ số Doanh nghiệp phát triển bền vững, ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám Đốc công ty Nestlé Việt Nam cho biết, đây là bộ chỉ số có tác động rất lớn tới cộng đồng doanh nghiệp, là công cụ để Chính phủ có thể hình thành quá trình lập pháp, xây dựng chính sách làm sao để thuận lợi và huy động tối đa nguồn lực của doanh nghiệp trong vấn đề phát triển xã hội và kinh tế.

Theo con số thống kê hiện tại, số lượng đăng ký tham gia các chương trình đánh giá xếp hạng doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm nay thì tỷ lệ doanh nghiệp trong nước và nước ngoài là 50-50. Trong đó không chỉ những doanh nghiệp lớn mà có cả doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia.

Đánh giá về một trong những điểm mới của chương trình TOP 100 doanh nghiệp bền vững năm 2018, đó là bộ chỉ số với 134 chỉ tiêu năm 2017 đã giảm xuống còn 131 vào năm 2018, ông Ganesan Ampalavanar nhận định: "Việc giảm số lượng tổng thể nhưng ở từng lĩnh vực, các chỉ số thay đổi để có thể đánh giá doanh nghiệp sâu, rộng hơn trong phát triển bền vững, tập trung vào vấn đề môi trường, con người".

Theo đó, ông Ganesan Ampalavanar đánh giá: "Đặc biệt CSI năm nay gần như tương thích hoàn toàn với các tiêu chuẩn quốc tế và mang tầm cỡ quốc gia khi được đưa vào Nghị quyết 19 của Chính phủ (Cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước). Có thể nói, sự tiên tiến của CSI năm nay là phù hợp với pháp luật Việt Nam, với thông lệ quốc tế, có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài…".

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được thành lập từ năm 1995 đã liên tục mở rộng đầu tư, tăng quy mô sản xuất và đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng, phục vụ cho người tiêu dùng Việt Nam. Đến nay, tổng vốn đầu tư của Nestlé tại Việt Nam lên đến trên 520 triệu USD,

Đến năm 2018, tất cả nhà máy của Nestlé Việt Nam đã đạt mục tiêu “Không xả thải ra môi trường trong sản xuất” thông qua các hoạt động và chương trình tái chế và tái sử dụng chất thải. Nhờ đó tiết kiệm 60% nguồn năng lượng sử dụng, tái sử dụng 30% lượng nước thải sau khi xử lý.

Song song với hoạt động bảo đảm môi trường bền vững trong sản xuất, Nestlé Việt Nam với dự án NESCAFÉ Plan triển khai từ năm 2011 đã góp phần phát triển canh tác cà phê bền vững, đảm bảo một môi trường canh tác nông nghiệp bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp nói gì về Bộ chỉ số CSI 2018? tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714242416 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714242416 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10